Chapter 35: Suffered

32 3 1
                                    

Rave's pov

Pagkatapos ng drama namin ay saka kami pumunta sa UG kasi gaganapin na ang labang hinihintay ng lahat..

Pagkadating pa lang namin ay napukaw namin ang atensyon ng lahat, sa gwapo ko naman ba?

Umupo kami sa space na may pangalan namin...

Tiningnan ko ang lahat, may 30 gangs siguro ang nandito..

Madami rin kami kasi yung iba 10 na pababa...

Please, just wait a minute for the creators of the game, they will lead the Opening Remarks.." saad ng emcee kaya naman nagsitahimik ang lahat, sa ganda ba naman ng nag aanounce eh titigil ka talaga...

Makalipas ang ilang minuto ay dumating ang isang gang na nagpanganga sa lahat...

Apat na babae at isang lalaki kasama ang magkambal at triplets...

Pero ang totoong nag panganga sakin ay kung sino sila..

Si Lei na ngayon ay napakaganda pa rin pero ang mata nya ay ganun pa rin red-violet na dati ay asul, si Stacey at Casey at ang nag iisang lalaki si Alex na ngayon ay nakahawak sa nag iisang babaeng minahal ko....

Susugudin ko na sana sya nang biglang nag announce ang emcee..

Lets welcome the Axl gang and the Twin-trip gang..." saad ng emcee kaya naman nagpalakpakan ang lahat...

Ang pinagtataka ko lang ay bakit kasama nila ang tatlong bata?

Lei's pov

Nandito kami sa harap ng lahat ng gangs ng Pilipinas....

Tinatanong nyo kung bakit pati si Alex kasama?

Poprotektahan daw ako ng g*go bilang official boyfriend ko..

Bakit? Try lang yung boyfriend para mawala ang sakit at alam mo yung epektib, meaning kinikilig ako...^_^

Nakanganga pa rin ang lahat dahil sa mga dyosang nasa harapan nila...

Siguro may nagtataka din kung bakit may mga bata kaming kasama at lalo silang magtataka sa kulay ng mata ko..

Hindi ko alam kung bakit ganito ang kulay ng mata ko basta pagtapat ko sa salamin nanging ganyan na...

Agad kaming umakyat sa stage at yung magkapatid na ang nag paliwanag ng mga gagawiqqn...

Ganito ang mga rules namin-

1.No weapons allowed in the battle and even when youre in the UG

2.Killing is not allowed

3.Injuries outside the UG is not the responsibility of ours

4.PDA is probihited

Yan lang ang mga rules namin..

Yung iba kasi naiemail na ni Mikka...

So the first challenge is leader vs leader..." sabi ni Mikka sabay announce ng mga magiging kalaban ng bawat isa..

At ang sakin, ang leader ng Couple Creeapers...

Ang dali noh...

Third's pov

Nag simula na ang laban ng mga leaders..

Bawat isa sa kanila ay may nakabantay na judge at co-members..

Si Rave ay agad natapos ang laban sa leader ng Horoscope kaya agad ng umupo ang binata..

Tahimik itong nanunuod kay Lei na ngayon ay kalaban ang leader ng Couple Creepers...

Mabilis na natapos ang laban sa pagitan nila nang patulugin ni Lei si Michelle...

Ayaw nya itong saktan lalo na nang mapatawad na nya ito..

Natapos ang laban at may 15 gangs na lang ang natitira..

Umalis na ang lahat ng mga gang para makapagpahinga habang yung mga nasugatan ay gumaling na...

Agad na nilapitan ng mga Black Eagles ang kanilang mga dating nobya..

Bakit kayo nandito?" tanong ni Xero na inismidan lang ni Mikka

Werw the creators hindi nyo na narinig?!" sabat ni Stacey kaya lihim na napapatingin si Zen

Ang dating buhok nito ay pinaiklian na...

Hindi na rin ito kulot kaya makikita mong bumata ang itsura nito...

Pwede ba, aalis na kami" sabi ng tatlong triplets kaya naman nakuha nila ang atensyon

At nagsama pa talaga kayo ng bata" sumbat na sabi ni Rave kaya napatingin si Lei sa kanya

Atleast diba hindi kami nanglalaki" sabi ni Lei sabay irap

Nanigas na lang ang Black Eagles at pinanuod umalis ang mga dating nobya..

Naiiling na sumunod na umalis ang apat na lalaki..

Iniaalis sa isip ang mga gusto nilang gawin..

Yakapin at halikan ang mga dating nobya na hindi nila magawa..

Sila Lei naman ay tahimik na nagbabyahe...

Lahat walang imik..

Nang basagin ito ng kambal saka nagkwentuhan...

Opening remarks pa lang ang nagaganap pero exciting na agad" sabi ni Georgina

Oo nga, kapanget ng kalaban ko kanina sarap bangasan, kaya ayun bangas ang abot ni kuya" sagot naman ng kambal nito

Kuya, kailan kaya tayo lalaban?" tanong ni Mercury sa pinakamatandang kambal na si Neon..

Matuto kang maghintay, Mercury" sagot lang nito at nagpatuloy sa paglalaro

Napatingin na lang ang batang si Mercury kay Xenon na nagbabasa ng libro..
Baka maging sobrang talino ni Kuya kapag nagkataon at maiwanan ako" sa isip isip nya kaya naman naglabas sya ng cellphone saka nagbasa sa google..

Tahimik lang ang dalawang magkasintahang di tunay sa gilid..

Si Casey at Stacey naman ay umiinom ng wine kaya naman naisipan ng dalawa na alukin ang tahimik sa isang gilid...

Marami at kung ano ano pa ang ginawa nila sa loob ng limousine..

Xero's pov

Nandito ako ngayon nagbubuhos ng galit sa punching bag..

Sa lahat ng hindi ko makuha bakit sya pa..

Lahat kaya kong ipamigay wag lang sya..

Hiling ko na wala pa sana syang makilalang lalaki, bakit? Masama bang maging selfish minsan...

Masakit kasi eh, sobra..

Zack's pov

Mula nang maghiwalay si kambal at Stacey ay balik womanizer si kambal...

Araw araw na nga yatang nagpapalit ng girlfriend si kambal..

Dinaig pa ako eh, hayaan mo na heartbroken eh...

Rave's pov

Umiinom na naman ako ngayon, bakit? Kasi tuwing umiinom ako nakikita ko syang masaya...

Bakit ganun, kung sino pa ang nagmamahal sya pa ang nasasaktan...

Nakakinis kasi si tadhana hindi man lang ako binigyan ng chance na makasama sya..

Edi sana naging masaya sya sa sandaling panahon..

Hindi yung magiging malungkot sya sa darating na panahon...

I hate it the fact na may iba na nakahawak sa kanya...

Pero ginawa ko to paninindigan ko....

Author's pov

Maikli po ba?

Please
Vote
Comment
Or
Be a fan

The Devil's SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon