Chapter 11

1.1K 58 1
                                    

Narrator: (Reality kung saan ay nagawa ni Zoe na makapunta sa venue at pumasok sa malawak at engrandeng bulwagan. Mababakas sa buong paligid ang karangyaan at pagiging galante ng may paganap. Sabihin na nating masyadong advance mag-isip ang Zoe natin at ang naunang mga pangyayari ay dulot ng worst case scenarios sa isip nya. Pero sa katunayan, ngayon pa lang ang simula ng kaganapan after nya makapasok sa loob.)

Zoe Colline's POV

Napako ako sa kinatatayuan habang tanaw ang babaeng syang nagiisang bumihag ng puso ko mula noon hanggang ngayon.

Yung bilis ng tibok ng puso habang nakatitig sa kagandahan nyang taglay ay ayaw paawat sapagkat hindi lang ako ang nakatitig sa kanya, dahil maging sya ay nakatitig saken pabalik.

'Imahinasyon ko lang ba?',nangingilid ang luhang naisip ko habang nasa ganun kaming moment.

Pero saglit lang yun sapagkat nawala na sya sa tanaw ko nang saglit akong lumingon sa paligid.

Nang may boses akong biglang narinig na nagmumula sa malalaking speaker sa buong lugar.

Or more like a voice over habang saliw sa tumutugtog na kantang "Angel Baby" ni Troye Sivan.

I need a lover to keep me sane
Pull me from hell, bring me back again

"Hmm",panimula ng boses at huminga muna nang malalim bago nagpatuloy. "I don't know if how shoud  I start with this narration cause you know, I cannot deny the fact that I'm not really a vocal type of person since then"

Play me the classics, something romantic
Give him my all when I don’t even have it

"But since I have this plan all along, might as well tell you why we are we here today in the first place, right?"

Ang malamig pero may hatid na lambing sa puso kong boses na yun at syang muling bumubuhay sa matagal nang nagluluksa kong puso ang tanging pinapakinggan naming lahat sa mga oras na ito.

Hindi ko alam kung bakit pero iba ang dulot na kaba ng mga sinasabi nya sa puso ko kahit alam kong hindi dapat ako umasa kase kasal nya ngayon sa taong nabasa ko ang pangalan sa invitation.

I always dreamed of a solemn face
Someone who feels like a holiday

"Everything started when I was just young at heart and age",at napahinto ako sa kung iniisip ko ngayon. "I felt alone in my own world and was kept in a high walled space I built around me"

But now I’m in pieces, barely believing
Starting to think that I’ve lost all feeling

"Not until I met her",at kahit hindi ko libutin ang reaksyon ng mga tao dito sa buong lugar, alam kong maging sila ay napangiti sa binigkas nito.

Dahil kahit hindi namin sya nakikita, ramdam namin ang pagngiti nya mula sa tono ng boses nya.

You came out the blue on a rainy night, no lie
I tell you how I almost died while you’re bringing me back to life

"The turmoil of feelings I felt since she invaded my world can't be explained by just a mere phrase or any sentence, basta ang alam ko lang nung mga panahon na yun is that my usual routine in my empty living will not be the same as it used to be"

I just wanna live in this moment forever
‘Cause I’m afraid that living couldn’t get any better

"Yung kinasanayan kong buhay habang wala pa sya ay mas may igaganda pa pala"

Started givin’ up on the word forever
Until you gave up heaven so we could be together

"Kaya sa mga taong nandito ngayon na handang makita kung papaano ko kagustong ipagpatuloy ang nahinto naming forever, nagpapasalamat ako sa inyo ngayon pa lang"

Loving Miss Zoe (Completed) GxGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon