Chap 86 - 90

659 31 0
                                    

Chap 86

Bên trong sân vận động cực lớn, Harry buồn cười nhìn Snape cứng đơ, Snape không thích nơi nhiều người vì Snape không thích hoàn cảnh ầm ĩ đông đúc. Bình thường nhóm học sinh Hogwarts ồn ào thôi đã làm anh không kiên nhẫn, hiện tại lại có tiếng của hơn mười vạn người làm Snape rất muốn quay đầu đi ngay.

Khi cả gia đình Weasley đi vào Harry tìm được Ron dường như đã biến mất cả ngày, Ron có vẻ hơi mất hồn, trong bầu không khí náo nhiệt thế này mà cậu lại còn có thể ngồi im ngơ ngẩn không biết đang suy nghĩ gì. Harry biết hôm nay nhất định Blaise đã nói gì đó với Ron mới có thể làm Ron ở tình huống bây giờ, mặc dù hơi lo lắng cho Ron nhưng khi thấy Blaise đi theo Draco vẫn có vẻ nhàn nhã, Harry cũng nhịn xuống, chắc là… không có chuyện gì đâu nhỉ.

“Severus, có thể thấy cậu ở đây thật sự là một chuyện khó có thể tin được.” Lucius dẫn theo Draco đi tới, Blaise rời khỏi mẹ mình cũng đi tới chỗ Draco.

“Hừ.” Snape hừ một tiếng, không để ý đến anh ta.

Draco và Blaise tự động ngồi xuống bên cạnh Harry, lúc này Fudge đi cùng bộ trưởng Bulgary, Fudge đang khoa tay múa chân muốn để đối phương hiểu được ý mình. Trong mắt Lucius chợt lóe tia khinh thường nhưng anh ta vẫn che dấu cảm xúc của mình rất tốt, hơi hơi hất cao cằm, đi tới đám người Fudge.

Khi sân vận động dường như đã chật ních người, dưới ý của Fudge bảo ông Ludo tăng giọng nói của mình, “Thưa quý bà và quý ông… Xin được chào mừng! Chào mừng trận chung kết Cúp Quidditch thế giới lần thứ 422!” Giọng của ông Bagman vang vọng bên trên tiếng hò reo của đám đông, dội lên từ mọi góc của khán đài, cũng khơi gợi khán giả hò reo và vỗ tay, nhưng sắc mặt Snape ngày càng đen, trình độ ồn ào ở nơi này còn vượt ra hẳn dự đoán của anh.

“Và bây giờ, không cần vòng vo tam quốc nữa, cho phép tôi giới thiệu các phước thần linh vật của đội tuyển quốc gia Bulgary!”

Chỉ thấy hàng trăm Veela lướt ra sân cỏ từ phía bên phải khán đài, đám người càng thêm điên cuồng, Harry chống cằm nhìn Veela phía dưới biểu diễn, cái sự kích động và mê hoặc năm kia đã không còn xảy ra trên người cậu một lần nữa. Cậu lướt qua vừa lúc bắt gặp ánh mắt của Snape, hiển nhiên Snape muốn xem cậu khi đối mặt với hàng trăm Veela thì sẽ biểu hiện ra sao, Harry nhún nhún vai với anh, Snape dời ánh mắt, trong mắt mang theo vừa lòng.

Khiến Harry kinh ngạc là nhiều năm trước Ron cùng cậu vì Veela đi ra mà muốn nhảy từ khán đài xuống sân vận động bây giờ lại không có hứng nhìn màn biểu diễn trước mắt, không hề bị những Veela này mê hoặc.

Chuyện gì vậy? Giữa trưa đã xảy ra chuyện gì làm Ron có thể mất hồn thế này chứ? Lúc trước khi Ron gửi thư cho cậu cũng cực kỳ chờ mong Cúp Quidditch thế giới đến mà, nhưng hiện tại cậu ấy không hề có hứng quan sát trận đấu  là sao?

Ngay khi Harry khó hiểu, Ron nhìn nhìn về phía Harry nhưng lập tức thu hồi ánh mắt, Harry khó hiểu chớp mắt mấy cái, cậu thật sự khủng bố đến thế sao? Làm sao Ron vừa thấy mình đã bị dọa thu hồi ánh mắt thế kia chứ?

“À.” Bỗng nhiên Harry nghe được một tiếng cười nhẹ nhàng, giọng cười nho nhỏ dường như vừa phát ra đã bị bao phủ bởi hàng loạt tiếng hoan hô của mọi người nhưng vẫn bị Harry nghe được. Khi Harry quay đầu lại vừa lúc nhìn thấy Blaise đang cười.

[ HP ] Đường sinh mệnh trọng tân khai thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ