Chap 111
Người trong bệnh thất cũng không ít, nhưng lại im lặng còn để người ta quỷ dị hơn, Harry ngồi trên giường bệnh, nghiêng người kề bên Snape. Thoạt nhìn cậu không có tinh thần như quá khứ, sắc mặt hơi tái nhợt, tuy nói sắc mặt học sinh Slytherin đều tái nhợt nhưng Harry là ngoại lệ, sắc mặt bây giờ của cậu lại không khác gì nhóm rắn nhỏ.
“Snape!” Cửa bệnh thất bị đẩy rầm, chú Sirius vẻ mặt tức giận đi vào.
“Sirius, Harry cần yên tĩnh.” Chú Remus theo sau ngăn cản.
“Buông anh ra Moony, anh muốn làm thịt tên đáng chết kia,” Chú Sirius giãy dụa nói, “Harry mới mười lăm tuổi, anh ta lại dám làm bụng con đỡ đầu nổi lên!” Cho dù khi Harry sinh là mười sáu tuổi nhưng cũng không có nghĩa Snivellus có thể làm vậy.
“Im miệng.” Bà Pomfrey cầm độc dược đi ra quát, “Người mang thai cần im lặng, nếu cậu dám nói lời nào nữa ta sẽ hất cậu ra!”
“Chú Sirius, con không sao, thật sự đó.” Harry mỉm cười với ba đỡ đầu nhà mình, “Chỉ là dạ dày hơi khó chịu mà thôi.”
“Lớp độc dược tiếp theo, không cho đi nữa.” Snape bên cạnh cậu bình tĩnh nói. Nhớ tới bộ dáng lao vội vã ra khỏi lớp học độc dược vừa nãy của Harry, Snape mãi không thể bình tĩnh lại.
Từ sau khi Voldemort chết, toàn bộ giới pháp thuật bình tĩnh rất nhiều, tuy vì bài báo Rita Skeeter khiến Harry càng nổi tiếng nhưng gì thì gì fan hâm mộ điên cuồng Harry cũng không thể vọt vào trường học, Hogwarts vẫn yên ổn hòa bình như trước.
Từ sau khi gặp qua bốn người sáng lập, bầu không khí Hogwarts càng thêm hài hòa. Thỉnh thoảng đã có thể thấy học sinh Gryffindor và Slytherin nói chuyện với nhau mấy câu, cho dù không nhiều nhưng cũng là một hướng rất tốt rồi, đúng không.
Chuyện viết luận văn đã trở thành bài tập mọi người đều làm, sau khi bốn người sáng lập cũng vui vẻ sắp xếp cho bọn nhỏ ‘bài tập ngoài giờ’ rồi phê chữa, chẳng qua dưới Harry ép buộc, cái loại tình huống không ăn không ngủ thức trắng đêm rốt cuộc cũng bị ngăn chặn.
Số lần bọn nhỏ có thể gặp bốn người sáng lập cũng không nhiều lắm, dù sao bốn vị này đã sớm ẩn mình. Nếu không phải Harry giúp đỡ thì có thể bọn họ sẽ vĩnh viễn không xuất hiện trước mặt người khác. Nhưng với bọn nhỏ mà nói, tồn tại của bốn người sáng lập là một loại động lực, là động lực để bọn họ học tập.
Tới một ngày, ở cuối lời bình mỗi luận văn bọn họ viết một câu, “Các trò muốn các trò kiêu ngạo vì mình là học sinh Hogwarts, hay là muốn chúng ta cho các trò kiêu ngạo?” Hỏi lại một câu, sức mạnh học tập của bọn nhỏ càng tăng lên.
Giống như là tâm lý vì được người lớn khen ngợi mà vẫn cố gắng khiến người lớn kiêu ngạo vì mình, bọn họ chưa đủ để cho mọi người biết đến Nhà mình hay trường mình, bọn họ hy vọng để cho người khác khi thấy bọn họ sẽ nghĩ ngay đến bọn họ học trường nào.
Vật báu của bốn người sáng lập không chỉ là Hogwarts mà còn là bọn nhỏ trong Hogwarts nữa.
Sức mạnh học tập của bọn nhỏ càng lớn nên Harry lại thoải mái hơn nhiều, vì ngay cả Colin cũng đang cố gắng khiến mình trở nên mạnh mẽ mà không hề lên kế hoạch làm sao có thể chụp được ảnh cậu nữa, năm thứ năm Harry rất vui vẻ trải qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HP ] Đường sinh mệnh trọng tân khai thủy
FanficCứ nghĩ mình đã chết, nào ngờ khi thức dậy, Harry phát hiện cậu đã trở về lúc còn nhỏ. Nhìn thấy ba mẹ mất đi, nhớ lại bi kịch đã từng xảy ra ở kiếp trước, cậu thầm hạ quyết tâm, mười bảy năm sau, khi tốt nghiệp Hogwarts, sẽ không...