Chapter 8

662 29 3
                                    

LOREN'S POV:

Talagang kinalimutan na niya ako, kung sasabihin ko man sa kanya ang lahat simula nung umalis siya i think nonsense nalang yun dahil may sarili na siyang pamilya.

Sana pinigilan ko siya dati, sana nakaramdam ako na may binabalak siyang umalis... At higit sa lahat sana hindi ko siya sinaktan. Lahat ng nangyayari ngayon kasalanan ko talaga.

" Eh ano naman kung bumalik na si via? Matatanggap kaya ng parent mo na babae din ang mahal mo? Huh? Tska as you can see may anak na si via so paano ka?"- napahinto ako sa sinabi ni kriss.

" Wala ka bang magawa sa buhay mo? Bakit palagi kang nakasunod sakin ah?"- tanong ko.

Napaisip ako sa sinabi niya, kailangan kong tapatin sila mama at papa para malaman ko agad ang reaksyon nila.

" Tara inom tayo para sa puso mong sawi"- kriss.

Pusong sawi pa nga, parang gusto ko ngang unimon at maglasing .

VIA'S POV:

Nakipagkita ako kila andeng at cindy para malaman ko kung anong nangyari sa kanila.

" Grabe ang bongga mo naman girl "- cindy.

" Eto pa din naman ako nooo di naman ako nagbago kahit bongga na haha"- biro ko.

Umupo silang dalawa, hindi ko kasama si yuan ngayon may nagbabantay naman sa kanya tska kawawa naman siya kung palagi nalang siya sasama sakin.

" Nagkita na kayo ni loren? 3 years ka nun hinintay ahhh"- Andeng.

" Hayst andeng ano ka ba"- Cindy.

" 3 years? By the way bakit pala nagwowork si loren sa may restau? "- Tanong ko.

Nagkatinginan silang dalawa .

" Ahmmm mas mabuti siguro kayong dalawa ni loren ang mag usap about jan sis"- Andeng.

" Bakit naman di nalang kayo magsabi? Ayokong ...makita at makausap si loren"- me.

Baka kasi di ko mapigilan sarili ko at masabi ko pang mahal na mahal ko pa din siya.

" Ang harsh mo naman sa frenny namin ahhh ahmm sige ganto bukas namin sasabihin sayo may lakad pa kasi kami ehhh bale dito din sa cafe' na to tayo mag kita ahh mga 10 am okay?"- Cindy.

" Bukas? Ahmm okay "- me.

Ipinagpabukas pa nga, hindi naman halatang gusto ko malaman yung nangyari kay loren no? Kasi di ako makakatulog pag di ko nalaman ang totoo .

Hindi ko naman siya guguluhin ehhh promise yan.

Tumawag sakin si mom.

" Ikaw na muna ang bahala sa restau natin dyan okay? Di ako makakauwi kaya mukang matatagalan ka jan, but don't worry papasunudin ko jan si der "- Mom.

" Pero mom u---"- bigla ba naman akong binabaan ng call hayst.

Mas lalo lang mahihirapan ang loob ko kapag ganto ehh.

And after that nakipag kita na nga ako kila cindy, and ako pa nga ang nauna kaya naman maghihintay ako.

" V-via?"- Loren.

" Bkit ikaw ang nandito? Hayst naisahan ako nun ahh"- Me.

Akmang aalis na sana ako pero pinigilan niya ako, natigilan ako ng sabihin niya " Maupo ka, tell me ano gusto mong malaman? Sasagutin ko lahat".

" Bakit ka nagwowork sa restau? "- tanong ko.

" Kasi nawala na samin lahat, pinambayad ng utang ng papa ko actually naka apartment nga lang kami ngayon ehhh "- deretso niyang sagot.

143Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon