Ash's P.O.V
"Hey Ash! Sabay na tayo kain mamaya." -- yaya ni Schnieder sakin.
Nasa room kami ngayon. Inaantay lang yung prof naming laging late.
"Ahm.. Sorry Snayd. May pupuntahan kasi ako after this class." Lier. Ang totoo wala naman akong pupuntahan. Nilalayuan ko lang talaga siya. Lagi nalang kasi niya akong niyayang magLunch o di kaya hinahatid. Oh dyosko! Ano toh? Paubos na yung mga palusot ko.
"Ahh ganun ba.." tapos bigla nalang si Snayd nalungkot. Tapos umupo na siya sa upuan niya.
Di ko alam bat nagi'guilty ako. Matagal ko na kayang pangarap na makasabay siyang kumain. Epic kasi yung nangyare dati nung nagkasabay kami. Na'o.p lang ako.
=== P.E time.
"Okay, change of routine. Girls, you'll do the basketball. Divide yourselves into two groups. Boys, do the same but you'll be playing volleyball. Okay, you have 10 minutes to group yourselves and to plan what strategy you'll gonna use. Remember, this is part of your exam. So you better make your group win. Okay,your ten minutes starts now." -- Sir Manny.
Basketball?! Anong alam ko sa basketball. Napatingin ako kay Nhelyn. Buti pa toh, kahit onti may alam sa basketball. Nilapitan ko si Nhelyn.
"Grupo tayo ah?" I said while pouting.
"Oo naman nuh. Tara punta na tayo sa kanila."
Since 12 kaming babae, saktong tig'aanim kami. Lima muna ang maglalaro. Tapos ang isa, maiiwan dun sa bench. Reserve na siya kumbaga. Di ko alam tawag dun eh.
(AN: Don't worry Ash, parehas lang tayo. Haha..)
So napagdecide namin na ako muna ang uupo dun sa bench. Si Nhelyn, Tara, Shei, Lixxie at Mary muna ang maglalaro. At ang pangalan ng grupo namin ay..
tan tanan... Hot Chics Dribblers!
(-_____________-#) Si Tara ang nakaisip niyan. Tutal magaganda't sexy naman 'DAW' kami.
Napatingin ako sa mga lalake. At ang unang nakita ko ay si.... Taylor Lautner!!!! Joke..
(AN: Ang corny ni miss otor.. hehe.. surii..)
Si Scnieder agad ang nakita ko. At nakatingin din siya sakin. Nginitian niya ako. Nginitian ko din siya.
.
.
.
.
.
.
.
Nginitian ko siya? Ay oo nga. Ano kaba Ash. Pag' ikaw naFall diyan, naku. Studies muna. Studies muna!
Umiwas na ako ng tingin kay Schnayd.
.
.
Pero inspirasyon lang naman diba??
.
.
Kahit na! Baka maFall ka dyan! May girlfriend pa man din yan!!
.
.
.
"Hashleeeey!! Ilaaaaaaaaag!"
Ha? Saan??
*Bam!
======== Blackout ========
Onti onti kong dinilat ang mata ko.
"Haraaaay.." bulong ko sabay hawak sa ulo ko. Nabukulan ata ako.
"Ash??? Oh my god Ash. Are you okay??"
Napatingin ako dun sa tumawag sa pangalan ko. Si Scnieder? Anong ginagawa niya dito? Ano--- Napatingin ako sa paligid ko. Puti..
.
.
.
.
Nasa clinic ata ako. Tinignan ko si Schnieder.. Bakas sa mukha niya ang pag'aalala. Pero di pa ako nakasagot ay bigla nalang niya akong niyakap.
Eh????
.
.
.
"Uhm.. I'm okay Snayd. So will you let go of me.." Bulong ko sa kanya. Rinig naman niya ata yun. Naka'hug nga siya sakin diba?
Pero bat ganto? Parang may part sakin na gustong-gusto yung hug ni Schnayd. Na parang nata-touch na ewan.
Agad namang kumalas si Schnieder sakin.
"Of course, she's okay. Nahimatay lang siya kasi natamaan siya ng bola. At nabukulan lang siya kasi nga pagbagsak niya nauntog yung ulo niya sa sahig." -- sarcastic na pagkasabi ni Nhelyn.
Wait? Nhelyn's here?
"Beh, sorry talaga. *sniff* Ako yung may kasalanan kung bat ka andito.. Sorry.."
Napatingin ako kay Tara na umiiyak. Grabeh naman toh. Bat umiiyak toh?
"Okay lang Tara. Di mo naman kasalanan eh. Aksidente lang ang lahat." nginitian ko si Tara pagtapos. "Uhm.. Pede bang iwan niyo muna kami ni Nhelyn??"
Ayaw pa sanang lumabas ni Schnieder pero binigyan ko siya ng 'Please-look'. Kaya lumabas na rin siya. "Nhe--"
"Grabeh ka beh! Lumelevel-up na kayo ni Schnieder mo ah! Alam mo ba kanina nung pagkabagsak na pagkabagsak mo, dinaig pa niya si Flash sa sobrang bilis sa pagtakbo. Tapos siya pa ang nagbuhat sa'yo. Tapos alam mo ba na pinagbantaan niya si Tara. Sabi niya, 'If something bad happens to her, magdasal ka na sa lahat ng santo.' Ay grabeh. Tapos ayaw pa niyang maniwala kanina sa mga nurse na okay ka lang. Kulang na nga lang dalhi ka niya sa ospital eh."
Na.. Nagawa ni Schnieder yun?? Bakit?? Bigla nalang akong napaiyak.
"Oy.. bakit? Bat ka umiiyak? Tears of joy ba yan? Kelangan ba may hagulgol kapag tears of joy??" -- Nhelyn.
I wiped my tears. "Beh, I think I'm inlove with him. Pero.. He has a girlfriend.."
"Ay, oo nga. Kaya pala iniiwasan mo siya nung mga nakaraang araw. Akala ko tuloy nagpapakipot kalang. Pero di ko gets, bat ganun si Schnieder sa'yo? Super duper ang concern sa'yo? Tapos super duper sweet? Eh may girlfriend naman siya."
Nhelyn hugged me. Tapos wala akong magawa kundi umiyak nalang ng umiyak.
BINABASA MO ANG
My First
Teen Fictionhey guys!! it's my first time to write a story.. hope you like it.. " My first " , is the story of an extraordinary teenage girl who fell inlove unexpectedly to a guy once she admired but then she hated so much. In order to be the top 1 , she need...