Chapter 28

85 4 0
                                    

Loira Pov:

Hindi kami mapakali ngayong Umaga dahil Hindi pala umuwi si Drake simula kagabi..

Halos Hindi ako magkaundagagang pindotin Ang screen Ng phone ko para tawagan Ang phone ni Drake. It was ringing but nobody answered it.

" Damn it!!!!" Inis na sabi ni Findrell habang kausap ang tauhan namin sa phone.

" Anong Sabi?"
Nag-aalala kong tanong kay Findrell.

" They can't find him"

" Oh God!!"
Nasapo ko Ang sariling bibig.At nanghihinang naupo sa Sofa..

"Bullshit, Hindi rin alam ni Fein"
Galit niyang sabi na sinuntok Ang dingding...

" W--What should we do??" Nauutal kong sabi..

" DAMN IT!! SANA HINDI MO KO PINIGILANG SUNDAN SIYA!!"
Sigaw Niya sa akin na ikinagulat ko.

Nag-iwas ako ng tingin sa kaniya at pinigilang huwag maluha.

" A-Alis na muna ako"
Garal-gal kong Sabi, ng Hindi siya tinitignan, tumayo ako at kinuha ang bag at Jacket.

" Hon!"Pigil ni Findrell sa akin na hinawakan ang kamay ko. Tinignan ko lang ang kamay niya at nanatiling nakatungo.

" Hon, I'm sorry, I didn't mean i----"

" It's okay" Dahan dahang bawi ko sa kamay kong hawak Niya, at pilit na ngumiti.

" I understand, I'll go ahead"
Matapos sabihin Ang Mga salitang iyon ay tinalikuran ko na siya.

" Hon!" Habol niyang tawag sa akin , ngunit Hindi na ako lumingon at pasimpleng nagpahid ng mga luha.

Agad na akong umangkas sa Motor, sinuot ang helmet at mabilis iyong pinaandar.

Habang nasa biyahe ako ay napansin ko ang dalawang itim na motor na nasa magkabilang side itim Ang kanilang helmet at makapal Ang kulay kaya Hindi ko maaninag ang Mukha nila at napapagitnaan nila ako, Hindi maganda Ang kutob ko sa dalawang ito.

Mas binilisan ko Ang takbo ko at pasikot sikot sa kotseng nasa harapan ko. Ganoon rin Ang kanilang galaw, pilit nila akong hinahabol Kaya mas binilisan ko pa Ang takbo na para bang kami lang Ang Tao dito sa kalsada .

Ng makapasok sa tunnel  ay gulat akong nadikitan nila akong dalawa.

" Damn it," pilit Kong inuunahan sila ngunit sadiyang nahahabol nila akong dalawa Ang mas ikinagulat ko ay may dala silang mahahabang espada, Hindi ko Alam Kong saan nila iyon nakuha.

" Shit!!"Napatiyad ako Ng pupunteryahan nila ang ulo ko gamit ang espada nilang dalawa. Kahit nahihirapan sa pagmamaneho ay pinilit Kong wag matumba.

" Shing!!!"
Tunog ng nagbanggaang espada nila sa ere.

Malakas kong sinipa Ang tagiliran ang kalabang nasa kanan ko kahit nakahiga  habang hawak hawak Ang manobela Ng motor. Agad siyang gumiwang giwang at nahihirapang magbalanse.

Agad akong umayos ng pagmamaneho at iniiwasan bawat hampas Ng espada sa akin.Maling galaw  ko ay magiging hiniwang karne ako nito.

Nahawakan ko Ang kamay niyang may hawak na espada gamit Ang isang kamay habang ang isa ay nasa manobela malakas kong hinampas Ng paulit ulit Ang kamay Niya sa Manobela Ng motor niya hanggang sa tuluyang mabitawan niya ang hawak na espada .

Hindi ako nakuntento, pati ulo Niya hinampas ko SA manobela Ng motor Niya Kahit nakahelmet pa siya. Kitang Kita ko sa side mirror ng motor ko Ang paghabol Ng kasamahan niya na itinataas ang espada sa ere Kaya Mabilis at malakas Kong sinipa ang kalabang inuumpog ko , nawalan siya ng balanse at natumba.

Nanny Assassin ( On Going Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon