Nathan's P.O.V
".ahtsuksodhdjskdkid.. mahal kita..gwhshdjdjdjdhdhdhd" yan ang exact words na narinig ko galing kay Nhelyn.
Ouch.. Si Schnieder pala ang mahal niya. Di ko alam pero bigla akong nagalit. Di ko alam kung kanino pero ang alam ko galit ako. Nung pagka'silip ko ulit wala na si Schnieder at papunta ngayon sa side ko si Nhelyn.
"Oi Nathan. Andito ka pala.." -- sabi ni Nhelyn.
Ini-snob ko lang ang sinabi niya. "So si Schnieder pala ang mahal mo?"
"What? Mahal ko si Schnieder?! Hindi ko siya mahal. What the hell?" -- Nhelyn.
"Oh c'mon. Don't deny it. I heard you saying that you love him!!!" this time I raised my voice.
"What?? Schnieder loves Ash, and Ash loves Schnieder and I love you.."
Wait, what? Did she just say that she loves me? "What did you say?"
Pero this time nilagay niya ang kanyang kamay sa batok ko. And she kissed me.
.
.
Smack nga lang.
"I love you Nathan John McKnight." she said habang magkadikit ang aming noo.
I smiled. Yung galit ko, parang nawala na. Tapos parang kinikilig ako sa babaeng toh..
"I'm sorry.. and I love you too.. Akala ko tuloy di mo'ko mahal. So tayo na?" I said habang naka'pout.
"Oo. Nag'i love you na nga ako laht-lahat eh. At para ka namang abnoy. Di pa nga nag'eexplain high blood ka kaagad."
Magkahug naman kami ngayon. Bakit ba?? Matagal ko na tong pingarap. Ang ma'hug ang babaeng mahal na mahal ko.
"Ano ba kasi 'yung pinag'usapan ninyo ni Snayd?" eh curious din naman ako eh.
"Okay. Pero puntahan muna natin si Ash. Pinabibigay ni Schnieder toh. I'll explain to you habang naglalakad tayo. Okay?"
Kinuha ko nalang ang kamay ni Nhelyn and then I hold her hands so tight. Baka kasi makawala pa at maagaw pa ng iba.
Ash's P.O.V
Andito ako sa canteen and it seems na wala naman diti si Schnieder kaya okay lang. Tapos tinext pa ako ni Nhel na, 'just stay there.' kaya nag'stay ako. At nakita ko na din si Nhelyn.
Wait, what the? Bat magka'holding hands silang dalawa ni Nathan?
"Beh kami na." salubong sakin ni Nhelyn.
"Halata nga eh. -_____- Bat ang bilis? Nanligaw na ba yan?!" tanong ko kay Nhelyn.
"Beh, hindi dapat ang panliligaw ang pinapatagal, kundi relasyon. RELASYON BEH, RELASYON!"
Wagas naman tong mag'explain si Nhel, with feelings.
"Don't babe, maiintindihan din ni Ash yan. Pagdating ng mga.. hmmm? ilang araw. hehe" -- Nathan.
Ilang araw? Pinagsasabi neto?
"Nga pala kainin mo 'toh." sabi ni Nhelyn sabay lapag ng lunchbox sa mesa.
"Ano toh?" -- me.
"Pagkain." -- Nhelyn.
"I know. What I mean is, kanino galing yan?" -- Me.
"Ah.. Ubusin mo muna yan." -- Nhelyn.
What? Binigyan ko si Nhelyn ng 'you'rekidding-look'.
Pero shinake naman ni Nhelyn ang ulo niya as a sign of a 'NO'.
Wala akong choice kaya binuksan ko muna ang lunch box. Alangan namang kain agad? hehehe.. At pagkabukas ko..
'cheesy macaroni?'
Hmm? Mukha namang masarapbeh. Kaya kinain ko na siya.
*Chump..
*chump..
Infairness, masarap siya. Sobra. Di nakaka'umay..
*chump..
*chump..
===10minutes later===
Ubos na!! Grabeh. Ansarap talaga. One of the best dishes na natikman ko.
(O.O) (O.O) --> Nhelyn at Nathan.
"Why?" I asked curiously.
"Grabeh ka. Di mo man lang kami inaya. Tapos sarp na sarap kapa sa kinain mo. Di ka man lang namigay.." -- Nhelyn.
Ay, oo nga nuh? Grabeh nakalimutan ko talaga sila.Feeling ko, andamot-damot ko tuloy. Pero bakit ganun? Parang may nagpu-push sakin na tama lang yung ginawa ko. Na wag mamigay. Na maging selfish.. Naku baka...
.
.
.
May kumokontrol saking DEMONYO. Oh my.. God, don't let that demon control me. Make it stay away from me.
"Babe, intindihin nalang natin. Palibhasa galing yun kay Schnieder kaya di niya pedeng i-share. Niluto pa naman din ni Schnieder para sa kanya. Don't worry. Lulutuan din kita." -- Nathan.
Galing toh kay.. kay Schnieder??
"Okay. Sabi mo eh. Sige beh, alis na kami ng boyfriend ko. Bye."
At iniwan lang nila akong tulala.
BINABASA MO ANG
My First
Jugendliteraturhey guys!! it's my first time to write a story.. hope you like it.. " My first " , is the story of an extraordinary teenage girl who fell inlove unexpectedly to a guy once she admired but then she hated so much. In order to be the top 1 , she need...