Chapter 22

498 10 0
                                    

"Crim, si Galen na lang maghatid sayo. Sasabay na si Kai sa akin."

Misha's voice broke our moment, making me turn to her and glare. She just smiled at me. Palipat lipat ang tingin sa amin ng katabi ko.

"Nag usap na kayo kung kailan next wedding?"

"Misha!" I shouted while my face was getting hot and red.

"Hindi pa namin napag uusapan. Dadating rin kami sa usapan na 'yan." Sinegundahan naman ng katabi ko.

Babawiin ko na ang amazing husband award sa kanya!

I glared at him and he just smiled at me. He pinched my cheeks and swatted his hands away. I heard the two laugh at us.

"Are you even sure about him, Crim?" I heard Kai ask.

"Grabe naman, pare. Parang hindi kaibigan." Galen said.

"Napilitan lang naman ako sa kanya." I said as I mockingly looked at Galen. He dramatically gasped as he also placed his hands on his chest.

"Napilitan? Sino sa atin unang pumirma ha?"

"Sino sa atin unang nanghalik?!" I fired back.

"Syempre ako na 'yon! Sayang pagkakataon." He laughed then he kissed my hands as I frowned at him. He smiled at me. Ang dating mga kamay namin sa hita ko ay nasa hita na niya. Hawak na ng dalawang kamay niya ang isang kamay ko.

"You guys are so cute! I will tell Bella about this!" Misha gushed.

"Hindi ba alam ni Bella 'to?" Galen asked.

"Oh, she knows about it but hindi siya naka-attend noong party years ago, right? May iniiwasan." Misha laughed as I also laughed with her.

"Sinong iniiwasan?" Kai asked, getting intrigued. Pati na rin si Galen. Mga hindi papalagpas sa chismis.

"I don't know, basta someone." Misha said and I smirked. "Anyways, we should go. Gabi na rin pala or do you guys want to have dinner?"

"I'm not hungry anymore. Ang bibigat na ng kinain natin ngayong araw, misua."

"Misua?" Galen asked as he also chuckled.

"Oo, mukha kasi siyang uhog."

"Crimson kulay dugo! Ugh, ang ingay mo! Dugo ka!" Misha said as she glared at me. Kai then laughed at her.

"Tama na, Mish."

"Oh, tama na daw, Mish." I said, teasingly. Mas lalong nag alburoto ang itsura niya.

"Sumbong kita kay Bella."

"Musta na nga pala si Bella? We haven't seen her for years." Kai said, joining our conversation.

"She's fine, I'm sure about that but I'm not even sure where she is." Misha said.

"Nasa bundok. Out of coverage ang gadget kaya minsan lang makapagmessage sa atin." I butted in.

"Kailan siya luluwas ng Manila?" Galen asked.

"I don't know, maybe soon. Nagsabi kasi siya one time na babalik na siya and malapit na matapos work niya doon." I said.

"Lalabas kayong tatlo if nakabalik na siya?" Galen asked.

"Yup, tagal na rin noong huling gala namin. Why did you ask?"

"Wala lang." Galen and Kai looked at each other and smirked.

Me and Misha also looked at each other, slightly getting the hint.

"Tara na, let's go home! I'm tired na rin." Misha said. Tumayo na siya sa upuan niya kaya tumayo na rin kaming tatlo.

"Ako na magbitbit ng shopping bags mo. Gusto mo pati 'yang bag mo?" Galen asked, motioning my bag on my shoulder.

Change of FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon