Angel is watching the cold moon above. While drinking his coffee. Nasa Head Quarter siya ng Dark Blood.“ I never thought that, I will come here “
Sarkastikong Sabi ni Angel kina Findrell at Loira .
“ We are once an old foe but become as one to protect our loved ones. “
Malungkot na ngiti na Sabi ni Loira.
“ Hindi talaga natin mahuhulaan.Ang mga pangayayari sa ating buhay. “
Salita ni Findrell.
“ I cost so much trouble to you hahah”
Mapait na sabi ni Angel na nakatingala sa langit.
“ Angel, It’s okay, after all we are friends. Sino pabah Ang magtutulungan kundi tayo-tayo lang. “
Yakap na Sabi ni Loira Kay Angel.
“ Thank you”
Pasalamat ni Angel sa kaibigan.
“ Mamayang madaling araw ay magsisimula na ang pagsugod sa Black Diamond. Handa na ang ating mga tauhan. Buti nalang at may impormasiyon si Frank kung nasaan ang lunga-ga ng Black Diamond.
Seryosong Sabi ni Findrell.
“ Ang mommy mo Angel?”
Tanong ni Loira. Dahil si Angel lang mag-isa ang dumating sa pinas.“ Nasa Mexico. Frank has a safe place for them to stay.”
Sagot naman ni Angel. Si Heaven, Calvin at Frank naman ay nasa Mexico. Frank has a secret place there that even Chairman Hwang don’t know. Gusto ngang sumama ni Heaven pero pinigilan siya si Angel.
“ Sina Fein , Shaira and Shawn ay binabantayan ng ating mga tuhan. For their safety. At Shaira and Shawn cancelled their wedding namuna “
Dagdag na Sabi ni Loira. Mas lalong nalungkot si Angel dahil sa kaguluhang nangyari ay Hindi natuloy ang kasal ni Shaira at Shawn . Loira tap Angel’s shoulder.
“ I’m sure they understand Angel. Don’t worry. “
Comfort na sabi ni Loira Kay Angel. Tumango lang si Angel at pilit na ngumiti.
“ Excuse me sir Findrell”
Tawag ng tauhan ng dark blood Kay Findrell.
“ Yes?”
“ Chairman Lon and Sir Danilo wants to talk with Angel”
Paalam ng tauhan sa kanila. Nagtinginan naman Sina Loira at Findrell.
.
.
.---------Chairman Lon’s Office-------
Pagpasok ni Angel sa opisina ni Chairman Lon ay agad na lumuhod si Danilo Vargas sa harap niya. Gulat na napatingin si Angel Kay Danilo.
“ A---Angel please!! Give me back my son alive. Save my son!” Umiiyak na Sabi ni Danilo habang nakaluhod. Napatingala nalang si Angel sa itaas ng kisame.
“ Please, tumayo na po kayo”
Pagpapatayo ni Angel Kay Danilo. Even Chairman Lon was speechless to say something.
“ A—alam ko na malaki ang kasalanan ko sayo , at sa pamilya mo. Pero walang kasalanan ang anak ko. Kahit Ako nalang ang patayin nila!!” Nagmamakaawang umiiyak na sabi ni Danilo Kay Angel.
“ Stop that Danilo. Zero knows what to do, so stop being a cry baby. “
Pigil sa kaniya ni Chairman Lon.
“ Gusto niyo raw ako kausapin?
Agad na sabi ni Angel sa kaniya.
“ Oo it’s about Drake. You know we have an agreement Zero. Pag may mangyaring masama kay Drake, I swear I will kill you. I know we are in debt of you dahil sa ginawa ni Danilo but it doesn’t mean hahayaan nalang namin na may mangyaring Hindi maganda sa apo ko. His life was in danger because of you and this time also. Mas Kilala mo Ang kalaban natin ngayon. This war will end with your own hands Zero. “
Mahabang sabi ni Chairman Lon Kay Angel.
“ I promise! I’ll bring Drake here alive. Even it will cost my life but do me a favor .”
Seryosong sabi ni Angel Kay Chairman Lon. Si Danilo naman ay umiiyak parin na parang bata.
.
.
.
-----Angel’s Room ---------
“ Kring Kring!”
Tunog ng cellphone ni Angel. She immediately answer the video call of her mom. She immediately form a fake smile.
“ Hi mommy”
Masiglang Sabi ni Angel.
“ Anak, I’m so worried to you.. Ano na ang nangyayari diyan ? Okay lang bah kayo? “
Sunod-sunod na tanong ni Heaven sa anak.
“ Mom calm down,I’m fine okay. Don’t worry, malakas pato sa Dragon hahahha”
Biro ni Angel sa Ina.
“ Anak, please Mag-iingat ka. Please come back to me alive. I can’t afford to lost you again.” Umiiyak na Sabi ni Heaven, pinigilan ni Angel ang sarili na huwag maiyak.
“ Ano kabah mom, I’ll be fine. Kamusta naman kayo diyan?”
“ We are all fine the place was so safe. Don’t worry about us anak okay. “
“ Masaya akong marinig iyan mom. Nandiyan bah si Frank mom? Gusto ko sanang kausapin. “
“ Ah sige anak. Honey! Angel wants to talk to you”
Tawag ni Angel kay Frank. Kahit nalaman ni Heaven Ang katotohanan ay mabilis naman Niya itong napatawad dahil narin sa pag-aalaga Niya Kay Angel.
“ Frank!”
Agad na sabi ni Angel. And Frank knows that Angel has an important thing to say. Lumayo muna siya Kay Heaven.
“Ano na ang nangyayari diyan?”
Agad na tanong ni Frank.
“Sasalakay na kami mamayang hating-gabi. “
“ Mag-iingat kayo, Hindi lang ang Black Diamond ang makakalaban niyo pati na ang Doom Gang at tauhan ni Mr. Drado. “
“ We are aware of that . Promise me to keep my mom safe Frank. Hindi ko masasabi ang mangyayari kaya ipangako mong----”
“ STOP saying that Angel. Babalik ka okay!”
“ Just promise me Frank!”
Seryosong Sabi ni Angel Kay Frank. Hindi agad nakasagot si Frank .
“ Please”
Nagmamakaawang Sabi ni Angel.
“ I---I promise.”
“ Pakibalik Kay Mom. “
Binalik agad ni Frank Ang phone Kay Heaven.
“ Yes anak?”
“ Mom, I--I love you”
Garal-gal na sabi ni Angel.
“ I love you too anak. See you soon. “
Nakangiting sabi ni Heaven. At natapos ang tawag.
Humiga si Angel sa kama at nakatingin sa kisame. Hindi Niya namalayang tumutulo na ang kaniyang luha.
“ What?”
Taka niyang sabi dahil sa luhang dumadaloy sa mukha niya.
“ D*MN it!”
Inis niya sa sarili.
“ Tok! Tok!” Katok ni Loira sa pinto ni Angel .
“ Sandali”
Nagpahid namuna nang luha si Angel bago buksan ito.
“ Loira”
“ Ito na iyong gamit at damit na hinihingi mo. Handa na ang lahat . Maghihintay kami sa baba. “
Bigay ni Loira sa cart ng damit , baril, espada at Pana.
“ Salamat “
Pasalamat ni Angel kay Loira at naghanda na. She ponytail her hair. She’s wearing a bulletproof vest. A black shirt, black dress, black silky pants. Black coat and black boots.
Inilagay Niya Ang espada sa kaliwang tagiliran Niya, nasa likod ang kaniyang Bow and arrow. At sa magkabilang bewang Ang mga baril at Ang kaniyang revolver.
“ Chairman Hwang, you will regret this”
.
.
.
.
-------Black Diamond Hideout---------
“ Oyyy , Hahahah kawawa ka naman Mr. Drake Vargas!”
Tawang sabi Mr. Drado habang hinihila ang buhok ni Drake.
“ Arghh!”Impit sa sakit ni Drake ng sipain siya sa tiyan ni Mr.Drado.
“ Ibinigay mo sana ng maayos ang lupang iyon. Eh di sana Hindi ka nagkakaganyan! Hahahaha”.
“ Pak!”
Mr. Drado slap Drake’s face. Napapikit si Drake sa sakit.
“ Pwee”
Drake spit the blood on his mouth. And glare Mr. Drado.
“ Anong tini-tingin mo diyan huh!”
Galit na sabi ni Mr. Drado kay Drake.
“ Hahahahahah”
Tawa ni Drake.
“ Anong Nakakatawa huh!”
“Ahhh!” Sigaw ni Drake sa sakit.
“ Huh! Sige tumawa ka lang diyan. Total Malapit ka namang mawala sa mundong ito hahahahah”
Demonyong sabi ni Mr. Drado. Drake’s smirk na mas lalong ikinainis ni Drado.
BINABASA MO ANG
Nanny Assassin ( On Going Story)
ActionThe love between Mission... This unique love story will tell you Where will be love could last. How long they can survive? Will their love end the war? Or it would lead to worst..and break them apart. This story is about a girl who encounters dreadf...