This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locals, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. PLAGIARISM IS A CRIME
______________________________________
Hazel Pov
Honestly, he's cold. Hindi ko alam bakit siya pa 'yung pinili kong patreat, pero he's wearing all black, jeans, and yet, I find him cute. Tinignan ko siya habang naglalakad kami papuntang cafeteria. I lied to him na hindi pa ako nag-aalmusal kasi kailangan ko talaga kumain, kung hindi, antok na antok ako. Pag kumain ako, nawawala 'yung antok ko.
Tiningnan ko ang orasan ko, may 30 minutes pa. Upo na ako at tinignan siya. Nasa gilid lang siya, naghihintay kung ano ang ipo-order ko.
"Just one sandwich and a can of coke," sabi ko sa kanya. Tinaasan niya ako ng kilay.
"Okay," sabi niya sabay talikod para mag-order.
Habang naghihintay, binuksan ko ang cellphone ko at nag-chat sila Daniel at Ken.
Messenger Group: The Three Handsome in HHSU
Ken: Hoy, nasan ka na, sleepyhead?😃
Daniel: Dude, nandito na kami sa classroom. 🙂
Ken: Baka natutulog pa yan 🙄🤣
Daniel: Nag-seen na siya, Ken da saltik. Hoy Hazel, nasan ka?
Ken: Gago, wag mo nga kami iseen, sleepyhead.
Nasa cafeteria ako...
Daniel: Eh? Sino kasama mo?
Hazel: Secret...
Ken: Ayieee, sino siya? Maganda pa siya?
Daniel: Lol 🤣
Hazel Luna Valencia left the group
Kenneth Gonzales added you to the group
Daniel: Gago hahahaha
Ken: Leave pa nga.
Ken: Ang ingay niyo kasi... Papasok na rin ako.
Ken: Sige, kwento mo samin yan ah kung sino yang gurl na yan 🤣
Hazel replied to your message: 👍👍
Ken: Tita's Tito's vibe yarn 😂Nag-offline na ako at maya-maya dumating na si emo boy at nilapag ang sandwich at coke sa harapan ko. Akmang aalis na sana siya, pero nagsalita ako.
"Thank you for the treat," sabi ko, winking sa kanya. Natahimik siya at nag-angkat ng ulo, akmang aalis na sana siya pero hinawakan ko siya sa braso. Tumingin siya sa akin ng medyo naguguluhan.
"May I know your name? Mr. Emo Boy?"
Tiningnan lang niya ako, walang sinabing kahit ano. Bwesit. Bakit kasi ganito, lagi na lang walang response.
"I don't give my name to strangers," malumanay niyang sinabi.
"Nice name. I don't give my name to strangers either, long name ko." sabi ko, teasing him habang tinaas ang kilay.
"Tss, bye," sabi niya sabay lakad palayo. Ang kamay niya ilalagay sa bulsa, at parang may attitude.
Tss, feeling gangster naman, pero payatot naman.
I'm bi, and I'm interested in him. Hindi ko alam kung straight siya o hindi, pero I can tell he's probably bi too. Ganyan ako kumilos dati. I'm attracted to both guys and girls, pero since I'm married, I'll stick with what I have.
---
Hasmet's POV
Bwesit na lalaki yun. Wasting my time, puta. Nakita ko si Kyle, nakikipag-chat at tumatawa-tawa na parang tropa. Lumapit ako sa kanila.
"Hahaha, naku beh, sana maging classmate kita haha," sabi ni Kyle, laughing.
"Sana nga haha," sabi nung guy."Oh, Hasmet, nandiyan ka na pala haha," sabi ni Kyle, tinitingnan ako.
Tumingin yung blonde na lalaki sa akin.
"Uhm, Kyle, ito ba si Hasmet na tinutukoy mo?" tanong nung blonde.Tumayo si Kyle at lumapit sakin.
"Ah, Hasmet, this is Sebastian Quinn Bautista. Sebastian, this is Hasmet Selem Alcantara," sabi ni Kyle, medyo magiliw."Wah, nice to meet you, Hasmet," sabi ni Sebastian, nilahad ang kamay niya. Shake hands kami.
"Nice to meet you too, Sebastian. Oh, siya mauna na ako, malalate na ako sa klase ko. Baboshh, good luck sana maging classmate ko kayo," sabi niya sabay alis.
"Sige, sige, bye," sabi namin at pumasok na kami sa Dean's office.
"Good morning po, Sir," sabay kaming bati. Binaba ng Dean ang mga papel niya sa mesa at tiningnan kami.
"Ano ang ipaglilingkod ko sa inyo?" tanong niya, may pagka-autoridad. Nakakatakot pala siya. Mukha siyang strikto.
"Uhm, kami po mage-enroll dito, STEM po ang gusto naming program," sabi ni Kyle, at tiningnan ko siya. Naka-taas ang kilay niya sa amin.
Gulp.
"Ah, kayo pala 'yung sinasabi ni Ma'am Jenna," sabi ng Dean, medyo nagulat. "Sige, sige, umupo na kayo. Ibigay niyo sa akin ang mga requirements niyo," sabi niya sabay kuha ng mga papeles.
Nilabas namin ang mga requirements at binigay kay Dean.
"Kayo pala 'yung sinasabi ni Ma'am Jenna, na libre niya ang tuition fee at uniform niyo. You're lucky," sabi ng Dean, ngumiti nang kaunti.
"Hehehe," tawa ni Kyle.
"Okay, here are your uniforms," sabi ng Dean sabay abot sa amin ng mga uniforms na nakaplastic. "Bukas pwede na kayong mag-aral dito."
Matapos namin pirmahan ang mga papeles, nagpaalam kami kay Dean at umalis na. Bumalik kami sa mansion at nagsimula nang magtrabaho.
---
To be continued...
---
.
BINABASA MO ANG
Love In Another Heart S1(Bxb)
RomanceI can't stop thinking about him, and it's consuming me. Every time I try to push him out of my mind, my heart refuses to let go. I wonder: Is this love, or just a deep, impossible crush that won't fade? He's already in love with someone else, someon...