Gemini đem xe đạp lại nhà Fourth cho cậu xem:
- Mày mới bị ai đánh à? - Fourth nhìn y bằng ánh mắt dò xét. - Nói đi, đứa nào đánh mày.
- Không. Ai đánh đâu? - Gemini nhìn cậu thắc mắc, rõ ràng mình nguyên vẹn bình thường như vầy mà sao Fourth không tin mình.
- Chứ mày nhìn xe mày đi, này đâu phải hư bình thường, giống ai lấy đồ đập thì có. - Fourth chỉ chiếc xe đạp banh chành trước mặt.
- Ờ... không biết nữa. - Gemini lúng túng. Y cứ nghĩ cậu ấm như Fourth nào biết sửa chữa gì, hôm trước lỡ nói xe hư, ai ngờ cậu không quên, cứ nhắn nhắc y đem xe qua cậu sửa cho. Ban đầu, y định tháo sơ sơ dây xích này nọ thôi nhưng mà bỗng dưng y muốn ghẹo cậu, quyết định cầm gậy bóng chày trong nhà đập xe. Nào biết, Fourth có nghề thật, mới nhìn đã biết vấn đề.
- Kiểu này hổng sửa được luôn á. - Fourth nhíu mi nhìn cậu. - Ai ăn hiếp mày thì mày phải nói nha, đừng có giấu.
Bạn bè là phải giúp đỡ lẫn nhau, nhất là thằng Gemini nhìn ngơ ngơ hiền lành như thế, bị ăn hiếp cũng sẽ không nói.
- Biết rồi, không có ai mà.- Gemini xuôi theo cậu.- Không sửa được thì thôi. Để mua chiếc mới.
Fourth nhìn Gemini mắt chớp chớp, đúng là con nhà có tiền, không sửa được thì mua chiếc mới. Quá dữ.- Gemini đại gia, cầu đại gia bao nuôi tấm thân này, hứa sẽ ngoan. - Cậu ôm Gemini nói khiến y đơ ra luôn nhìn cậu, chẳng cậu bị gì.
- Ý mày là sao?
- Là cầu mày bao nuôi tao á. Đại gia Gemini quá giàu rồi. - Fourth nói tỉnh bơ.
- Chỉ mua xe mới thôi mà, còn không bằng một bộ lego xếp hình của mày trong kia, sao mày ngạc nhiên dữ vậy? - Y nói.Á, cậu quên mất mình bây giờ không phải là Fourth nghèo đói ngày xưa, Fourth bây giờ cũng là đứa mua đồ không nhìn giá, đang nghèo tự nhiên giàu nên cậu lâu lâu vẫn không quen, người ta tiết kiệm quen rồi.
- Đâu, thì tao thấy uổng thôi. Dạo này, tao quyết định phải sống tiết kiệm lại.- Cậu gãi gãi đầu, chống chế.- Ờ. - Y gật gật.
- Ê mày. Hổng ấy khỏi cần mua xe đạp. - Cậu nói.- Rồi tao đi học bằng gì? Ba tao đi công tác rồi. Tao không muốn đi xe nhà, phiền!- Y nói, lần trước y chấp nhận việc để ông ta đưa đi, rước về vì y biết không được mấy ngày đâu, với công việc bận rộn của ông ta sẽ chẳng dư dả thời gian quan tâm y lâu đâu.
- Thì tao chở mày. - Cậu tự chỉ bản thân. - Lái xe độc quyền của cậu chủ Gemini luôn.
- Hửm???- Đãi ngộ đặc biệt của mày thôi đó, thằng Mark cũng không có đâu nghen. - Cậu nói rồi bày đặt ngả ngớn, lấy ngón tay khều khều cằm Gemini như badboy thực thụ.
Gemini đẩy tay cậu ra, nếu không để ý sẽ không thấy tai y đỏ rần lên.
- Mày được gì trong chuyện này?
- Bạn bè mà tính toán gì? - Cậu lắc lắc người.
- ...- Thì mày làm "thầy" tao mà, đãi ngộ của học sinh dành cho "thầy" đó.
- Thế ai làm "thầy" mày cũng được như vầy à?- Không, làm gì nhiều thầy thế, mỗi mày thôi đó. Chịu hông?
- Ok. - Y chấp nhận, có người chở mình đi, rước mình về, sướng gì bằng.
- Yeah!!! Vậy "thầy" bao học trò đi ăn đi "thầy", lên xe. - Cậu phóng lên chiếc xe đạp của mình, rồi nói. - Đảm bảo dắt thầy đi ăn ngon.
Gemini lắc đầu cười, biết ngay đâu dễ như vậy nhưng mà người đối diện dễ thương quá đi mất!!! Y vẫn lên ngồi sau xe cậu.
- Ôm chặt nha, chuẩn bị móc đầu đó. - Fourth nói.- Xe đạp cũng làm được hở? Ai lại chở thầy theo style trẻ trâu vậy?
- Lên xe thì lái xe là lớn nhất. - Cậu cười hì hì. - Chạy nha.
Xe lăn bánh, có người ngồi đằng sau choàng tay ôm người đằng trước. Hôm nay bầu trời thật đẹp!
...Cậu chở y đến phố ăn vặt, món nào ăn một lần khiến người ta muốn nữa vừa nhanh vừa gọn mà dễ mời bạn bè. Đó chính là xiên que và trà sữa.
- Ngon không? - Fourth xiên một viên cá viên để lên miệng Gemini. Gemini lúc đầu còn ngại ngại nhưng giờ cậu đưa thì ăn luôn. Fourth nói bạn bè thân thiết, có gì phải ngại. Ừ thì bạn bè thân thiết.
- Ngon. - Y gật gật đầu khen. Lần đầu tiên, y cảm thấy vui như vậy.
- Này chưa là gì đâu, mai mốt tao làm cho mày ăn mấy cái ngon hơn nữa. Mấy cái này mà mày không tận hưởng mà mất hết thanh xuân đấy. - Fourth chia sẻ.
Gemini cười rồi uống trà sữa, nhiều khi y nghĩ người trước mặt này không phải Fourth y biết từ nhỏ mà là một ai đó bỗng dưng xuất hiện thế giới này thay thế Fourth.Y tự bật cười với suy nghĩ vô lý của mình, dạo này đi chung với Fourth nhiều quá nên y cảm thấy bản thân mình cũg có những ý nghĩ là lạ.
- Đấy, mày cười đẹp trai quá trời nè. - Cậu nói với Gemini. - Vậy mà lúc nào cũng im im như ai thiếu nợ mày vậy.- Tao có cười mà.
- Hồi nào?
- Lúc đi với mày đó, lúc nào tao chẳng cười. - Gemini nói tỉnh bơ.
- Ờ. Thì tại tao vui tính. Mày không vui mới là lạ đó. - Fourth hất mặt tự tin.
- ... - Gemini cười.
Hai người đi vòng vòng suốt buổi tối, ăn hết món này đến món khác. Chỉ là lúc đầu Fourth chở Gemini nhưng giờ là Gemini chở cậu. Lý do, Fourth ăn no quá, đạp xe không nổi nữa.
Hai tay cậu nắm vạt áo của Gemini, cậu vừa hát vừa lắc lắc đầu nhỏ qua lại. Gemini cười nhẹ nghe giọng hát vu vơ dễ thương người phía sau.Gemini ngước lên nhìn bầu trời đen thăm thẳm, chỉ có một ngôi sao sáng duy nhất đang hiện hữu trên kia cũng giống như thế giới của y rõ ràng là một màu đen u tối nhưng vì người đang ngồi phía sau mà xuất hiện chút ánh sáng le lói soi rọi màn đêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ GeminiFourth] Ánh sáng của sao trời
FanfictionFourth : Cảm ơn vì đã là ánh sáng luôn che chở và bảo vệ tao. Gemini : Cảm ơn mày vì là sao trời giúp tao vượt qua đêm tối