Tại sở cảnh sát, ánh mắt Chaeyoung lạnh lùng nhìn người trước mặt mình, một đứa nhóc còn chưa đủ mười tám tuổi. Lisa đứng một bên trừng mắt nhìn kẻ tội đồ, tuổi trẻ bây giờ sao lại có thể xem pháp luật và danh dự người khác như trò chơi thế kia.
Đứa trẻ sợ sệt nhìn Chaeyoung, ánh mắt cầu xin sự tha thứ.
"Em biết rõ nếu tôi truy cứu chuyện này thì nó sẽ không dừng lại ở lời xin lỗi chứ?" - Em lên tiếng.
"Em xin chị, em sắp phải thi tốt nghiệp, xin chị."
"Vậy khi tôi bị cả một cộng đồng mạng công kích thì tôi phải ai?"
"Là em ngu, em tưởng..."
"Em tưởng chỉ cần đăng ẩn danh thì không ai có thể tìm được em sao?"
Đứa trẻ bắt đầu dùng nước mắt cầu xin em, điều này thật sự khiến cho Chaeyoung khinh thường, ở tuổi của người kia thì em đã phải đổ bao nhiêu mồ hôi và nước mắt rồi nhỉ? Em cũng không nhớ rõ, chỉ biết là nước mắt mà em đổ xuống là vì tương lai còn của người trước mặt là vì cầu xin sự tha thứ.
"Em xin chị, cầu xin chị tha thứ cho em."
"Nếu chỉ với một lời cầu xin mà xóa được hết tội lỗi thì Chúa đã không ban hẳn cho con người một lễ xưng tội."
Giọng nói nơi em ngày càng trầm xuống.
Lisa dù chẳng làm gì sai nhưng cũng phải rùng mình, Chaeyoung giờ đây như biến thành một con người khác, ánh mắt em trở nên vô cùng giận dữ, chỉ là em đang cố gắng kìm nén nó lại để không phát tiết ra bên ngoài. Ở trong trường hợp nơi em thì ai cũng như vậy mà thôi, bị chửi rủa, dọa giết vì một việc mình không hề làm thì hỏi sao không giận dữ?
Em là thần tượng chứ nào phải thần tiên mà có lòng vị tha cao cả.
"Luật sư của tôi sẽ làm việc cùng em, trước khi em bước ra đời cũng nên dạy cho em một bài học, sau này lấy đó làm kinh nghiệm, đừng nên học theo mấy trò ném đá giấu tay nữa."
"Không chị ơi. Em xin chị, làm ơn..."
"Khi tôi bị người ta dọa giết thì tôi nên cầu xin ai?"
"Làm ơn..."
"Chúng tôi là người nổi tiếng nhưng chúng tôi cũng là người, cũng giống với em, là người bằng xương bằng thịt, em có lòng ích kỷ thì tôi cũng vậy, với lại...em đâu thích tôi, việc gì tôi phải tha thứ cho em?"
Đơn kiện lần này được giao cho chị gái của em xử lý, nhất định sẽ không buông tha dễ dàng cho những cô cậu trẻ người non dạ này nữa, xử lý một người răn đe được ngàn người, vì chẳng có người trưởng thành nào lại đi làm mấy chuyện vô bổ, phi lợi ích như thế này cả.
Hâm mộ thần tượng không sai nhưng nếu vượt qua mặt đạo đức thông thường thì đó mới là cái sai.
Chaeyoung rời khỏi đồn cảnh sát lập tức liền bị vây quanh giữ vô vàn phóng viên, Lisa liếc mắt liền bắt được chai nước đầy của ai đó ném vào em, cô mặt đỏ bừng bừng siết chặt nó trong tay, ánh mắt tìm kiếm kẻ vừa nhắm em, Chaeyoung kéo nhẹ tay cô ngụ ý muốn rời khỏi đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LiChaeng] • Limerence
Fanfic"Nếu cuộc đời tôi là một thước phim dài thì phần đẹp nhất của nó chính là sự xuất hiện của em." 17/09/2022 - ???