LOREN POV: (FREEN)
Ang lakas ng ulan hindi ako makakauwi nito ang hirap mag drive wala akong makita.
Mabuti nalang at may malapit na motel dito, i have no choice kailangan ko ng matutuluyan ngayong gabi and i don't wanna to be like basang sisiw ehhh and besides kung magkasakit pa ako hindi ako makakapag work.
" Ilan po sila?"- Tanong nung girl sa motel.
Oh my nakakaloka nakitang wala akong kasama tatanungin pa kung ilan ako bulag ba siya? duhhh!!
" Obvious ba? isa lang ako "- Sagot ko sa kanya.
" Ay mam sorry po puno na po kasi room namin ehh araw kasi ng sweldo kaya alam na hehehe"-.
" Ganun ba? pag minamalas nga naman ohhhh"- Me.
" Ay pero mam wait, if gusto mo pakiusapan natin yung kakapasok palang na babae siya lang din naman mag isa walang kasama and parehas naman kayong girl ehhh if payag ka mam, lakas ng ulan ohhh"-.
So ano pa nga bang magagawa ko ade sumunod ako sa kanya, kakausapin daw namin yung girl pero di ka sure if girl nga ako chaaar hehehe.
" Good evening mam, pwede bang maki share ng room si mam? kasi ang lakas ng ulan and walang ng vacant na room... kawawa naman si mam"- wika nung girl sa may babaeng naka kuha ng last room.
Sumilip yung girl at sinipat ako then tsaka siya sumagot kung ano ang napagdesisyunan niya " ahhh okay lang naman, come in".
" Thank you poooo mam pasok ka na"- sabi nung babae at iniwan na kami sa kwarto.
Pumasok na nga ako sa room, pagkababa ko ng gamit ko sa kama. inilatag ko agad ang laptop ko to do my job.
" ahmm miss paki asug naman nitong gamit mo tabi tayo ahhh, by the way i'm via"- Pakilala niya sakin.
Nakakahiya naman kung i snob-in ko siya diba? ako na nga lang ang nakikiroom eh. naabutan din kaya siya ng ulan? at mag i stay siya dito?
"Loren, naabutan ka din ba ng ulan?"- Tanong ko.
" ahmm hindi, mas mura kasi dito ehhh tumungo ako dito sa manila para mag aral... nakipagsapalaran na ako tsaka para na din makahanap ng work para makatulong sa lola ko"- Sagot nito ng may lungkot sa mata.
" You're soo brave naman, anong year mo na? may kilala ka ba dito?"- Me.
" 4th year nako kaya ilalaban ko na to para sa pangarap sige na Goodnight maaga pa akong gigising firts day ko bukas at hahanap pa ako ng matutuluyan"- Via.
Humiga na siya, may sasabihin ako sa kanya kaya naman tumingin ako sa kanya pero naagaw ng suot niya ang pansin ko ... y-yung ano kasi ahmm basta ang hot este ang init.
" If gusto mo sa bahay ka muna mag stay? don't worry it's free naman gusto ko lang matulungan ka para maka less ka din sa gastos"- offer ko sa kanya.
" talaga ? hindi kita kilala pero muka namang mapagkakatiwalaan ka thannkk youuu ahhh hulog ka ng langit mam"- Sabik niyang bigkas at niyakap ako ng may galak.
At bakit naman niyakap pa ako hayst ramdam na ramdam ko tuloy yung ano niya, ano ba to nagmumuka nakong manyak tamanaaa nga... kalma self.
Nagkwentuhan kami magdamag so ayun puyat kami parehas kasi ang daldal pala niya, naikwento niya ata sakin lahat simula pagkalabas niya ng sinapupunan ng mama niya juskowwww .
Okay na din siguro na tinulungan ko siya, utang na loob na din sa pag share niya ng room at para may kasama na din ako sa bahay.
" Isasabay na kita sa bahay sabay ka na din sakin para maihatid kita sa school para maituro ko na din sayo yung pasikot sikot dito okay?"- sabi ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
143
RomanceLove has no Gender. At hindi mo matuturuan mamili ang puso , hindi pangkaraniwan ang magmahal ng ka gender mo ngunit kung hindi mo susundin ang puso mo habang buhay mo nalang itong pagsisisihan.