Kabanata 13

513 10 0
                                    


"BOSS on the way napo sina Xander sa restaurant. Dinala niya ang kalahati sa tao natin." Balita sa kanya ni Mario.

Pabalik na sila ngayon sa restaurant kung saan nagkaroon ng shootout kanina.

"Good then.. it would be better if they caught up with those animal." Naikuyom ni Lorenzo ang mga kamao. Hanggang ngayon ay walang katapusan ang death treats sa buhay niya.

Those jerks who do not know how to accept their defeat want to bring him down. Well, sorry for them because he doesn't have the habit of backing down from every fight.

Mariin siyang napapikit ng maalala ang takot sa mukha ni Mari kanina. Sigurado siyang ito ang unang beses na naka ingkwentro ito ng barilan. At kahit gustuhin man niyang nasa tabi nito ngayon, mas kailangan siya ng mga tao niya.

"Boss." Yumuko sa kanya ang lider ng mga tao niya sa HQ. Nasa labas na sila ng restaurant at wala na ang mga gunman. Tanging mga sugatan lang sa mga tauhan niya ang naroon na inaagapan narin ng mga bagong dating na tauhan niya.

"Nasaan na sila?" Iginala niya ang paningin sa mga sugatang tauhan. Napatiim bagang siya ng makita ang dalawa doon na wala ng buhay.

"Sinundan nina Boknoy ang van ng mga gunman boss. Sabi ko sa kanila sundan lang para matunton natin ang kuta nila. Saka natin pupuntahan." Sagot ni Xander.

Tumango siya.
" Si Edgardo?" Hindi niya kasi ito makita sa mga sugatang naroon..alam niyang nasugatan din ito.

" B-boss.. dinala nila si Edgardo. " Tugon ng isa sa mga bodyguards ni Mari na may sugat sa binti.

Nagpupuyos sa galit na pinagsusuntok niya ang bubungan ng sasakyan na malapit sa kanya. No! Not his right hand!

Edgardo is not just his right hand. He is also his best friend! Wag lang talagang magpapahuli ang mga gagong yon.

"Boknoy."

Napalingon siya kay Xander na may kausap ngayon sa cellphone nito.

"Boss sa Cavite daw ang Hideout ng mga gunman. Mukhang tauhan ni Reymundo. "

"Give me a gun. I will feed them the bullets myself. No one can mess with me and get away with it." Mariing sabi niya.

" Boss. "

"Give me one Xander! "

Atubili man ay binigyan parin siya nito ng baril. Agad na nagsisakayan ang mga tauhan sa kanilang mga sasakyan. Ang iba naman ay nag asikaso sa mga kasamahang sugatan.

"Drew, ikaw nang bahala dito. " Bilin niya at sumakay narin siya sa dalang sasakyan ni Xander. Agad silang tumulak papuntang cavite.

Nang natumbok na nila ang tamang lugar kung nasaan ang hideout ng mga kalaban, nagpakita sa kanila ang ibang tauhan na nag aabang na sa kanila.

"Diyan sa warehouse nayan boss. " Sabi ni boknoy ng makalapit. Ibinaba niya lang ang bintana ng sasakyan sa tapat niya.

"Any news about Edgardo?"

"Ho? Wala po akong alam boss. Sinundan po kasi naman agad ang mga gunman ng makitang paalis na sila sa pinangyarihan ng shootout."

"Didn't you see they brought Edgardo?" He frowned when he asked.

"Wala ho silang dala boss. Nakita kopo na nagsibabaan sila sa mga sasakyan pero wala po si Edgardo."

" Yari na boss. Baka basta nalang iniwan sa sasakyan ang katawan?" Si xander na nasa driver seat parin.

Mariin niyang naikuyom ang mga kamao.
"What body? Edgardo is not dead! Search the whole place! Look for him!" Utos niya at binuksan na ang pinto sa tapat niya at lumabas.

The Substitute Bride (COMPLETED)Where stories live. Discover now