LOREN'S POV:
Ang sarap din naman ng tulog ko dito, nagising ako sa harutan ng mag ina nato ohhh.
" Gising na si ahmm ano ba tatawag sayo ni yuan parehas naman tayong babae no? Ahmm anak mag goodmorning ka kay mimi.. she's your mom too anak okay? "- Via.
" Goodmorning po mimi"- bati ni yuan sakin.
In fearness ang sarap pala sa pakiramdam ng ganito, yung may tatawag sakin na mimi.
Pero bakit naman mimi pinapatawag niya sakin kay yuan ano nalang sasabihin ng asawa niya?
" Tara na mag breakfast na tayo at ng makauwi ka na may work pa tayo"-Via
Inilabas ni via yung bata at bumalik siya dito at binigyan niya ako ng isang matamis na halik.
" Sorry kagabi ahhh sakit nun grabe " sabi niya at lumabas na siya.
Kaya naman lumabas na din ako.
Paglabas ko sumabay na din akong kumain sa kanila.
" Yuan you need to eat vegetables para maging big boy ka agad"- Me.
Nnginitian naman ako ni yuan at kinain niya yung gulay na nilagay ko sa plato niya.
VIA'S POV:
At eto nga kasa-kasama ko si yuan kahit saan ako magpunta, pero isasama ko naman talaga siya kapag pumunta ako kay lola. Pero may isang bagay lang akong gustong linawin bago ako umalis.
Kinompronta ko si loren sa malayo at iniwanan ko muna si yuan sa nag aalaga sa kanya.
" May sasabihin ka? "- tanong ni loren.
" May balak ka ba satin?"-tanong ko.
" Huh? Anong balak?"- Loren.
" I mean ano ba tayo? May asawa ka na alam ko naman yun pero i think mahal mo naman ako so anong balak mo? Hanggang kabit nalang ako?"- tanong ko sa kanya ng buong loob.
" Ha? Ikaw tong may asawa, may anak may pamilya ng sarili ehhh... Hindi naman natuloy ang kasal namin ni kriss kaya free ako wala akong kahit na ano. Hinintay talaga kita kaso ... Mukang huli na nga ako kaya sabi ko sa sarili ko ready ako maging kabit makasama kalang"- Paliwanag niya.
" Buong akala ko may asawa ka na hahaha ang shunga ko talaga... Bakit di mo kasi sinabi agad? Totoo ba hindi kayo ni kris? Grabe naman toooo huuu mahihimatay ata ako sa sobrang saya"- Me.
" Pero via, nakukunsensya nako twing titingin ako sa anak mo ayoko naman siya magkaron ng pamilyang masalimuot alam mo yun mahal kita pero dahil nga mahal kita handa akong magparaya mapasaya kalang at para na din sa bata"- Loren.
" Ahhhh so may asawa at anak ako? Yun ang tingin mo sakin?"- Me.
" Oo diba si yuan? Tas yung papa niya"- sagot ni loren .
Hinawakan ko ang magkabila niyang pisngi at pinaliwanag ko naman sa kanya ang lahat " Hindi ako kasal, hindi ako ang biological mother ni yuan actually kadugo ko naman talaga siya tita niya lang ako mommy lang ang tawag niya sakin dahil inampon ko na siya tama tama anak ko nga si yuan pero anak siya ng kapatid ko pero wala na yung kapatid ko kaya naman inampon ko na nga, iyun yon ".
Ang hirap talaga mag explain ang gulo ko sana naintindihan niya paliwanag ko.
" Okay, teka teka i can't breathe huuuuu pambihira may patago tago pa tayo akala ko naman talaga------"- Loren.
Okay na kami ni loren kaso may bigla kasing dumating ehhh.
Bakit naman ngayon pa, nasa labas kami ng restau ngayon at balak ko na din sanang ayain si loren sa pag uwi namin sa probinsya kasooo nga may dumating.
BINABASA MO ANG
143
RomanceLove has no Gender. At hindi mo matuturuan mamili ang puso , hindi pangkaraniwan ang magmahal ng ka gender mo ngunit kung hindi mo susundin ang puso mo habang buhay mo nalang itong pagsisisihan.