Chapter 20: At last..

2 0 0
                                    

Ash's P.O.V

   "Tara na bii.. Antagal mo. Baka wala na tayong maupuan dun." pagmamadali sakin ni Nhelyn. Papunta kami ngayong gym. May laro kasi sila ni Nathan ng basketball, at Schnieder. Final game pa naman nila ngayon. Kung sino man ang mananalo ngayon, they will a golden trophy and 150,000 pesos cash.

   "Ito na. Nagmamadali na." -- sabi ko kay Nhelyn. Kahit na may girlfriend yun, susupurtahan ko pa rin si Schnieder. Bakit? Ewan. Hehe. Gusto ko lang na suportahan siya.

   Habang papalapit na kami sa gym, palakas ng palakas ang hiyawan ng mga tao. At nung makarating na kami..

*Kyaaaaaaah!!!! Go Blue Tigers!!!!!

*Kyaaaaaaaaah!!! Go Black Eagles!!

(AN: Yung Blue Tigers po yung team nila ni Schnieder at Nathan.Goooooo Black Eagles!Hehe..)

   Hinawakan naman ni Nhelyn ang kamay ko. Siksikan na nga kasi ang gym. I can't imagine. Sobrang laki ng gym ng school namin kung tutuusin pero nagmukha itong maliit ngayon. Tapos ang may 16 aircon pa na naandar pero feeling ko nasa labas pa rin ako. Ang init!

   At nagpahila nalang ako kay Nhelyn hanggang sa dun sa maka'pwesto na kami. Nasa harap kami ngayon. As in harap. Nasa likuran lang kami ng players ng school namin. At mukhang pasimula na ang game, kasi kasi kakatapos lang mag'instruct ng coach nila. At nagpe-pray na sila ngayon.

   'Oh god. Kindly bless them. Bless this team,' I pray.

   Tapos nakita kong lumapit si Nathan kay Nhelyn.

   "Go and win the trophy tiger..I love you.." -- sabi ni Nhelyn kay Nathan.

   "I will.. I love you too.." -- sagot nAman ni Nathan.

   Urgh.. Lovers.. Tsk.. Di ko alam kung bat hinahanap ng mata ko si Schnieder. At nung makita ko naman siya.. Papalapit na pala toh sakin.

   "Hi :)" -- Schnieder.

   "Uhm.. He-Hello. Ah.. Thank you pala sa macaroni mo kahapon. I.. I.. like it." shit Ash. Bat ka nauutal?

   "Oh thank you.." -- Schnieder..

*Silence..

*Silence..

   "Hey Smith! Let's rock and roll!" -- tawag nung coach niya.

   "Okay. I'll follow.. Uhmm.. So.. laro muna ako ahh?"

   "Uhm.. Schnieder, uhmm.. ano.. goodluck.." I said with a smile.

   Tapos itong si Schnieder naging sobrang lapad ang ngiti.

   "GOO MY BABE NATHAAAAN! HE'S MINE!! YOU'RE MY TIGEEER! SO EAT THOSE UGLY BIIIIIIRDS!!!!" cheer ni Nhelyn.

   "Go Nathan. I love you!!!!" -- girl 1.

   "He's mine! So I'm the only one who can say I love you to him or other sweet words. Just cheer bitch!" -- sigaw naman ni Nhelyn.

   Napatingin ako sa kanya. Really?

   At nagStart na ang game. Sa tigers napunta ang bola.. At..

   "A three-point shot from the Tigers!, McKnight!!" -- commentator.

   "Wooh babe! SIGE LANG! ILAMPASO MO YANG MGA MUKHANG BASAHAN!" -- Nhelyn.

   Oh my gosh.. Pagkatapos ng game na toh, bingi na ata ako. Pag nakaka'Shoot kasi ang team namin ay hindi lang humihiyaw 'tong si Nhelyn. Tumatayo pa. At winawagay way ang blue na pompoms niya.

My FirstTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon