Chap 36 - 40

840 49 0
                                    

Chap 36

Ngày hôm sau Harry trở lại biệt thự vẫn duy trì tâm tình vui vẻ, bất quá khi cậu ngồi trong đại sảnh, nhàn rỗi mở Nhật báo Tiên tri buổi sáng hôm nay thì tâm trạng này liền bay đi mất.

Năm chữ ‘Vượt ngục ở Azkaban’ rành rành trên trang Nhật báo Tiên tri, mà phía dưới tiêu đề lớn là một khuôn mặt một người đàn ông tiều tụy, quần áo tả tơi thoạt nhìn cực kỳ điên cuồng.

Harry nhận ra chú, cho dù chú đã không còn vẻ ngoài đẹp trai như năm đó.

“Chú Sirius……” Harry nhẹ nhàng mà nỉ non nói, từ báo chí nhìn xuống.

Chú Sirius vượt ngục, vì sao chứ?

Trong bài cũng không nói cụ thể về chuyện chú Sirius vượt ngục, chỉ nói đó là một tên vượt ngục nguy hiểm cùng với thân phận tùy tùng của Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, hơn nữa còn có khả năng đến quấy rối Kẻ Được Chọn. Vì đảm bảo an toàn cho Kẻ Được Chọn, Bộ Pháp thuật quyết định vào học kỳ sau sẽ đem Giám ngục ở Azkaban cùng một bộ phận Thần Sáng nỗ lực bảo vệ ở Hẻm Xéo và Hogsmead.

Trên báo cũng không nói tới tình huống quái dị của chú Sirius, vì thế Harry rất khó hiểu. Bây giờ người phản bội đã không phải là Pettigrew nữa, vậy thì vì sao mà chú Sirius lại vượt ngục?

Chú ấy sẽ đi đâu chứ?

Harry nhẹ nhàng sờ tờ báo, nhìn chú Sirius đang chật vật, không khỏi đau lòng.

Đây chính là ba đỡ đầu đẹp trai ngời ngời mà cậu đã gặp lúc trước sao? Đây có còn là ba đỡ đầu thích cười to lúc cậu gặp sao? Azkaban đã phá hủy mọi thứ mà thậm chí cậu cũng không biết năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

“Cậu chủ, ngài Lavies đã đến.” July không biết cậu chủ còn đang thương tâm, đến báo Harry.

“Vậy à,” Harry thu hồi tâm tư khỏi mặt báo, cố gắng nâng lên tinh thần, “Mời khách quý vào, mặt khác chuẩn bị trà bánh!”

“Dạ, cậu chủ!” July nói xong, lễ phép cúi đầu, biến mất trước mắt Harry.

Harry cuối cùng nhìn thoáng qua báo chí, liền đặt nó sang chỗ khác.

Hiện tại chưa phải là lúc để cậu quan tâm tới chuyện này. Có lẽ chú Sirius vừa mới trốn khỏi chưa thể vào đây được, cậu sẽ luôn luôn chú ý tình huống, nhất định phải tìm được ba đỡ đầu trước người khác Chuyện bây giờ cậu cần phải quan tâm lại là việc khác.

“Cậu Potter.” July dẫn vào một người đàn ông trung niên, cúi đầu chào lại Harry, “Xin lỗi không thể tới tìm cậu ngay khi cậu trở về ngày đầu tiên.”

“Không sao, ngài Lavies, mời ngài ngồi.” Harry thẳng lưng, không thích ngẩng đầu lên nói chuyện cùng người khác, hy vọng người này nhanh chóng ngồi xuống. Nhưng cách nói chuyện của cậu từ kiếp trước, cậu lại cảm thấy cực kỳ chậm rãi thong dong. “Các thế hệ gia tộc Lavies đều là bạn của gia tộc Potter, ngài không cần khách sáo.”

Mino Lavies nghe Harry nói, thoáng ngây ra một lúc, lập tức nở nụ cười, “Gia tộc Potter đã rất lâu rồi không xuất hiện một người như cậu, một đứa nhỏ có có lễ nghi quỹ tộc hoàn mỹ, vẫn biết ba của cậu khi tôi gặp mặt, cách nói chuyện rất thẳng thắn, trực tiếp.”

[ HP ] Đường sinh mệnh trọng tân khai thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ