Typo errors are alot.Chapter Twenty-Five
"Jack, bro, 'kala ko di makakapunta rito," Sabi ni Chris kay Jack nang dumating na ito sa bahay ng mga Torres. Even though Jack has to attend to his fraternity meeting, hindi muna siya umattend doon para lang sa birthday ng matalik na kaibigan. Early birthday bash kasi ni Chris at yun lang ding araw na iyon na free ang kaibigan niya. Chris entered the seminary kasi saka ngayon lang siya nakabisita ulit sa bahay ng mga tao kasi he's living an apartment near his school.
"Palalampasin ko ba naman 'to? Ngayon lang tayo magkikita sa ulit for so many years, Chris." Jack replied as they gave each other a handshake. "Happy birthday, pare. Kaso wala akong birthday gift sayo, prayer na lang." He added jokingly kaya naman nagkatawanan sila.
"Jackson!" Napatingin naman si Jack nang may tumawag sa kanya, it was Chris' mom, Monique.
"Tita," He then kissed the woman's cheek.
"Kumain ka na ba?" Tanong nito sa kanya.
"Ah, hindi pa nga ho, Tita, kararating ko lang." He answered, "Baka maya-maya na lang kasi medyo marami-rami pa ang mga tao."
Monique suddenly giggled, "Pasensya ka na hijo medyo marami-rami talaga, hindi lang kasi namin i-cecelebrate ang pre-birthday ni Chris, we'll also celebrate Cheska being in the 1st place na sinalihan niyang contest sa school."
"Sige, hijo, iiwan muna kita. I'll talk to some of our relatives." Tuluyan na nga siyang iniwan nito.
"Jack!" Kaagad namang napalingon si Jack nang biglang tinawag ni Chris ang pangalan niya. Nilapitan naman niya kaagad ito na kasa-kasama ang mga kaklase nila 'nung highschool.
"Sumali ka sa truth or dare namin," Sabi 'nung babae nilang kaklase.
Natawa na lang si Jack sa sinabi nito, "Sure."
"Kuya!" Napatigil naman silang lahat nang may biglang lumapit sa kanila—it was Cheska. Nilapitan nito kaagad si Chris at niyakap ito, "Buti pinayagan ka nila Father na umuwi rito, we really miss you, Kuya." His friend's sister said.
Jack was just observing the two. Saka ngayon niya lang ito ulit nakita matapos ang huli nilang pagkikita sa debut nito and that was already a year ago. Cheska really changed a lot. She became prettier than before.
Napalingon naman sa kanya si Cheska at nagtama ang mga mata nila pero bigla na lang siya nitong inirapan. Hindi niya tuloy maiwasang matawa.
"Kuya, bakit mo siya inimbita?" Naiiritang tanong nito kay Chris na natatawa na rin.
"Kasi namiss kita," Jack replied instead of Chris. He really loves teasing her. And yes, he really misses her. Nitong college talaga, he's really busy with his course. Gusto niya kasing may patunayan siya sa mga magulang niya—that's why he's too focused now on his studies.
She rolled her eyes on him. "Aalis na ko rito kuya, I don't like the atmosphere."
"Cheska, sumali ka muna sa truth or dare namin, just one round sis," Chris urged her sister to join them kaya naman napilitan itong sumali sa kanila.
"Fine," She just said. Nagsimula na nga ang first round. A girl from their group span the bottle.
Then the bottle pointed Jack. Nagkatawanan naman kaagad lahat nang mapunta ito sa kanya.
BINABASA MO ANG
Husband For Rent (Published, Now in Bookstores)
Chick-Lit(Finished) Because of her best friend and boyfriend's betrayal, napag-isipan ni Cheska Monique Torres na magbakasyon muna sa France para makalimot. She was so broken that she decided to focus her mind in being a fashion designer. Ginugol niya ang or...