Chap 51 - 55

700 43 0
                                    

Chap 51

Khoảng giữa tháng mười thì Lockhart trở về, Harrry thật sự không biết vì ‘một ít vết thương nhỏ’ mà anh ta lại dùng một thời gian dài như vậy mới có thể chữa khỏi. Giải thích hợp lý duy nhất chính là Lockhart sợ mất mặt nên không cho bất kỳ ai điều chế độc dược trị thương đơn giản, nhưng rõ ràng anh ta thất bại, nếu không thì không cũng chẳng lâu đến thế. Vì vậy Harry cảm thấy nên để vị giáo sư này lại rời đi thêm một khoảng thời gian nữa.

Lockhart trở về được nhóm học sinh cực kỳ hoan nghênh, vì ngay ngày đầu tiên anh ta nhậm chức giáo sư đã xảy ra chuyện, mọi người cũng không biết lớp học của anh ta tệ đến mức nào nên nhóm động vật nhỏ không hiểu biết tình hình thực tế đặc biệt hoan nghênh vị giáo sư nổi tiếng này.

Nhưng một tuần sau, trong thư viện, Draco và Blaise đều nhịn cười nhìn Hermione trước mắt đang bùng nổ cảm xúc, “Mình không thể tin được, tên ngu ngốc kia thật sự đã trải qua những chuyện đó sao, theo mình, ông ta có khác quái gì với Squib đâu cơ chứ? Phí cả lúc trước mình còn thích sách của ông ta như vậy.”

Ừ đúng vậy đấy, trước đó cậu còn đánh dấu bằng mực đỏ lớp học của ông ta trên thời khóa biểu cơ mà. Draco trong lòng nghĩ, không rõ cảm giác gì, chỉ biết từ khi mình vô tình nghe được Ron nói với Harry chuyện này mà nảy sinh một loại cảm xúc kỳ quái với hành động của Hermione, nhưng cậu giờ vẫn chưa biết cuối cùng là cái gì, cũng không biết là vì sao nữa.

Tuần cuối của tháng mười, Harry nhận được thư chú Sirius gửi, từ thư Harry biết tinh thần của chú Sirius đã tốt hơn nhiều, cậu cực kỳ vui vẻ. Nhìn nhìn lịch, đại khái còn cách một tháng mới tới lễ Halloween, Harry cảm thấy mình cần phải chuẩn bị một món quà cho ba đỡ đầu khiến chú vui vẻ một hồi, mà với Gryffindor, ‘tự do’ chính là một món quà tốt nhất.

Hơn nữa vì Cúp Vàng ngoài ý muốn xảy ra, Harry đã không còn yên lòng để mặt dây chuyền tiếp tục ở chỗ Kreacher nữa, làm không tốt có khi nào lại ngoài ý muốn mà Trường Sinh Linh Giá trong mặt dây chuyền tự nảy sinh sức mạnh chứ? Trong nhà cũ Black có rất nhiều đồ vật pháp thuật Hắc ám có thể khiến Trường Sinh Linh Giá đạt được một sức mạnh tạm thời đó.

Ban đêm, Harry lẻn vào ký túc xá Gryffindor – cậu đi theo Neville vào trong, giờ đây Neville vẫn là một đứa nhỏ sơ ý, cậu ta còn chưa nhận ra được sau mình còn có một người khoác áo tàng hình, nói thật, nhóm sư tử nhỏ qua loa luôn luôn không cẩn thận được.

Sau giờ cấm, phòng sinh hoạt Gryffindor đã dần im lặng, có lẽ còn có vài người đang mạo hiểm đi đêm ở bên ngoài nhưng rõ ràng đêm nay Ron vẫn ngoan ngoãn ở trong ký túc xá. Mười một giờ mười lăm phút, Harry ếm cho bọn họ một thần chú mê man, rồi bỏ áo tàng hình ra.

Harry dễ dàng tìm ra Pettigrew, có lẽ vì nghỉ hè suýt bị chú Sirius bắt được nên hắn bất an. Ron nói Scabber dạo này không ổn lắm, Harry nói với Ron có lẽ vì Scabber bị ốm, đề nghị Ron vẫn không nên để y chạy loạn, miễn cho lúc nó chạy đến bên Rừng Cấm dễ dàng trở thành cơm trưa của đám động vật bên trong, thoạt nhìn Ron đã tiếp nhận đề nghị của Harry rồi.

Giờ phút này, Harry cầm đuôi con chuột nói, “Hiển nhiên cái lồng sắt nhỏ như vậy không thích hợp để mày ở đây, tao chắc cần phải đem mày đến một cái lồng lớn hơn nhỉ.” Nhà ngục Azkaban, tuyệt đối đủ lớn đó!

[ HP ] Đường sinh mệnh trọng tân khai thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ