Chapter 7 (We'll Break their heart)

57 9 7
                                    

Paul POV.

"Una sa lahat , we need some proof na im your girlfriend na maganda"

"So paano nga ang gagawin natin?"

"Omo!! ang cute ng couple shirt na to" nandito kami sa labas ng isang botique,na may mag couple shirt

"No way, ang baduy niyan. Hinding hindi mo ako mapapasuot niyan "

"Magkano po?" Hindi man lang ako pinakinggan , pinuntahan ko siya dun sa counter.

"520 po" sabi ng saleslady.

Tumingin ulit sakin si Avegail syaka nilahad niya ulit kamay niya. Mauubos ata yung pera ko sa babaeng to

"Penge 520"

"Ikaw magbayad niyan , ikaw lang may gusto niyan."

Nagpout siya tapos hinampas niya ako.

"Diba dapat boyfriend ang nagbabayad nun..."

"A-aray ang sakit , nakakailang hampas ka na ah."

"Bayaran mo yun dalii!!"

Kumuha na lang ako ulit ng pera sa wallet at binayaran yung saleslady.

"Ang baduy baduy naman nito,"

"Tara suotin na natin, shems excited na ako ang cute!"

Nagmamadali siyang pumunta sa restroom sinundan ko na lang siya , pinagsisihan ko na pumayag ako sa plano ng isang baliw.

"Suotin muna yan ah!" Binigay niya sakin ang kapares.
Hawak hawak ko ngayon ang damit. Seriously, do I have to do this? Napakabaduy ng couple shirt

"No choice!" Napabuntong hininga nalang ako. At syaka nagpalit ng t-shirt.

Paglabas ko naghihintay na si Avegail sakin.

"Ang tagal mo namang magbihis daig mopa babae."

"Waaah, bagay sayo. Tapos choosy ka pa" - avegail

"Oh, pagkatapos natin suotin, anong meron?"

"Mag selfie tayo!"

"Wag shy type ako!"

"Shy type mo mukha mo." Hinila niya ako papalapit sa kanya tapos kinuha niya ang braso ko at inakbay sa sarili niya. Napatingin ako sa kanya.

"Ay , bat ka nakatingin sakin, omo pwede narin mas makakatohanan. Hahahaha"

"May next pa tayong pupuntahan"

"Saan nanaman?" Pagrereklamo ko

Hinawakan niya ang kamay ko , at syaka hinila papuntang di ko alam. Hayys Bakit ba ako nagaaksaya ng panahon sa isang takas mental.

Huminto kami sa isang salon ,

"At anong ginagawa naman natin dito?"

"Magpapaayos tayo, hindi dapat ako lang ang maganda dapat gwapo ka din."

"Di ko na kailangan ng mga ganyan. Gwapo na ako" sabay posing ng pogi sign

Binatukan niya nanaman ako

"A-aray naman nakakailan ka na talaga ah"

"Hahaha tara nasa loob" hinila niya ako papuntang loob ng salon at ang awkward sa loob dahil puro babae lang andito, nakatingin yung iba samin may lumapit samin , ito ata magaayos samin

"Hello Ms. Mendiola" Mendiola surname niya saan ko nga ba to narinig ay sabagay marami naman atang mendiola.

"Hello ,this is my boyfriend gusto sana namin magpakulay ng parehas at syaka gupitan niyo na rin siya , ako naman gusto ko curly yung baba ng buhok ko."

"Okay got it maam!"

"Wait! Sinong magbabayad?"

Tumingin ulit sakin at nginitian ako
Wala na ! Maghihirap na talaga ako.

"Sino pa ba? E di ang boyfriend"

napasamo nalang ako sa noo ko , una sa lahat siya yung nagyaya sakin na pumuntang mall tapos ako lahat ang gumastos. And the funniest thing is she's not my real girlfriend.

Pinasunod na kami ng magaayos samin , and after an hour tapos na kami .

Wala naman masyadong nangyari sakin , nagkakulay lang. Lumabas na si Avegail at okay gumanda siya curly ang hair sa dulo and may kulay rin the same ng akin .

She look normal. Pero pag nagsalita na wala na abnormal na.

"OMG, walang nagbago sayo. Hahaha"

"Sayo rin wala!"

"Hahaha mas lalo kaya akong gumanda . Ayan! Bagay na tayo" nilapitan niya ako at hinawakan ang kamay ko napatingin ako sa mga kamay namin.

"Dont worry , magwowork tong kalokohan natin." At siyaka kami naglakad lakad ,hinayaan ko lang siyang hawakan ang kamay ko.

Nagpicture pictuvre lang kami , kumain , naglaro. halos mag gagabi na nung pauwi na kami. Naglakad lakad lang kami sa labas at umupo sa bench ng park.

"Waaah dalasan natin ang pagpunta dito ah, yung mga bestfriend ko always busy with their boyfriend. buti nalang may boyfriend na ako kaso fake nga lang hahaha"

"you still have'nt move on" sabi ko sa kanya, tumingin siya sakin

"Huh? Ako hindi nakamove on, baka ikaw?"

"Yah! Both of us"

"Hoy tol ! Ibahin mo ako. Nakamove on na ako."

"Then why are we doing this" hindi agad siya nakasagot , iniwas niya ang tingin niya sakin.

"I just wanted to help you"

"No youre not, you just wanted to help yourself"

"I can feel your pain, pinagdaanan ko na yan paul, yes I love Michael , I really do dati. But you and I ended up in the same situation" tiningnan niya ako ng seryoso

"Yes! Nagmahal tayo ng mali"

"Bakit kasi ganun, hindi ba pwedeng kung sino yung minahal mo siya na yung para sayo , why does it need to be complicated , ang unfair" sabi niya na parang naiiyak. I get her hand .

"We made a deal right? Then lets do it okay" tumingin siya sakin at ngumiti .

"Yes, lets break their heart" nagapir kami at nagtawanan.

Can we really break their heart?

To be continued....

Authors Note:
Vote, comment and share . ^____^

-DaysPadilla

B R O K E NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon