Paul POV.
"P-paul" sabi niya habang takip takip ko ang bibig niya
"Did you heard that?" - Sophie
"What?"- Michael
"Parang may sumigaw na babae! Syaka parang may bumagsak" - Sophie
"Naku! Wala lang yun babe" - Michael
"Wait ! I will just check it baka may nasaktan dun"
Narinig kong papalapit na yung yabag samin. Hinila ko patayo agad si Avegail , at syaka sinandal nilapit ko lang mukha ko sa kanya at halatang gulat na gulat siya.
"P-paul?"
"Ssshh.."
Ang pahamak naman ng babaeng to. Ang ingay pa .
Naramdaman ko naman na may papunta na sa likod ko , di ko siya makita kasi nakatalikod ako sa kanya at di rin siya nakikita ni Avegail kasi naka block ako sa harapan niya
"Ahmm miss? Are you okay ?"
"Ay! Im sorry" - SophieNung naramdaman kong nakalayo na siya lumayo na ko kay Ave !
"Arayy naman" mahina kong sabi
Paano binatukan ba naman ako , ang sakit parang naalog utak ko.
"For what was that?"
"Tss. Bingi ka ba? Malapit na kaya akong mahuli" sabi ko habang hinihimas yung ulo ko .
"Mahuli? Mahuling alin? No way ? Drug pusher ka ? Rugby boy ? "
"What the? , im not drug pusher nor rugby boy.Im stalking them" siraulo to mukha ba akong gagawa nun. May pagkasaltik talaga to.
"Who?"
"My Ex girlfriend"
"Ow?? Ay oo nga pala may paguusapan tayo , tara punta tayo ng mall"
"Kung isasama mo lang ako sa pag shoshopping mo , No thanks! "
"Piste ! Pwede bang sumama ka na lang dami mong dama eh dinaig mo pa si Princess Sarah"
Tapos hinila na naman niya ako papunta sa nowhere.
Nandito na kami sa Mall
"Where do heartbroken go?" Sabi ni Ave habang naglalakad kami. Wait alam ko sagot nito, usong tanong to sa twitter.
"In Rome?"
"Hindi kaya sa Mall hahaha"
"Hahaha baliw" nagtawanan lang kami hanggang sa huminto kami sa isang fast food. Pumasok kami sa loob at syaka umorder si Avegail
"Two large fries po , and two big mac tapos two large mcfloat"
"Dine in or take out?"
"Dine in po"
"Ahmm. 400 pesos po maam"
Tumingin sakin ni avegail tapos nilahad ang kamay niya
"penge 400"
"Hayy! Pagkatapos mong umorder ng marami wala ka palang pambayad."
Kumuha na lang ako ng pera sa wallet ko.
"Oh ayan!"
Nginitian lang niya ako pagkatapos naming umorder umupo kami sa vacant seat.
"So anong sasabihin mo?" Tanong ko sa kanya
"Wait lang kain muna tayo!" Sabi niya sabay subo ng burger.
"Busy akong tao , kaya please pakidalian"
"Busy? Saan sa pang iistalk ? Hahahaha" sabi niya habang may pagkain sa bibig. walang manners tong babaeng to.
"Bahala ka na nga diyan aalis na ako."
"Wait! Sasabihin ko na, ito naman di makapaghintay hahaha"
Umupo ulit ako , inubos niya muna yung nginunguya niya
"Okay ganto kasi yun, yung Ex mo boyfriend ang Ex ko."
"Ex. mo yung pangit na yun, mga wala talaga kayong taste no"
"Hello mas pangit kaya yung Ex mo di hamak na mas maganda naman ako dun. Di ko nga alam kung bakit ako pinagpalit ni Michael dun"
"Oh ano naman ngayon kung Ex. mo siya?"
"Eh? Di mo ba naiisip ang naiisip ko"
"Ang alin?"
"Bakit ganun sa drama at sa mga istorya , parehas sila ng naiisip kahit hindi pa sinasabi nung isa , ang slow mo talaga."
"Wala tayo sa drama o sa istorya"
"Ahmm . Kasi we're both victim a-at kahit na naka move on na ako gusto ko parin ipamukha sa kanya na mali yung desisyon and I know youre thinking the same way. "
"Ah gets ko na , sorry ayoko" tatayo na sana ako pero narinig ko siyang humihikbi.
"Wag mo kong iwan dito!!" Pasigaw niyang sabi halos lahat tuloy napatingin samin.
"Huy! Bakit ka umiiyak? Wala naman akong ginawa sayo."
"Bakit gusto mong maghiwalay tayo ?"
"H-huy nababaliw ka na ba, ano ba yang pinagsasabi mo." Aalis na sana ako
"Grabe talaga mga lalaki ngayon"
"Oo nga eh , walang puso yang lalaking yan."
Rinig ko yung mga bulungan nila , na parang hndi bulong dahil ang lakas ng pagkakasabi.
Tiningnan ko si Avegail ayun umiiyak parin pinuntahan ko siya syaka hinila.
"Wait" sabi niya sabay hiwalay sa pagkakahawak ko sa wrist niya. kinuha ang fries at mcfloat sa lamesa. Lumapit sakin siyaka kinuha yung kamay ko tapos binalik yung hawak ko sa wrist niya kanina
"Hilain muna ako ulit" sabi niyang nakangiti.
"Baliw ka na talaga" napangiwi ako syaka hinila siya palabas.
Nandito kami sa loob ng mall naglalakad lakad.
"Shett ! Ang galing ko palang umacting syaka umiyak, sana ginawa ko pala yung nakipagbreak sakin si Michael. Hahahaha" tumingin siya sakin tapos inakbayan niya ako medyo tumingkayad siya dahil mas matangkad ako sa kanya.
"So ano payatot, payag ka na? Will you be my partner in crime?" Tingin niya sakin ng nakangiti at may pataas taas pa ng kilay.
"Okay , okay sige payag na ako. Paano ba ang gagawin?"
Nababaliw narin ata ako, sinapian na ako ng kalokohan nitong babaeng to.
To be continued ....
Authors Note:
Hello !!
Salamat sa pagbabasa na aking istorya, Medyo cliche po syaka typical to pero sana suportahan niyo to by commenting, voting and sharing.-DaysPadilla
BINABASA MO ANG
B R O K E N
Novela JuvenilThey both can't move on with their Ex's. They both don't know what LOVE is anymore. They both don't believe with happy ending is. All they want is to break their Ex's hearts.