Chapter 18

73 7 7
                                    

Paul POV.

Bwiset talaga! Bwiset! Anong ginagawa ni Avegail ngayon?

Ayun nanduon nakikipaglandian kay Michael. What the? girlfriend ko siya tapos ganyan yung ginagawa niya

Fake girlfriend.

Oo na fake girlfriend. Nakatingin lang kami ni Sophie sa kanilang dalawa. What the heck is wrong with me?? Dapat nga matutuwa ako dahil unti unti nang nilalayo ni Avegail si Michael kay Sophie. Pero bakit naiinis ako?

Ginulo ko yung buhok ko.
Narinig ko naman na tumawa si Sophie.

"At least now you've move on" napatingin ako sa kanya. Di ko alam ang ibig sabihin niya! Nakita ko naman na may tinuro siya duon sa dagat tiningnan ko yung tinuro niya. Si Michael na niyakap si Sophie at dinala sa malalim. Napatayo ako agad.

Arrrrgh ano bang pake mo Paul, kung naglalandian silang dalawa you're not even her real boyfriend.

And the next thing I new, nandito na ako sa dagat at sinusundan ko sila. Malapit na ako sa kanila, nakita ko pa na binitawan ni Michael si Avegail at yumakap si Ave sa kanya.

Nung nakita ko yun, sumikip yung dibdib ko, naiinis ako!

"Shit! Ka Michael pag ako nalunod ikaw ang una kong mumultuhin"

"Basta wag kang bumitaw sakin hindi ka malulunod." Napansin ko naman ang reaksyon ni Avegail.

"I st-" di ko na pinatapos ang sinabi ni Michael hinila ko si Avegail sa kanya.

Alam ko na ang sasabihin niya, a-ayaw kong marinig niya yun, ayaw ko siyang umasa.

Ayaw kong masaktan.

"P-paul" dinala ko na sa seashore, dinaanan lang namin si Sophie. Tinakpan ko ng Robe si Avegail at siyaka patuloy na hinila papunta sa kanyang room.

Sinandal ko siya dun. Iniisip ko pa rin yung ginawa ko kanina. Why am I doing this?

"Ahm Pau-" di ko siya pinatapos at nilapit ko yung mukha niya.

Palapit na ng palapit. Nakita ko siyang pumikit. Bumibilis yung tibok ng puso ko. Nung sobrang lapit na ng mukha ko sa kanya tinigil ko.

Pinitik ko yung Noo niya, at eto nanaman ako magkukunwaring joke lang ang lahat.

"Hahahaha kung makikita mo lang mukha mo matatawa ka sobra" tiningnan niya ako ng masama.

"Bwiset kang payatot ka" sabay binatukan niya ako.

"May papikit pikit ka pang nalalaman, baka nagugustuhan mo na talaga ako ha!" Nagiba reaksyon niya.

"Asa kang payatot ka!" Ginulo ko lang buhok niya at siyaka tumalikod sa kanya.

Pagkatalikod ko, bumuntong hininga ako.

You're so stupid

Oo na tanga na ako. Tangina! Ilang beses ko na tong nararamdam. Pero dinadaan ko ang lahat sa joke.

Ave POV.

Nasa loob na ako ng kwarto ngayon, nakakainis ka Avegail bakit ka pumikit? Muntanga ka kanina Promise!!

Nagpagulong gulong ako sa kama, bakit ako na didisappoint?

Dahil hindi tinuloy ni Paul yung pagkiss sayo.

"Ow shit! Saan galing yun? Shit shit shit!"

Ano ba puso? Magrelax ka naman kanina ka pa tibok ng tibok nang mabilis ha? Napakagat ako sa labi.

Bakit kasi ang lakas ng trip niya. Lagi na lang ako pinagtitripan ng payatot na yun.

Sinong tanga?

Tendenenen!
si Avegail.

Sinong umaasa ngayon?

Tendenenen!
si Avegail.

Hindi na ko kumain, para wala akong gana nakakainis kasi si Paul. Feeling cute.

Paikot ikot lang ako sa kama.

Pak na pak si heart, walang ginawa kundi tumibok ng mabilis, bahala kang mapagod.

I hold the door
Please come in
And just sit here for awhile,
This is my way of telling you
I need you in my life

Tiningnan ko kung sino tumatawag.

Paul Calling

Inend call ko.

Arggggh. Mga kailan mo ko patatahimikin? Bwiset ka Paul. Di ko na sinagot, mababadtrip lang ako.

Gusto ko na matapos to. Gusto ko na umuwi, namimiss ko na sila Fiona at Celine.

Naalala ko si Michael, bakit ganun ewan ko kung nagaasume lang ako, pero parang nararamdaman ko na mahal pa rin niya ako. Lalo na yung befote ako hilain ni Paul.

"I st-" hindi niya natuloy yung sinabu niya, pero may feeling ko na yun dapat ang sasabihin niya.

Michael! Piste ka talaga.

Tiningnan ko yung oras

11:56 Pm

Hala ilang oras na pala akong nakatunganga. Gusto ko na matulog. Pero yung dalawang organs ko, ayaw pa magpahinga.

Mahal pa rin ba talaga ako ni Michael? Kasi yung sa text message di ko talaga makalimutan.

Waaaah! Mababaliw na talaga ako kakaisip, matutulog na lang muna ako.

Itutuloy...

Short update!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 06, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

B R O K E NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon