Ngoại truyện (1)

270 32 1
                                    

Trời đã vào đông, tiết trời bắt đầu se se lạnh. Người người ra đường đều trùm áo khoác kín mít như để xua tan đi sự lạnh giá.

Laville đứng trước một cửa tiệm cafe đã được hơn 15 phút, cứ chút chút là cậu lại nhìn vào đồng hồ một lần, như đang chờ ai đó.

- Để cậu chờ lâu, Laville -

Butterfly đi tới, trên tay cô cầm rất nhiều đồ, trong đó có hai ly cacao nóng hổi vừa mới làm xong.

- Đây, uống đi cho ấm, trời càng ngày càng lạnh rồi đấy - Butterfly đưa đến trước mặt Laville 1 ly, còn lại 1 ly trên tay cô.

Cả hai người bọn họ hôm nay hẹn nhau ra ngoài đi ăn tối, đơn giản là vì hôm nay đã là Noel rồi, ở nhà thì cũng quá là chán đi.

- Thời tiết thật thất thường, mới vài hôm trước thì trời còn nóng mà hôm nay lại lạnh xuống 15 độ rồi, làm tôi không kịp trở tay - Butterfly vừa đi vừa hớp một ngụm cacao để làm ấm cổ họng.

- Vậy hôm nay chúng ta đi ăn đồ nướng đi, rồi sao đó ghé qua nhà thờ sau cũng được - Laville

- Ý kiến không tồi - Butterfly giơ ngón tay cái lên ra hiệu đồng ý.

Vì đã ra trường được khá lâu rồi, và cũng đã đi làm nên việc gặp nhau đi chơi khá là khó khăn với hai người họ.

Dù gì cũng đã 24 tuổi rồi, Laville cũng đã kiếm được cho mình một công việc ổn định và Butterfly cũng như vậy.

Vì mãi mê đâm đầu vào công việc nên Laville đã không để ý đến hôm nay là Giáng sinh nên không kịp lên kế hoạch gì cả, đúng lúc Butterfly vừa mất cả hai kèo đi chơi với người yêu và Violet nên Laville sẵn hốt cô đi chơi chung luôn.

Dừng chân trước cửa tiệm mà bọn họ hay ghé ăn mỗi khi Giáng sinh lúc còn đi học, bao kỉ niệm lại kéo về.

- Lâu rồi mới ăn lại, ông chủ còn nhớ chúng tôi không ạ? -

Tiếng của Butterfly vang lên lôi kéo sự chú ý của mọi người, chủ quán nghe thấy thanh âm quen thuộc thì liền từ bếp đi ra mà tiếp đón.

- Đương nhiên phải nhớ đám nhóc tụi bây chứ, mà sao chỉ còn hai đứa thôi vậy, tụi kia đâu -

- À, nay bận quá nên không rủ thêm được ạ, hôm nay chỉ có hai đứa tụi con thôi - Laville

Ông chủ quán này nay đã hơn 60 rồi, lúc trước thường cho đám học sinh này ăn chực ghi nợ riết nên nhớ mặt hết cả đám.

- Ông chủ ơi, cho 1 nồi lẩu và 2 phần thịt bò nha, với lại thêm vài chai rượu nữa đi ạ - Butterfly tìm kiếm chỗ ngồi quen thuộc mà đặt mông ngồi xuống liền, không quên gọi món

- Này, cậu đi taxi hay xe riêng tới vậy? Uống say rồi sao mà về được? - Laville

- Không sao, không sao đâu, tửu lượng của Butterfly này cao lắm, cậu nên lo cho cậu đi - Butterfly xua tay

Hai người họ cứ thế mà vừa uống vừa kể nhau nghe những chuyện mà bản thân trải qua sau khi rời xa ghế nhà trường, thật sự đã có rất nhiều khó khăn trong chặn đường của bọn họ.

[AOV] Dưới Gốc Cây Năm Ấy Có Người Đang Đợi Tôi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ