Chapter Fourteen

117 12 0
                                    

February 14, 2010 - Sunday

Good morning. It's valentines day. Haayy, I remember nung first valentines namin ni Xavier together. It was a nice day.

Flashback

February 14, 2009 - Saturday

Today is valentines day. Niyaya ako ni Xavier for a dinner date mamaya. Maganda yun, relief dun sa two consecutive valentines na wala akong matinong date. This is the perfect time para makabawi. Grabe, kailangan ko ng maghanda para mamaya. Sakto, rest day ko ngayon. I need to get ready.

------------------------------------------

I'll be there in 10minutes.

------------------------------------------

Zennith: Ui, nagtext na si Xavier. Ano? Ayos na ba ako?

Quicny: Oo. Ang ganda mo. Pasalamat ka andito ako na magaling mag-ayos.

Zennith: Haha..... Salamat friend.

Quincy: Oh, pano ba yan. Hintayin mo na siya sa labas. Enjoy the night.

Present time

Ang saya talaga nung araw na yun. It was a dinner date on a floating seafood restaurant. Ang sarap talagang balikan ang mga masasayang alaala.

Quincy: *snap* Ui, Zennith. Nag-i-imagine ka na naman dyan. Tara na.

Eto talagang si Quincy, panira ng moment. Anyway, for the valentines, pupunta kami sa Enchanted Kingdom. Parang double date na rin. Maaga na kaming umalis para kami yung mauna. Ride all you can yung ticket na kinuha namin.

Xavier: Oh, pano ba yan. Andito na tayo. Enjoy guys. Mabuti pa maghiwalay muna tayo. Magkita na lang tayo sa food court after one hour for lunch.

Una naming pinuntahan ni Xavier ay yung Viking. Whoo, napaka-enjoy. Andami naming sinakyan. Yung parang Wild River, yunf Flying Fiesta, Rollercoaster, basta madami. After one hour, naglunch na kami.

Quincy: Oh, kain na.

Zennith: Sann naman kayo nagpunta ni James?

James: Sumakay kami sa konting rides pakatapos, nag-picture-picture na lang. Todo mag-post tong si Quincy. Haha. XD

Quincy: Al least photogenic.

Xavier: Oh, wag na kayong mag-asaran. Kumain na tayo.

After naming kumain, sabay-sabay na kaming naglibot. Nanood kami sa Realto. Ang ganda dun ang lamig.......

James: Guys, alas-dos na. Bukas na yung Rio Grande. Get ready to be wet.

Ang ganda nung ride namin sa Rio Grande. Pinilit namin yung crew na solohin naming apat yung isang salbabida, good for eight kasi ang isa. Basang-basa kami. Pumapasok yung tubig sa loob. Ang saya! Tapos bago yung dulo, may water fall sa gitna.... Hahahahaha....... Tumapat kila James at Quincy. Naligo sila XD. Basang-basa sila from head to toe. Mabuti na lang may tindahan ng damit sa may exit

Pagkatapos naming magbihis, sumakay naman kami sa Space Shuttle. Masasabi kong yun ang pinaka-breathe taking ride dito. Una, dahan-dahang aabante pataas pero sa dulo nung trail, putol, dun sa pinaka-height. Yun pala, bubulusok kami paatras, pababa, pa-ikot, pabaliktad, pagilid, side by side, in all directions. Grabe, naiwan yata kaluluwa ko dun. Enjoy talaga lalo na pag sama-sama.

Sumakay din kami sa Carousel. Actually, pinilit lang namin ni Quincy sila James at Xavier. Haha... Para kaming ewan dun. Kasama namin yung mga bata. Isip bata na kung isip bata, basta nag-enjoy kami.

Nung 5pm, may tumugtog na banda.

Nung dumilim, dun naman kami sa Horro House. 50pesos per head dun, exemption kasi yun sa ride all you can ticket. Nakakatakot, pero andun naman si Xavier sa tabi ko. Si James naman, lalo pang tinatakot  si Quincy. Ahahaha.... Nakakahilo dun sa rotating bridge. Hindi naman talaga yun umiikot, dala lang ng illusion.

Finally, nung 8pm, dun kami sa Ferris Wheel. Tig-isang carrier per couple.

Zennith: Thank you dito sugar ahh. The best ka talaga.

Xavier: Basta masaya ka, okay na rin ako.

Zennith: Thanks talaga. I love you.

Xavier: I love you too.

Tapos may fireworks. Its was a wonderful night. Best valentines ever! Ang ganda nung scene. Makulay na fireworks display plus overlooking sa buong Laguna with it's glowing lights.

Love OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon