MLFH 47

65 6 0
                                    

My Love From Heaven 47: Special Chapter (2)

Francis' P.O.V

Habang nakasakay sa eroplano.. Hindi ko maiwasang isipin na baka kung ano ang nanyayari kay Keira habang nasa coma siya. What if sumama na siya sa Mommy at Mamita niya? No. No hindi pwede.

Kahit na sumama pa siya sa kanila, hindi rin naman niya iyon maalala, unless hindi pa sila nakakapasok sa heaven/hell.

'Keira, live.'

Pababa na yung eroplano hanggang sa nakaapak na sa sahig, at hanggang sa tumigil na. Kinuha ko na yung gamit ko at bumaba ng eroplano. Pagkababa ko, napabuntong hininga ako.

"Namiss ko to." Sabay lakad, pagdating sa airport, natanaw ko ang mahabang buhok ng isang babae. Hindi ko siya kilala, pero parang kilala ko siya.

Lumingon siya ng konti, at nalinaw ko yung mukha. Palakad na siya palayo habang ako, hinahabol siya. Hanggang sa mapunta na ako sa harap niya.

"Francis?"

"Yes, Mei." Nagyakapan kami, at bigla na lang may pumatak na luha sa kaniya. "Bakit ka umiiyak?"

"I'm..haha. I'm just scared to see Keira."

"She will be fine, Meicon. Tara na, uwi na tayo." Tumango siya at bumyahe pauwi. Sa bahay ni Keira kami nagpunta, pinabantay muna dun yung gamit namin.

"Sana nga ganun lang kadaling sabihin, na ayos lang siya. Kahit na alam nating nasa delikadong kalagayan siya ngayon." Biglang sagot niya sa sinabi ko kanina pa.

Alam kong mahirap paniwalaan yung sinabi ko. Pero sa tingin ko, yun lang naman ang makakapagpagaan sa loob amin e.

I tapped her shoulder saka kami pumunta sa hospital. At pinuntahan si Keira sa ICU. Pagsilip ko sa bintana.. Nakaramdam ako ng takot.

Natatakot kasi nakadepende na sa kaniya kung gigising pa nga ba siya. But I'm hoping that she won't give up her life just because she wants to be with her Mamita and Her Mom.

"Get inside, Frank." I smiled at Mei then entered the room. Pareho kaming may suot na mask at kulay green na parang duster lang. Ewan.

"Keira.." Banggit ni Meicon, saka ito dali daling nilapitan si Keira at niyakap.

Natulala na lang ako sa nakikita ko ngayon. May nakabalot sa ulo ni Keira. Kinabahan ako bigla, bakit nakabalot? Bakit hindi na lang tinakpan yung sugat? Ganun ba kalaki yung sugat na natamo niya?

"Keira, wake up. Your.. Your sister is here. Keira, please wake up! Dmn it!" Nilingon ako bigla ni Meicon. "Aren't you going near to her, and hug her like this, ha Frank?"

I shook my head. "I'm just so shocked to see her in this kind of situation. I.. I don't know what to do. I've been paralyzed because of her. I can't see her like this."

I was about to leave the room, but when Meicon said something, it made me stop. "Then why did you came back here and visit Keira, kung hindi mo rin naman pala siya lalapitan?"

I faced Meicon, then to Keira. "If I hug her, If I beg infront of her and say wake up, If I cry infront of her, will she wake up? Give me space, Meicon."

"Hindi ka ba nagkaroon ng space nung nasa Australia ka pa at nung nasa eroplano ka? Sabihin mo na lang kung ayaw mo talagang pumunta at lapitan siya dito, hindi yung hahanap ka pa ng palusot! Go away!"

So I did, and went to Keira's house where my bag is left over there. Nanatili lang muna ako duon, and.. I decided to look at Keira's room.

"Sir Francis." I looked at Keira's maid. "What are you doing?"

My Love from HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon