Chapter 25: Trip

70 3 1
                                    

Lei's pov

Days had passed pero parang anlayo na nila Mikka sa amin dahil laging na kila Rave na sila para samahan ang mga boyfriend nila

Pagpasok ko palang ng school ay sumalubong na sa akin si Axel habang nakangiti

Wuuyy hindi kami ha, simula kasi ng magkasama kami ay naging mag bestfriend na kami..

Naglalakad kami sa hallway habang ang mga mata ay nakatingin sa amin....

Pagpasok namin ng room ay agad na dumating ang prof sabay sabing may magaganap daw na trip para sa amin bukas kaya agad na kaming pinapauwi..

Bago pa man sya umalis ay nagpahabol na by partner ang magiging trip namin kaya no choice kung hindi si Casey..

Lumapit ako kila Casey at tinanong kung pwede syang maging partner..

Casey pwede tayong partner??" tanong ko sa kanya habang nananalangin na sana ay wala pa syang kapartner

Sige" sagot nya kaya nakahinga ako ng maluwag

Pagkatapos na maikling kwentuhan ay agad na kaming umuwi para sa gaganaping trip na good for 1 week daw..

Nang makarating ako sa bahay ay agad akong nag impake at nagpaalam kila Lolo para sa gagawin namin...

Lo, aalis po kami may school trip po kasi kami eh" sabi ko kay Lolo

Ganun ba, sige mag ingat ka ha" sabi sakin ni Lolo

Nang makapagayos na ako ay agad namang tumawag si Stacey

Wahhhh!!! Mimi miss na kita tara sa mall dali, naging busy ako kay bf kaya ikaw naman ang aatupagin namin..."

Sige ba, anong oras??" sagot ko sa kanya para makagayak na ako

Ngayon na dali.." sigaw nya sa kabilang linya kaya agad akong napatingin sa suot ko..

Naka off shoulder na damit ako saka shorts lang..

Dali dali akong nagbihis ng heels para naman makaalis na agad ako..

Pagdating ko sa mall ay agad ko silang nakita sa entrance..

Pagkapasok pa lang namin ay nag agaw atensyon na ang beauty namin...

Well its time for shopping!!" sabi ni Mikka pagkatapak pa lang namin sa botique ng forever 21 ..

Oo nga naman.. " sa isip isip ko

Rave's pov

Nandito ako sa bahay ko para mag imbestiga sa Empress daw ng kalabang mafia ng kinasasakupan namin..

Ang Red Phoenix..

Habang nag reresearch ako ay bigla na lang akong inistorbo ng mga kaibigan ko..

Dude tara sa bar dali bonding tayo.." sabi sakin ni Zen

Tiningnan ko silang tatlo at agad na tumayo para sumama

Bakit??! bonding namin to..

Nang makarating na kami sa bar ay agad kaming pumunta sa VIP section..

Tinanong ko agad sila kung sino ang partner nila sa trip..

Obvious na sagot ng dalawa ay yung mga girlfriends nila kaya naman automatic na si Zack na isip bata ang partner ko...

Nang matagal na kami sa bar ay agad na nag aya si Zack na mang chix daw kami dahil para daw may girlfriends daw kami kunyari...

Nang makatapat kami sa dance floor ay agad na naghanap si Zack habang ako ay naghihintay pa....

The Devil's SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon