Chapter 18

340 27 5
                                    

⚠️ UNEDITED

--------

"And...Done!"

Idinilat ko ang aking mga mata, only to see my own image in the mirror with the three women Laurel called to fix me up in the background. The once natural-looking face of mine was now covered with makeup. It wasn't too extravagant, nor simple. In my view, sakto ang pagkakagawa nito.

"Kung makikita ka lang siguro ni Vic ngayon, mahuhulog na yon sayo." Rowan puffed my hair, draping half of it over my shoulders. She faced the left side where the other blonde stood beside her. "Diba, Kleo?"

"Yuz, pero bat ako tinatanong mo? Ayan naman si Laine, kasama na niyan si Vic simula noong nagdi-diaper pa siya, rig-Oh." Pagkalingon ng nabanggit na tao sa kanan, ang pagtingin nito'y agad bumalik sa salamin. "Don't look, Dani. Malalang PDA." Binabaan niya ang pagbigkas rito.

"Kaya nga 'di ko siya tinanong, nawala sa tabi ko eh. Edi automatic may masamang damo humila don." A weary expression was on her face, eyes showing a worn-out appearance as if nangyari na 'to maraming beses na. "Ang lala talaga nilang dalawa, walang respeto sa single. Pareho sila ni Zai, mga masasamang damo sa grupo natin." Pagbubulong nito sa amin.

"I heard that."

"Wala kaming pake, tumigil kayo dyan tangina. Andito kami tas maghaharutan kayo? Dapat may batas tuloy para sa ganyan tas punishment is death." Pagtataray ni Rowan kay Laurel na umirap lamang sakanya.

"Told you they would notice. Nahahawa ka na kay Zai, Lauv." A sound of a skin being slapped was heard. Mukhang malakas pa ang pagkapalo sapagkat the noise generated was kind of loud.

Bakit ba kung sino pa ang nagsasabi ng tama sila pa ang napapalo?

Iba ako, hindi namamansin pag may 'di talagang nagawang tama si Kapre. I still can't forget na nilunod ako non, sinusumpa ko siya.

"Shut up. Chop-chop, guys, it's almost six thirty. We have to hurry." The Silveña woman clapped her hands twice, signaling them to tidy up the scattered items on her vanity.

Nasa loob kasi kami ng kanyang kwarto since ayaw niya sa living room for the reason Hades was there. 'She might distract Kleo.' As stated by her awhile ago.

Lakas makaganon, siya nga dito nangdidistract. Well, she had executed those actions nung natapos kami. So, it's fine, I guess.

The only human beings within the space would be me, yung mga taga make-up, ang nag mamay-ari ng kwarto, at sina Natalie and Scar kaso umalis silang dalawa due to Faye calling them, the reason for it being unbeknownst to all four of us.

Once I had left my seat fronting the mirror, nagsimulang mag-ayos na ng mga gamit ang dalawang babae, picking every piece of cosmetics na kumalat sa kalatagan ng vanity. Laine had also stood up to help them, ngunit hinila siya ng kanyang jowa pabalik sa couch existing within the room. "Just stay here, let the peasants do the work."

Amp.

Rowan's head automatically snapped sa kinalalagyan ng magnobya. "Ahhh, ginaganyan mo na kami ngayon. Halika rito puta ka!" Dahil sa pagdive ng naturang tao papunta sakanila, dagling nakaalis si Laine sa puwesto niya pero 'di nakaligtas ang jowa nito. The attacker tickled the victim's sides, producing an outcome for a squeal to be released from the latter's mouth.

Napabuntong-hiningang ngumiti si Kleo habang ang nakatakas ay mahinang natawa sa nagaganap. Nagpatuloy ang dalawa magligpit whilst the two other individuals prevailed on attacking one another in the rear. Tutulong na sana ako sakanila, kaso they've stopped myself from going furthermore towards the mess, pushing me back to the bed which was behind us. In result, na occupy ang dulong gilid ng higaan ulit.

ConsequencesWhere stories live. Discover now