MLFH 25

68 5 0
                                    

Francis' P.O.V

Sinabi ko lang naman yun dahil paraan yun na baka sakaling magawa ko kagad yung mission ko.

Namimiss ko na talaga siya... Siya si Parky. Hindi ko na kasi makaya pang makikita siyang laging magwa-walk out e. Nasasaktan ako. Siguro naman, makikita ko na siyang ngumiti at malaman niyang hindi ko siya iniwan diba? Siguro naman, maniwala na siya kay Lord.

"F*** I'll--"

"Kyle stop this sh**! Go away!" Tinulak tulak niya si Kyle. "Hindi tayo, HINDI!"

"Keira..." pero hindi na sya pinansin ni Keira st bigla bigla na lang ako niyakap sa leeg.

"Keira?!"

"Go away Kyle! May next performance pa kayo!" Nakakabingin naman, sumisigaw sya malapit pa sa tenga ko.

"Tara na, Kyle.."

"Hindi pa tayo tapos, Dugyot ka!" Nung wala na sila bigla ko na ring niyakap pabalik si Keira.. Si Parky.

"Franky...." ngumiti ako at tumango kahit di niya kita.

"Ako to, Parky.."

***

Andito kami ngayon sa sa Unit niya sa condo. Nasa sala kaming dalawa ngayon, ito naman nakangiti akong tinititigan. Aish, nakakailang naman..

"Wag mo naman akong tunawin, Kei--Parky!" Pagbibiro ko.

"Nahihiya rin ako ng konti, when I found out that you're Franky. Dati kasi, I kept telling you na pakakasalan mo ko paglaki e." She said. I smiled and chuckled..

"Alala ko pa nga yun, crush pa nga lang kita nuon e."

Pabiro niya akong pinalo sa tuhod. "Bakit ba kasi hindi mo ko type nuon?"

Grabe. Ngumingiti sya. She's smiling.. She's really smiling!

"Btw, Why is your name, Francis? You're Frank, right?" Napatungo ako.

Sasabihin ko ba sa kanya? Paano kung hindi siya maniwala?

"Hey, answer me!" Now her smiling face turned serious. "What's with the face?"

"Keira..." Dapat ba sabihin ko?

She stood up. "I'll make some--" I hugged her back.

I don't know when is the right time to tell her, but I guess... this is the right time to say it.

"F-francis..."

"Keira, I-I'm from he-heaven.." she suddenly pushed me and I can see to her face that she don't believe me.

"What are you saying?!"

"Keira, I'm still a kid."

"Kid? Seriously?" She said while looking at me from head to toe. "What's with you?"

"Keira, I borrowed this. Yung katawan na to, sumapi lang ako.. pumasok lang ako sa katawan na to. Ang totoo, bata pa ako. I'm still 8. Hindi lang halata kasi kung magsalita at kumilos ako ay--"

"I still don't get it!"

Napatungo ako at napakagat labi. Dapat maintindihan niya lahat ng sasabihin ko.. Ayaw ko kasing isipin niya na iiwan ko lang kasi siya kaya sinasabi ko to e.

"Keira, nasagasaan niyo ako nuon.. Kasabay kong mawala ang Mommy mo. Keira, nandito ako dahil may mission ako dito.."

"M-mission?"

I nod. "You. You are my mission. My mission is to make you happy. My mission is ang baguhin ka.. Ibalik ang dating Keira."

"That's a total lie!"

My Love from HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon