Chapter Nine

151 14 0
                                    

April 13, 2009 - Monday

Quincy: Tara Zennith, gala tayo. Nagtext si James, manlilibre daw siya.

Zennith: Sige ba.

Quincy: Kdot.

Mukhang nagkakamabutihan na sina James at Quincy. Sana nga sila na ang magkatuluyan. Bagay talaga sila.

Pagkatapos naming magbihis, nagpunta kami sa mall na malapit. At gaya ng napag-usapan, sagot lahat ni James. Pero bago pa kami makakain, nakita naming si Ralph. Small world talaga.

Ralph: Oh, Zennith, Quincy, kamusta?

Zennith: Ayos lang. May kasama ka yata?

Ralph: oo. Siya nga pala si Jeazel Aquino, ahm, girlfriend ko.

Zennith: Oh, see. Ahy, si James nga pala. Bestfriend ni Xavier.

Ralph: Speaking of Xavier, nasaan siya?

Quincy; Oo nga Zennith. Saan si Xavier?

Zennith: Nagpaalam siya sa akin kahapon. Uuwi daw siya. May seminar kasi si tita Flor sa Davao. Walang maiiwan sa bahay kasama si Xahlia. Two to three weeks daw siya dun.

James: Ako muna papalit sa kanya sa Love Online.

Zennith: Kumain na ba kayo Ralph?

Ralph: Kakain pa nga lang kami ehh. Kayo?

Zennith: Tamang-tama kakain pa lang din kami. Join us?

Ralph: Sige, sagot ko na lang.

James: (bulong kay Quincy) Sino siya?

Quincy: Ex ni Zennith.

Habang hinihintay yung food, nagkuwentuhan muna kami.

Zennith: Ang tagal mong nawala ahh.

Ralph: Oo nga ehh. Nagtrabaho kasi ako sa Laguna pagka-graduate.

Zennith: Ahh.. see. Gaano katagal na kayo ni ... what's her name again? Jeazel?

Ralph: Yhup, Jeazel. Ahm, 1st anniversary na namin this May 21. Ikaw? Kamusta kayo ni Xavier?

Zennith: Katatapos lang din ng anniversary namin last week.

Ralph: Ahh, ganun ba?

Quincy: Oh, ayan na yung food. Kain na tayo.

Ralph's POV:

Habang naglalakad kami ng pinsan ko sa mall, nakita namin sina Zennith, Quincy, at yung James. Agad ko siyang sinabihan na magpanggap na girlfriend ko. Mabuti pumayag siya. Masaya ako para kay Zennith.  Sana mapunan niya yung pagkukulang ko noon. Mahal ko pa rin siya. Pero tanggap ko na. Kung saan siya masaya, dun na rin ako. At masaya ako na nakita ko siya. Wag naman sanang yun na huli naming pagkikita.

Love OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon