Chapter 18
When everything seemed right and normal even when at the beginning, it was already wrong.
Hadex and I left thier house, and still confused of how his parents didn't know about Caseydee?
Tiningnan ko ito at simula ng umalis kami sa bahay nila ay hindi ito umiimik, nakasuot ito ng simpleng shirt at kaki short, lahat ng suotin niya ay bagay rito. Kaya naman lahat ng kaklase niya ay gusto kunin ang atensyon niya, pero hindi naman nito madalas pansinin dahil nga may isa siyang babaeng minahal pero niliko lang si Caseydee, pero nagtataka ako kung bakit walang alam ang pamilya niya tungkol do'n.
Inalis ko sa kanya ang tingin, ngayon isang palaisipan ang rason niya kung bakit walang alam magulang niya.
At bakit ko ba pinag iisip bahala siya kung iyon ang gusto niya!
I sighed really deep,
Kaya nahagip ng paningin ko ang pag lingon ni Hadex sa tabi kong naglalakad.
"That's was deep..." He said.
Paanong hindi magiging malalim ay pinag iisip niya ako?
Hindi niya totally kasalanan but there is something in me that I want to know.... Hindi ko nga lang alam kung ano mismo... ang hindi pagsasabi nito sa magulang tungkol kay Caseydee at magiging anak niya o may iba pa?
Hayst! Ewan..
"Are you really bothered...about Caseydee and my family didn't know about her..."
I looked at him and his eyes telling me how sad he was...
Na parang may nangyari na hindi ko alam.
"May gusto ka bang sabihin sa akin? It would be feasible if you let me know, you know I'll do everything to my best friend! Common, say it." I encourage him to tell me.
His expression change like he heard something horrible. I don't know but it says in his face.
"I won't judge," pa ngungulit ko pa.
Hinintay ko siya mag open sa akin, hindi ko naman siya gustong pilitin pero na niniwala naman ako sa kasabihan na...
It will be light if you talk to someone who trusted with, what really bother him,
Sa tingin ko naman ay isa ako sa pinag katiwalaan niyo o hindi?
Hindi niya nga ba ako pinag katiwalaan kaya hirap siyang sabihin sa akin.
"Because I'm not considering her as my girlfriend that time but I do love her... na kahit ganun handa akong angkinin ang dinadala niya..."
"Wait! What?!"
Angkinin? So mean...
What the hell...
Parang napanting ang tainga ko sa narinig. Tama ba ang narinig ko?
"Anong ibig mong sabihin?" tanong ko.
Mas lalo yata akong naguluhan.
"Yes, hindi akin ang baby na sinasapunan niya. Recently ko lang nalaman... and it's fucking absurb, I don't know what to do that time... I'm lost for words, hindi ko matanggap na niloko niya talaga ako,"
Anger consume my whole system, iniisip ko pa lang ay nasasaktan na ako kung paano niya nalaman ay parang gusto kong sampalin ng isa si Caseydee.
Wala siyang karapatan ganituhin ang kaibigan ko!
Baka makalimutan kong may anak siya pag nag kita kami.
"Kailan mo nalaman?" Alam kong wala iyong saysay pero gusto kong malaman at planuhin ang pag hihiganti.
YOU ARE READING
Impervious to his action
Roman d'amourA kind of love with the beauty of darkness consider as euphoria for others whereas a good sign ending of the day. Other than to a girl who doesn't want the darkness of night sky. It's bring her to the past of her childhood. Ylave thought it was a ph...