Prologue

1.3K 39 10
                                    

This is a work of fiction. Names, business, places, events, and incidents are either the product of the authors imagination or use in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

Do not distribute, publish, transmit, modify, display or create contents of this story in sny way. Please obtain permission.

***

Gaano ba kasaya at kahirap magmahal?

Anong sakripisyo ba ang kailangan mong ibigay sa taong mahal mo mapatunayan mo lang na mahal mo talaga sya?

Pero sabi nga ng iba.. Hindi lahat may happy ending.. Hindi lahat ng love story ay masaya.. May love story na malungkot.. May love story na walang happy ending..

Pero kahit hindi ka man magmahal ng kauri mo o hindi mo kauri,

Maniwala ka man't sa hindi, may FOREVER. Dahil hindi lang naman sa isang relasyon ng tao napapasok to. Dahil hindi porket may nagaganap na hiwalayan, wala ng forever.

Baka nakakalimutan nyo, kahit magkaroon pa tayo ng ilang break ups.. Okay lang.

Bakit? May relasyon din naman tayo kay God diba?

Anong iba don? E pareho rin naman yon. Mahal tayo ni God, Mahal natin sya.

Sweet? Kailangan pa ba yon? E hindi naman kailangan yon e. Basta malaman mo na mahaba ang pasensya nya sayo at may care sya sayo, hindi pa ba yon sapat para malaman mong mahal ka nya?

Magkaroon ka man ng ilang break ups, andyan si God.. Hindi bibitaw sa pangakong walang hiwalayan.

Andyan si God para higitan yung pagmamahal na binigay sayo ng dating mahal mo.. Andyan si God para tulungan tayong bumangon sa hirap. Sa sakit.

Pero sabi nga ng IBA, Wag kang magsalita ng tapos. Hindi mo pa napapatunayan kung MAY forever o WALA. Napatunayan mo man na wala, dahil ba yun sa nasaktan ka?

Hindi pa rin yun nakakapagpatunay..

Mapapatunayan mo lang kung MERON o WALANG Forever, sa pamamagitan ng pagmamahal natin sa Diyos.

Dun natin malalaman kung yung sinasabi ba ng iba about sa forever ay totoo..

Si Keira, na may galit sa mundo at sa Diyos dahil sa tinakbo ng buhay nyo nung bata pa sya, biglang nagbago.

Kinilala nya ng lubos ang Diyos. Pero minahal rin nya ng lubos ang lalaking tumulong sa kanya.

Pano na yan?

Babalik ba sya sa dating Keira, o mananatiling siya. Bilang bagong Keira?







___________________________________
A/N: IF WRONG GRAMMARS TRIGGERS YOU, I SUGGEST YOU DON'T PROCEED TO THE NEXT CHAPTER. I REALLY HAVE BAD GRAMMARS BACK THEN. SORRY.

My Love from HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon