12.

1.5K 127 18
                                    

Bạn không nhớ rõ lúc đó đã xảy ra chuyện gì, chỉ biết khi tỉnh lại thì đã nằm trên chiếc giường quen thuộc của mình. Ánh nắng chiếu qua ô cửa sổ, dịu dàng và ấm áp, khiến bạn chợt cảm thấy ngày hôm nay thật đẹp.

Quay người nhìn sang, lại thấy bên giường có một chiếc ghế nhỏ, dường như ban nãy đã có ai đó ngồi ở đây. Bạn đứng dậy, đi ra khỏi phòng.

Cảnh tượng trước mắt có phần mới lạ, dường như chưa từng xảy ra trước đây, khiến bạn đứng hình, nhìn chằm chằm vào "con người" trước mắt.

Zhongli đang đứng ở trong bếp, vẫn thanh cao vô cùng, khắp người toả ra tiên khí. Ngài đang nấu ăn, chính là món Canh Măng Nấu Chậm yêu thích của ngài. Để ý thấy ánh nhìn có phần lộ liễu của bạn, ngài quay đầu lại nhìn, mắt chạm mắt.

"Dậy rồi sao?"

Tức thì, khuôn mặt bạn đỏ lên như trái cà chua, vội lia mắt sang hướng khác, làm bộ như không quan tâm. Mà Zhongli thấy bạn làm vậy cũng chỉ thể hiện một chút dịu dàng trong đáy mắt, rồi lại tiếp tục làm việc.

Bạn rón rén liếc nhìn ngài, thấy Zhongli không nói gì nữa liền thở phào nhẹ nhõm.

Ngồi xuống bàn ăn phía sau lưng ngài, bạn chống cằm suy nghĩ, cố gắng nhớ xem rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra. Bạn nhớ rằng bạn đã đi vào sào huyệt của Đạo Bảo Đoàn, nhưng những việc sau đó lại không thể nhớ nổi.

Hơn nữa, làm thế nào mà bạn lại trở về đây cùng với Zhongli?

Nghĩ tới nghĩ lui cũng chẳng rút ra được điều gì, bạn đành bỏ cuộc. Dù sao, chỉ cần chiều nay báo cáo cho Ngọc Hành đại nhân là mọi chuyện sẽ được giải quyết triệt để.

Trong khi bạn mải nghĩ ngợi, bữa sáng của Zhongli đã chuẩn bị xong từ bao giờ. Bạn chưa từng thấy Zhongli nấu ăn, huống chi là được ăn thức ăn do chính tay ngài chế biến.

Trên bàn thoáng chốc đã bày la liệt các loại đồ ăn thức uống, nhiều tới mức khiến bạn giật mình trợn mắt.

Đó là một bàn ăn thịnh soạn ngang với vua, chúa một phương, một bàn ăn với hai mươi món ăn chưa kể thức uống. (*)

Bạn nhìn quanh bàn: Có Tiên Nhảy Tường, Cua Phủ Bơ, Gà Nấu Hoa Ngọt, Mì Râu Rồng là món khoái khẩu của bạn. Ngoài ra còn có Canh Trứng Hạt Sen, Cá Chép Đen Hấp, cũng là hai món mà bạn khi ăn luôn cảm thấy ngon miệng.

Thực ra bạn rất dễ ăn, duy chỉ có một loại nguyên liệu sẽ khiến bạn phải nhăn mặt - lá rau xanh.

Lẩn trong hai mươi món ăn trên bàn là một đĩa Phúc Lộc Tràn Đầy, một suất Túi Thập Cẩm Phỉ Ngọc, một bát Canh Trân Châu Phỉ Thuý Bạch Ngọc và đáng ghét nhất, chính là đĩa Nham Cảng Tam Tiên ngay bên cạnh bạn.

Ngay lập tức, bạn đã phân rõ trong mắt những món mình sẽ ăn và những món sẽ gạt bỏ, sau đó chuyên tâm gắp thịt. Bạn ăn trong sự sung sướng, nhưng cũng không khỏi tiếc nuối vì thiếu mất vài món ăn ngon. Chẳng hạn như Gà Cay Thơm Mềm hay Thịt Xào Ớt Tuyết Vân, những món ăn với hương vị cay ngon nồng nàn ấy.

Thế nhưng, vì là đồ Zhongli đích thân chế biến, nên bạn vẫn ăn rất hạnh phúc. Từng món từng món, cứ thế trôi tuột vào trong dạ dày, mùi vị đậm đà của từng loại thịt tan chảy trên đầu lưỡi.

2. Zhongli - Là em, không phải ai khác.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ