Mabilis ang takbo ng mga araw kapag masaya ka. Hahawakan mo pa lang ang araw, nakalipad na agad ito para sa panibagong araw.
Ngayon ay nagpapalit na ako ng damit dito sa kwarto ng condo ko dahil ilang beses nang nangungulit sila mommy para pumunta sa kanila.
They started pestering me nonstop ever since Valentin posted on his Instagram account a picture of me, sleeping, wrapped in his comforter and my left hand on the side of my face, showing the engagement ring.
@gvalentins she slept like an angel that marrying her felt like heaven. here's to forever, mahal.
Marami ulit ang naglike ng post na iyon kaya nakarating na naman 'yon sa TV! Napunta na naman kaming dalawa sa headlines ng ibang articles saying that Valentin's no longer a bachelor!
College pa lang, hindi na bachelor puso niyan!
Nakarating kila mommy ang balita dahil ilang araw nag trending. Kaya ngayon, pupunta kaming dalawa ni Valentin sa bahay nila mommy para sa isang family dinner. Pupunta rin kasi si kuya mamaya.
I wore my white puff sleeves flowy dress that fell above my knees. I partnered it with my white platform heels. I decided to let my hair fall naturally. Hindi na rin ako masyado nag make up dahil sa bahay lang naman nila mommy ang pupuntahan.
Sabi ni Valentin ay susunduin niya ako rito kaya hihintayin ko na lang siya sa lobby para hindi na siya umakyat pa. Ilang minuto ako naghintay sa lobby nang matanaw na ang sasakyan niya. Tumayo na ako para lumabas. Nagpasalamat ako sa isang guard na nagbukas ng pintuan ng sasakyan ni Valentin. Pagkatingin ko sa kanya, nakita kong busangot ang mukha niya.
I chuckled. "Bakit ka nakasimangot dyan?"
"Inunahan ako ng guard. Bababa pa lang ako, pinagbuksan ka na agad ng pinto."
I rolled my eyes. "Kaya ko rin naman magbukas ng pinto."
"Dapat nga ako lang nagbubukas ng pinto para sayo!"
"Parang gago, Valentin. Bigyan na lang kaya kita ng pintuan?"
He groaned. "Mahal naman!"
"Pinagselosan mo na ba 'yon?"
He nodded like a kid.
I chuckled and reached for him to kiss his pouting lips. He kissed me back but I slowly retreated back to my seat.
"Mahal, isa pa!" Ungot niya. Tumawa ako at nag seatbelt na lang.
"Drive, Valentin. Kanina pa tayo nakatabi dito sa labas."
"Fine. Handa mo 'yang labi mo mamaya."
I raised my brows at him and he smirked. I rolled my eyes. "Dugyot ka."
"Parang ayaw mo naman nang ganitong dugyot."
"True." We both laughed and he continued to drive. His right hand rests on my thigh from time to time.
I decided to upload something on my Instagram story. From his hand on my thigh to the surroundings in front then to him driving. His other hand gripping the steering wheel tightly that his muscles can be seen flexing.
When he saw that I was filming him, he glanced at me and puckered his lips as if wanting a kiss from me then he returned his gaze in front of him still puckering his lips. I laughed then decided to end the video.
I put a black and white filter on the video and uploaded it without context and without tagging him. Bahala na siya mamaya pagka view niya.
"Mahal, tanggap naman ako ng parents mo 'no?" He asked me, in the middle of the drive.
BINABASA MO ANG
Change of Fate
RomanceTranquil Series #1 [COMPLETED] ✧・゚: *✧・゚✧ tranquil (adj.) calm, serene, and peaceful. Will they really change the fate bestowed upon them? ✧・゚: *✧・゚✧ Started on: November 13, 2022 Ended on: December 18, 2022