Francis' P.O.V
Bakit niya hinayaang yakapin siya? Ni..Kyle?
Aish, ewan. Dapat nga e hindi ko na lang muna hinanap si Keira kasi baka kailangan niya ng moment... With someone else.
Makaalis na lang pala.
Sakto habang paakyat na ako sa hagdan, nakasalubong ko uli yung babaeng nagnakaw ng halik sa pisngi ko.
Dahil sa ginawa niya gusto ko na kagad malaman pangalan niya.
"Hey," bati ko dun sa babae habang tapik tapik yung balikat niya. Hinarap naman niya ako ng nakangiti.
"Oh, Hi Francis!"
"Hi. Uh,--"
"Sorry kanina ha? Di ko sinasadya. Ganun lang talaga ako sa mga taong kilala ko e. Pasensya na talaga, Francis ha?"
"O-okay lang. Naiintindihan ko. Sino ka nga pala, Miss?" Tanong ko habang nakangiti rin pabalik.
"You don't remember me Francis?" Nakaturo siya sa sarili niya at gulat na gulat siya.
"Sorry ha?" Kamot ulo.
"Nevermind. Ako to, si Emma? Hindi mo talaga maalala?"
Emma?
"Hindi eh."
"Nagkaamnesia ka ba, Francis?" Kunot noo akong umiling. "Wala naman pala dapat kilala mo ako."
Baka naman kakilala to nung totoong Francis? Hindi naman pwedeng malaman niyang may sumapi sa katauhan ni Francis.
"A-ahh.. Oo nga, i-ikaw si Emma. Kamusta ka na?"
"Eto, okay lang. Kaya nga ako lumipat ng school para balikan ka."
Huh? Oh no. Nagsisinungaling na ako. Paano ko kaya malulusutan to?
"Ah. Bakit?"
"Kasi..." sabay kaming napatingin sa biglang tumabi kay Emma. "Oh, Mei. Andyan ka na pala. Mei this is--"
"Francis!" Sabay kuha sa kamay ko at nagshake hands. "Nako, dito ka pala nagaaral? Mayaman ka pala!"
"Ah--"
"Scholar lang siya Mei. Nagpapart time siya sa isang coffee shop. Right, Francis?"
Tumango tango ako kahit na medyo wala na akong naiintindihan ng konti sa kanila. Sino kaya si Emma sa buhay nung totoong Francis?
"Oh, ang talino mo pala. Minsan papatutor ako sayo!" Masayang sabi ni Mei.
"Ah hehe." Napakamot na lang ako sa ulo. "San kayo galing?"
Ops. Hindi naman siguro ako namali ng tanong diba? Diba?
"Sa Australia. Ano ba yan, pati yun nakalimutan mo? Ulyanin ka na talaga!"- Emma
"Ah. Sorry."
"Namiss kita, Francis." Nagulat naman ako sa sinabi ni Emma sakin bigla. Natawa lang ako na parang kinakabahan habang nagkakamot sa ulo.
"Ano? Tara na sa taas?" Tumango ako at kaming tatlo ang sabay na umakyat sa taas.
Parang magiging complikado ang manyayari sakin ah. Hindi ko alam kung anong meron sa totoong Francis. Ang alam ko lang, nagtatrabaho siya sa isang coffee shop at wala siyang iba natitirhan o natutulugan. Alam ko rin na wala na siyang kamag anak.
Sino tong si Emma?
Park's P.O.V
"Thank you for this another chance, Keira!" Masaya niyang sabi habang yakap yakap ako. Pero hindi ko siya niyakap pabalik. Hinayaan ko lang na siya ang yumakap..
BINABASA MO ANG
My Love from Heaven
FantastikKeira hates everything - including the heavens. She believes her life was a curse and nothing great will ever happen to her. That's what she thought before someone was sent to her.. *** STARTED: May 17, 2015 ENDED: Dec. 31, 2015 Sorry in advance for...