Chap 106
Fudge bị dân chúng phẫn nộ la hét xuống đài, vì không thể quyết định bộ trưởng mới ngay lập tức, cho nên mấy ngày này Bộ Pháp thuật hỗn loạn, mà Rita Skeeter lại vui vẻ gây thêm rắc rối cho nhân viên Bộ Pháp thuật.
Đã không còn hành động lùng sục của mụ Umbridge không có đầu óc nữa, nhóm phù thủy nhỏ Hogwarts không chỉ tốt hơn, mà càng quan trọng hơn là, ngay cả giáo sư cũng nhìn ra, quan hệ giữa Gryffindor và Slytherin đã không chỉ dịu đi. Nếu nói thật thì hẳn là ngăn cách gần như đã biến mất, vì ít nhất từ tháng mười hai đến tháng một thôi thì xung đột giữa hai Nhà đã biến mất, đây tuyệt đối là bước đột phá lớn của Hogwarts trong nhiều năm như vậy.
Nhưng bọn họ không thể chờ mong đứa nhỏ hai Nhà Gryffindor và Slytherin thân thiết cỡ nào trong cuộc sống thường ngày, vì tính cách đứa nhỏ hai Nhà quá khác biệt, bọn họ có thể im lặng ngồi cạnh nhau, khi gặp mặt thoáng chào hỏi đã là trạng thái tốt nhất rồi.
Sau khi Umbridge rời khỏi Harry gọi Eleanors, nước mắt Eleanors có tác dụng rất tốt với vết thương, cho dù là vết thương do pháp thuật hắc ám tạo thành thì cũng không khó khăn gì với Eleanors cả. Cụ Dumbledore cũng gọi Fawkes của mình lên, sau khi hai Phượng Hoàng gặp mặt thì dường như cũng ấn tượng không tệ với nhau, Eleanors giúp đỡ chữa khỏi vết thương trên tay đám động vật nhỏ cũng làm nũng với Harry không chịu đi. Từ đó Harry kết luận như vậy.
Đến tháng một, nhóm động vật nhỏ lại giao luận văn cho Harry. Ba lượt tới nay, người nộp luận văn càng nhiều, thậm chí nhóm Gryffindor ngày thường tùy tiện cũng bắt đầu dốc lòng viết luận văn không được tính là bài tập này.
Bốn người bên trong, vừa lòng nhất coi như là Godric, anh từng không chỉ một lần đau lòng vì thay đổi của Gryffindor. Cho dù nhóm Slytherin có bị người khác xa lánh thế nào nhưng gì thì gì họ vẫn kiên trì chưa từng thay đổi, nhưng Gryffindor lại đã sớm quên đi sự kiêu ngạo ban đầu, sao lại không khiến Godric khổ sở chứ?
Cho dù bình thường khi Harry đi vào anh vẫn cười không đau buồn gì hết, nhưng lần đầu tiên khi nhìn số lượng luận văn không nhiều trong tay Harry thì sự ngưng trọng trong mắt anh vẫn làm tâm tình người khác nặng nề theo. Mà hiện tại, Hogwarts thay đổi rõ rệt khiến Godric càng ngày càng hài lòng, dường như sau khi Umbridge đi khỏi anh hài lòng với tất cả vậy.
“Lần này thì tương đối nhiều.” Harry nhìn một đống lớn tấm da dê hơi đau đầu nói, “Nếu mọi người vẫn thức đêm sửa bài tập thì lần sau tôi sẽ không giúp mọi người nữa.”
Salazar cười cười, khẽ gật gật đầu.
Rowena nói đùa, “Đã rất lâu rồi không ai uy hiếp chúng ta như vậy nha, Harry à.”
Harry nghiêm mặt nói, “Cho nên mọi người mới có thể càng ngày càng tùy hứng như vậy. Mọi người chỉ là linh hồn chứ không phải là một bức ảnh thật sự, cho nên mọi người cần phải nghỉ ngơi, nhất là bây giờ mọi người còn đang chống đỡ trận pháp phòng ngự nữa.”
“Ôi, sao Severus lại có thể chịu đựng được nhóc chứ?” Godric thở dài một hơi, “Chẳng may về sau nhóc quản Severus rất nghiêm thì làm sao anh ta đi tìm người khác được nữa.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HP ] Đường sinh mệnh trọng tân khai thủy
FanfictionCứ nghĩ mình đã chết, nào ngờ khi thức dậy, Harry phát hiện cậu đã trở về lúc còn nhỏ. Nhìn thấy ba mẹ mất đi, nhớ lại bi kịch đã từng xảy ra ở kiếp trước, cậu thầm hạ quyết tâm, mười bảy năm sau, khi tốt nghiệp Hogwarts, sẽ không...