MLFH 2

543 28 4
                                    

*at the mall*

Syempre asan ba ang National book store?Di ba sa loob ng mall? Tsk. I was about to enter the store nang may mabunggo ako, he's kinda in a hurry maybe that's why he's running out the store? But he has the bag. Pangbabaeng bag.

Wait a minute?

"Miss nanakawan ka, di ka man lang ba--"

"AHHH! MY BAG! MY BAG!" Sumigaw ako wala sa mukha na magpapanic ako. It's just a bag, bag na maliit at walang kalaman laman. I raised one eyebrow and tiningnan mula ulo hanggang paa sya. Tao to. "Come on, it's just a bag. Bag na walang laman." Saka pumasok sa store.

Everyone's looking at me. And the hell i care? Tss. Binalik ko nalang sa tenga ko yung headphone ko. And started to look for the important things written here on the paper that Mamita gave to Yaya Sitti na binigay sakin. Ugh. Hey, baka isipin nyo pa dyan na maarte ako? Englisera lang talaga ako kasi sa Canada na ako nagaral at lumaki. Bumalik ako dito nung magdedebut na ko.

Let's check.

Pencils âܔ
Ballpens âܔ
Notebooksâܔ
Envelopesâܔ
Correctionsâܔ
Design Materialsâܔ
Coloring Materialsâܔ
Colored Papersâܔ
Illustration boards (all size)âܔ
Cartolinasâܔ
Lemme add something.. Pocket Books ^_â€Â¢ ✔

All done.

"Ma'am wala po ba kayong kasama? Mabibigat po to." Tanong nung cashier.

I shook my head. "No need. Illustration board lang naman nagpabigat e." She nodded at me.

Actually they're just three paper bags. One is illustration boards and cartolinas, the other one yun yung mga maliliit lang, the other one is coloring materials, designs, papers.

I don't care kung pagtinginan ako ng mga tao rito. The hell I care? Nakapants and tshirt lang naman ako ah. Tshirt na hindi pambahay ah.

I almost forgot... I forgot to tell you that my mom owns a big shop and a restaurant. One is 'ladies' the other one is 'So sweet'

"MISS!" Grabe yon. Grabeng sigawan ang babae. I wonder who that guy is.. his voice sounds very familiar. parang kakarinig ko lang kanina.

"Hey Miss!"

"AH!" Nahulog lahat ng bitbit ko ang that's because of that guy na bigla na lang kumapit sa braso ko.

"Oh, i'm sorry Miss. Hindi ko talaga sinasadya. Sorry. Sorry hindi ko kagad napansin na may bitbit ka nga pa--"

"Shut up! and just pick up those paper bags!" tumango sya saka lumuhod para ligpitin yung kumalat sa paper bags ko.

Now we met again. He's the one who asked me earlier kung hindi ko ba daw hahabulin yung magnanakaw.

"Here you go. Do you want me to help you?"

I shook my head. "I don't need your help. Thanks for the offer." Then i rolled my eyes, and kinuha na sa kanya yung paper bags and walk away.

Pero humarang muna sya sa harap ko at pinakita sakin yung bag ko.

"Thanks." Kahit may hawak ng iba yung kamay ko, I still get my bag.

"Dapat--"

Hindi ko na sya pinakinggan pa. And started to walk. Pabalik na ako sa kotse, binaba ko muna mga bitbit ko at nagstretch ng saglit. saka binuksan ang car ko. It's hyundai Accent. And put my things inside the compartment then closed it then start the engine and drive.

***
"Hi Yaya." Sabay beso. Yaya and I were super close to each other. But i'm not letting her to call me Keira. She's still a maid dapat Ms
Wang parin. I forgot, Yaya Sitti is just 22yrs old. Near to my age huh? It's cool.

"Did you buy bags for--"

"Thanks but i'm not yet hungry." I said. Nagsmid sya. "Oh, yah. Sorry." Sabay tanggal ng headphone sa tenga ko.

"Did I answered you wrong?" She nodded.

"Did you buy bags--"

"Ah, no need. I'll be using my backpacks. Bye." I waved and wemt upstairs and enter my room.

My room is now clean.. For sure, it will be a mess again. -_-

*knock knock*

"Come in." I said as I get my music notebook inside my drawer.

"I prepared pancakes for you.. do you want to eat it now?" She asked.

Nilingon ko sya saka ko nakiya yung tray kung san nakapatong yung softdrink at pancakes ko. Bihira akong uminom ng water neither juice. I said 'bihira' so still nainom pa naman ako ng mga yun.

"I'm not yet hungry but okay. Patong mo na lang dyan." I said while smiling. Tinuro ko sa kanya yung study table ko para dun nya yun ipatong.

After that she left the room and closed the door. I only smile to my yaya and Mamita. Both of them are special. Sorry sa drama.

So, like what I did a while ago before I go to National book store, this is also what i'm doing now. Headphones on. Laptop on my lap. Notebook on the side while writing. Wala pa namang crumpled sheet of papers. ^_•

I'm transferring my new song to my laptop, sa mga musicians alam nyo naman siguro kung pano lagyan ng tono na diba? Just like what Beca from Pitch perfect do.

I get my other headphone, yung sinasaksak pa sa laptop. And done.

Playing 'Siguro'

Nung nakilala kita, akala ko wala lang tong nararamdaman ko.

Nung nakausap kita, akala ko wala lang tong nararamdaman ko.

Nung makasama kita, akala ko wala lang tong nararamdaman ko.

Hindi ko alam kung ano ang tinitibok ng puso.. Hindi ko na alam kung ano to. Pero kung ano man to,

Oh~ siguro, umiibig lang ako.
Oh~ siguro, nagmamahal na ang puso kong ito..
oh yeah~ siguro, ikaw ang tinitibok ng puso ko..

Siguro nga, Siguro nga, Siguro nga yeah~

Ikaw, ang unang minahal. Ikaw, ikaw at ikaw.. Hindi ko lang talaga sigurado, kung mahal na nga ba talaga kita.. Nalilito, at naguguluhan na ako.

Hindi ko alam kung ano ang tinitibok ng puso.. Hindi ko na alam kung ano to. Pero kung ano man to,

Oh~ siguro, umiibig lang ako.
Oh~ siguro, nagmamahal na ang puso kong ito..
oh yeah~ siguro, ikaw ang tinitibok ng puso ko..

Siguro nga, Siguro nga, Siguro nga yeah~

Ohh~ Ikaw na yata.. Oh, mahal na nga kita. Ikaw na nga yata ang nagpatibok ng puso ko.. totoo na na to, ikaw na nga ba talaga..

Oh~ siguro, umiibig lang ako.
Oh~ siguro, nagmamahal na ang puso kong ito..
oh yeah~ siguro, ikaw ang tinitibok ng puso ko..

Siguro nga, Siguro nga, Siguro nga yeah~

My Love from HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon