CHAPTER 6

786 30 2
                                    

LOREN'S POV:

Hindi na talaga ako nakapag timpi after kumain pumunta nalang ako sa kwarto at dun umiyak.

Ayokong masira ang birthday ng lola ng babaeng mahal ko kaya naman ako nalang ang mag aadjust.

" Di ko nakikita si loren apo? Nasan ba siya?"- tanong ni lola na nadinig ko mula sa labas.

" Baka umuwi na, hayaan mo na para masolo kita"- elmer.

" Manahimik ka na nga elmer di ka na nakakatuwa ah"- Via.

Maya maya ay kumakatok sa pinto si via. Hindi ko naman siya pinagbubuksan hinahayaan kolang siyang kumatok.

" Hija paki buksan nga ang pinto"- hanggang sa si lola na ang kumatok kaya naman binuksan ko na.

Kaa binuksan ko ang pinto at si lola at via nga ang bumungad sakin.

" Thank you lola ako na pong bahala"- Sabi ni via kay lola.

" Mag usap kayo ahhh "- bilin ni lola at iniwan kami.

Pumasok naman si via at nilock ang pinto.

" Okay sorry po, nagseselos ka kay elmer diba? Kaibigan kolang siya kung may gusto man siya sakin nakikita mo naman mga pambabara ko sa kanya diba? Wag na magselos "- paliwanag niya.

Hindi ako umiimik kinakalma ko kasi sarili ko eh.

" Sorry na kasi ano ba gusto mong gawin ko? "- tanong niya.

" Magsama kayo"- sagot ko

" Huh? Okay po sabi mo eh magsasama na kami"- sagot niya at tumayo at akmang aalis.

Hindi ko naman siya hinayaang makalabas ng pinto dahil niyakap ko siya agad.

" Nagseselos ako, ayokong may lalaking umaaligid sayo nakakainis yun...tapos nag promise pa kayo na magpapakasal diba nakakaselos yun? Tapos sabi niya di daw kita inaalagaan "- Me.

" Bakit mo ko pinapamigay?"- tanong niya at dahan dahan siyang humarap sakin.

" Mga bata pa naman kami nun di pa kita kilala nun kaya naman nasabi ko yun... Hindi ko na alam papaliwanag ko sayo loren nauulol na nga ako sayo tapos ipapamigay mopa ako"- Via.

Kiniss ko siya sa lips.

" I Love you, bati na tayo ahhh "- sabi niya at binalik niya sakin yung kiss.

" I Love you Moreeee, opooo"- Sagot ko.

Grabe mas matanda ako sa kanya bat ba ako nangungupo sa bata.

VIA's POV:

Ayaw nga pala sumama ni lola sa manila pabalik.. kaya kaming dalawa lang ni loren ang uuwi...

Back to reality nanaman po kami. Pero masaya ako at nakita ko si lola at naipakilala ko sa kanila si  loren.

" Hon, ahmmm bukod na kaya ako? Nahihiya nako sayo ehhh "- me.

" Huh? Sa bahay ka nalang para makasama kita "- sagot niya.

" Okay po"- sagot ko.

Diba nag daling kausap hahaha pagbalik namin sa bahay. Pinagpahinga ko na agad si loren kasi alam kong pagod siya kaka drive.

" Alam kong napagod ka sa pag drive hon kaya naman ako naman ang magdadrive ngayon"- sabi ko at tiningnan siya ng malagkit.

" I love that you drivin' me crazy huh "-Loren.

Syempre Joke lang yun nooo natulog lang kami promise hihi.
Back to school nanaman, konting tiis nalang kaya kakayanin ko na to.

Pagkagising ko wala na si loren sa tabi ko, kaya lumabas ako para hanapin siya then natagpuan ko siya sa kusina naghahanda ng pagkain.

143Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon