chapter 5 : Out of order

23 1 0
                                    

Nhelyn's POV

Hi.. ako nga pala si Nhelyn Garcia. Bestfriend ni Hashley. Andito ako ngayon sa library, syempre, nagsa-sight seeing kay Nathan my lhubs!! kahit maraming babaeng nka-palupot.. andito kasi siya ngayon, well siya yung inspiration ko. Nagpapa-payat kasi ako ngayon. kaya dyeta muna ako. Tutal kapag nakikita ko siya busog na ko. Based on my research, my lhubs, Nathan. He likes sexy girl, with a nice attitude.

Nice attitude? check!! mabait naman ako nuh? sexy? ehhemm!! okay lang. Kaya nga magda-diet ako. and best friend niya si Snieder Smith! What a co-incidence!! ang malala di pa kilala ni bhes ang pangalan ni chibi niya.. ang importanti mag-best friend kami ni Hashley! meant to be talaga!! they're also partners in every quiz bee, blah blah blah.. Pero teka!! nasan si my lhubs?? nawala na nman? Makatayo na nga lang at-----

" Hi! "

" AY HALIMAW ! ! "

" Miss Garcia?? " saway ng librarian. Nag-peace sign na lang ako.

oh my !!ang la-la-lapit niya! ! as in!! na-aamoy ko pa nga yung hininga niya. let me guess?? fresh mint Colgate??

" me?? halimaw?? Tssss... "

magpaHard to get ka Nhelyn!!! " - - - "

" Are you following me? " he said in sarcastic way.

Teka? panu mo nalaman? " hah? me? of course not !! "

Lumapit pa siya ulit! Argggh!! kilig much!! kainis!! namumula ako!! do you really want to kiss me?!!

" Really?? " at lumapit pa ulit.

" O-oo.. "

" Okay "

Sheyte putcha! ! hindi pa rin siya umaalis at papalapit siya nang papalapit. Waaah!! okey nhelyn, he really wants to kiss you!! takte! ! at habang siya'y papalapit ng palapit, dahan-dahan ko ring isinara ang mata ko at nag-pout. Peru dumaan ang 10 seconds. . 15. .. wala pa ring nangyayari!! ang tagal ha?!!! baka first time? o di kaya kinakabahan?? at eto nah.. malapit na malapit nah-----!!

" Miss? ? gising! ! "

" oh Nathan my lhubs?? akala ko ba iki-kiss mu ko? " hindi ko pa rin dinidilat yung mga mata ko! baka nakawan niya ko nang halik nuh? at baka di ko pa ma-feel!!

" Miss, are you okey?? wake up!! "

" hmmm?? " dahan-dahan kong minulat yung mga mata ko at------- puTeks!!

" Are you wide awake now Ms.Garcia?? "

Napatingin ako sa Prof ko!! my Ghost!! History pala!! kaya pala ako nakatulog.

" Nathan my lhubs huh ? "

Lumingon ako sa katabi ko at- at- si Nathan!!!!! Narinig kaya niya?waaaah!!! kill me now =((

" Don't worry .. Narinig nming lahat. Pati na ang pag'pout muh .. ang sagwa!! "

" Sagwa ka diyan? ? che!!! I hate you! ! "

" You hate me?? so why I'm in you're dreams?

Grrrrrrr..... ang yabang!! ka-asar!! Di ko na siya crush!!!

* kriiiing!!!

Salamat! ! end of the class.

" Okey, this is the end of our class. And by the way, Ms. Garcia, if you will sleep in my class, don't make any noise or sound 'coz you're disturbing my class. "

" Opo .. Sorry po Prof "

Napahiya na talaga ako!! Ayoko nang mag-aral.!!

** totot-totot!!

hai!! salamat!! tumawag si bhes!! I really need her right now.

" Hello bhes!! Thank you at tumawag ka alam mo ba mah- - What?!! okey? where are you now?? ok.. I'm coming!! "

.

.

.

.

.

.

.

haiy!! kakapagod tumakbo!! Nasa CR daw si bhessy .. ee out of order naman to? ? " Bhes? I'm here! nasan ka?? "

At biglang bumukas ang pinto. Nakita ko si bhes, namumugto ang mga mata.

" B-bhes?? "

Tawag niya sakin. Agad nman akong pumasok at isinara ang pinto. " Bat ka andito? out of order kaya to! "

" Hi-hi-*sniff* hindi naman out of order to ee. Nilagyan ko lang para walang pumasok "

Brilliant idea!! " Eh bat kaba umiiyak? "

" Ka-ka-kasi... si chi-chibi.. DI KO NA SIYA CRUSH!! "

at kinuwento ni Hashley ang nangyari. kahit kelan talaga assuming siya!! ano pa kaya ako? hehehe.. Pero grabe!!! ang sama niya!! ang pahiyain ang bhessy ko?? How dare he!! " Eto Ash, minsan lang akong mag-advice nang ganito kaya makinig ka! "

Inangat niya ang kanyang ulo at saka tumingin sakin, parang matatawa ako! Ang pangit ng bestfriend ko page umiyak!! " eherm! ! Alam mo ba kung bat tayo umiiyak sa tuwing labis tayong nasasaktan?? "

" ha? *sniff* bakit? "

" ewan ko nga din ee!! " hehehehe.. " Aray ko!! " binatukan niya kasi ako.

" Ang ganda naman ng advice mo!*sniff* "

" Low?!! I'm just trying to make you laugh "

" Laugh? di kaya nakakatawa! "

Corny bah yun? ? " Eto seryoso na talaga ako. Dahil ito lamang ang paraan kung panu magsalita ang mata kapag hindi na kaya bumuka nang bibig dahil sa sobrang sakit na nadarama, gets mo?? "

At ayun! umiyak siya na may kasamang hagulhol! ang babaw talaga nang luha ni Ash!!

My FirstTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon