Bella's lips parted and her eyes widened when she saw both me and Misha running just to hug her. When we got to her, we both hugged her so tightly.
"Tagal natin hindi nagkita pero maliit ka pa rin!" Salubong ko kay Bella. She pouted so I chuckled and pinched her cheeks. I hugged her again.
"Joke lang. Miss ko na ang bebe namin na 'yan!"
Para naming baby ni Misha si Bella dahil sa boses at height niya. Mas matangkad ako sa kanilang tatlo pero konti lang height difference namin ni Misha. Pero pinakamaliit sa amin si Bella.
"P-Please let me g-go. It's hard t-to breathe." Bella's soft voice pulled us out of our reverie. Hindi namin namalayan na napipisa na namin siya!
"Sorry, Bella. Miss ka lang namin." Misha giggled and pinched Bella's cheeks. Bella pouted and swatted Misha's hand away. She successfully did that but I replaced Misha's hands. Ang fluffy kasi ng cheeks nito!
"Please let's go to the corner. People are looking." She shyly said as she looked at the surroundings and I saw her cheeks getting red. Cute talaga!
"Ako na maghatak ng trolley mo. Misha, ikaw bumuhat sa baby natin!" Utos ko bago hinatak ang trolley para gumilid kami sa mga tao.
"N-No, Misha! I can walk!" I heard Bella's voice on my back, trying to stop Misha from carrying her. I laughed at that.
Nang nakarating na kami sa isang gilid, hinarap ko na ulit ang dalawa. Yakap yakap ni Misha si Bella galing sa likod, ang mga braso ay nakapalibot sa leeg ni Bella. Habang si Bella naman ay nakasimangot.
"Bebe, 'di mo ba kami namiss?" I pouted.
"Oo nga, it looks like you don't want to be with us now." Sigunda ni Misha.
Bella blushed. "Namiss naman. People were looking earlier so..."
"Cute mo talaga! Lika dito, at ihahug ka ni mommy!" Sabi ko sabay hatak sa kanya mula kay Misha.
Dahil sa height difference naming dalawa, kailangan ko pang yumuko para mayakap siya! Sinasayaw ko siya habang yakap. Kalaunan, sumama si Misha sa yakap namin. I love these girls so much.
Pagkatapos ng ilang sandali, binitawan na rin namin siya. Pagkabitaw, kitang kita ang pamumula niya sa mukha at pagkailang sa ibang taong nakatingin. Humarang na lang kami sa harap niya para hindi na siya mailang.
Bella doesn't like to be in crowds. She's an introvert wherein she prefers her own company rather than be with people. Marunong naman makisama si Bella sa iba, pero alam namin ni Misha na nahihirapan siya. Hindi siya sanay sa maraming tao kaya kapag napapalibutan siya, dapat kasama kami ni Misha para hindi siya mailang. Para maprotektahan rin namin!
"Saan mo gusto pumunta, bebe? Kung pagod ka na, grabe naman at napatunayan namin na ayaw mo na kami kasama. Dapat hindi ka pagod." Litanya ko.
Misha laughed. "Yeah. Jetlag should be a hoax, especially tagal mong 'di nagpakita sa amin."
Bella pouted. "I can rest later after we hang out? I want to hang out too." Bella said then she blushed. I chuckled.
"Umamin rin si bebe! Saan mo ba gusto pumunta?" I asked.
"Anywhere where we can hang out?" Bella suggested in a soft voice.
"Anong klaseng suggestion 'yan?! Buti na lang cute ka!"
Bella giggled. "Sorry, I'm not familiar with places. Mas marami kayong alam eh."
Misha laughed. "Okay, mall it is. Para makapag ikot ikot na rin. Is it okay with you, Bella? Kasama mo naman kami ni Crim."
BINABASA MO ANG
Change of Fate
RomanceTranquil Series #1 [COMPLETED] ✧・゚: *✧・゚✧ tranquil (adj.) calm, serene, and peaceful. Will they really change the fate bestowed upon them? ✧・゚: *✧・゚✧ Started on: November 13, 2022 Ended on: December 18, 2022