Đoàng!
Bạn bừng tỉnh bởi tiếng nổ lớn phát ra từ dưới đường. Mơ màng ghé đầu qua cửa sổ, khắp nơi đều là đèn, là trụ pháo, lũ trẻ xung quanh cũng bắn pháo giấy tưng bừng.
"Ôi, bây giờ là mấy giờ vậy??"
Bạn cuống cuồng nhìn đồng hồ, đã gần 7 giờ.
Vài hôm trước, khi Cảng Liyue bắt đầu chìm đắm trong sắc màu của Tết Hải Đăng, khắp nơi trang hoàng lộng lẫy những dải ruy băng, Thất Tinh thông báo tiết mục cuối cùng của Tết năm nay sẽ là "Sắc Màu Lưu Động."
Vốn là một người có chút hứng thú với ca nhạc, cha mẹ làm nhạc sĩ, bạn đã từng nghe qua cái tên này. Đó là một Lễ Hội Âm Nhạc bắt nguồn từ Fontaine, trước khi tới Liyue bạn cũng đã xem qua vài lần. Tuy nhiên gần đây chợt không có mấy động tĩnh, mà bạn vì quá tập trung vào ngài Zhongli nên không hề để ý.
Định bụng sẽ tới từ sớm để chọn chỗ đẹp nhất mà xem, ai ngờ chỉ tại tối hôm qua mà bạn ngủ quên đến tận giờ này. Vội vàng mặc áo, trùm thêm một lớp áo khoác ra bên ngoài, bạn vừa chạy vừa luống cuống búi gọn tóc lên trên đầu.
Khi tới sân khấu chính, vừa vặn cũng là lúc sự kiện bắt đầu. Đứng trên sân khấu là Xinyan, một người theo đuổi thể loại rock mà bạn đã gặp qua vài lần. Bất ngờ hơn hết vẫn là bạn diễn của cô ấy, Đường chủ thứ 77 của Vãng Sinh Đường.
Bạn vô cùng tò mò tiết mục của họ sẽ ra sao, khéo léo luồn lách lên hàng đầu tiên. Không phụ sự mong đợi của bạn, tuy chưa đến mức xuất sắc nhưng tiết mục của hai người họ vẫn hay ngoài dự đoán. Bạn đứng dưới cùng đám đông hò reo nhiệt liệt.
Sau một loạt các tiết mục, đôi tai của bạn như được ban phước lành, cảm giác tâm hồn thật bay bổng, thư thái biết bao. Màn giao hưởng cuối cùng, âm thanh vang vọng tới mức khi bạn chạy đi lấy đèn Tiêu vẫn có thể nghe thấy rõ ràng. Tiếng nhạc cứ thế văng vẳng bên tai, dù đã kết thúc vẫn luẩn quẩn trong tâm trí bạn.
Bạn sải bước đi dạo trên con đường đêm náo nhiệt. Có lẽ do quá đông, thỉnh thoảng bạn lại va phải người khác. Hai anh em mặc y phục của đất nước ngoài khơi xa, một người lạnh lùng với làn da ngăm đen và mái tóc bạc, một cặp đôi Fatui đi dạo trên đường, nhưng ấn tượng nhất với bạn chính là người phụ nữ với mái tóc xanh và phần mái được cắt chéo nổi bật, làm bạn nhớ tới cậu nhóc ở Khinh Sách Trang dạo trước.
Bóng dáng của cô ấy trông như người đã cứu bạn trong nhiệm vụ ngày hôm đó. Dù muốn giữ lại để hỏi nhưng cô ấy có vẻ rất vội vàng, thành ra bạn chỉ có thể ngoái lại nhìn rồi tiếp tục bước đi.
Đi mãi, đi mãi, một lúc sau đã sớm ra khỏi Thành. Đứng dưới Thất Thiên Thần Tượng, bạn mải mê săm soi hình tạc lại của Nham Vương Đế Quân. Dáng vẻ đó, đúng là có những đặc điểm giống với hình dạng bây giờ của ngài ấy, là một người đàn ông trưởng thành với cơ thể rắn chắc.
"Nhưng mà... tượng Thần trông uy nghiêm (giàu có) thật đấy, khí chất có gì đó khác hẳn với ngài Zhongli."
Bạn chống cằm, nheo mắt, thả ra một lời nhận xét không thể nào chói tai hơn. Dù trong hình dạng nào thì Nham Vương Gia vẫn là Nham Vương Gia, nói như vậy khác nào báng bổ thần linh, bất kính tiên nhân?
BẠN ĐANG ĐỌC
2. Zhongli - Là em, không phải ai khác.
FanfictionBối cảnh Teyvat. "Làm sao đây? Em không thể không thích ngài..." "Ta... không sao, ta cho phép." Zhongli là một vị tiên sinh tài đức vẹn toàn, lại có nhan sắc vô cùng nổi bật. Thân là một thiếu nữ với tâm hồn mơ mộng, bạn đã trót rơi vào lưới tình. ...