Chap 61 - 65

732 42 0
                                    

Chap 61

Trong lịch sử Hogwarts cũng không phải chưa từng xuất hiện tình huống học trò tạm nghỉ học. Nhưng lý do chủ yếu chẳng qua là vì học trò đó bị thương rất nặng, không thể tiếp tục học tập nữa nên mới xin tạm nghỉ học, hoặc vì sự cố mà học trò đó biến thành Squib mà thôi. Nhưng trong đơn xin mà Zedilavies nộp lên cũng không nói ra lý do mình không thể tiếp tục học tập, mà trực tiếp nói cho cụ Dumbledore rằng gia tộc bắt cậu ta phải làm vậy.

Cụ Dumbledore không thể quyết định, tuy rằng cụ là hiệu trưởng nhưng chuyện này dù sao cũng liên quan tới cả sự nghiệp học hành của một học trò, nên tạm thời cụ vẫn chưa phê chuẩn. Sau đó lại xảy ra vụ vượt ngục ở Azkaban – đương nhiên cụ Dumbledore có biện pháp để lấy được tin tức có liên quan tới chuyện này bên tòa soạn ‘Nhật báo Tiên trì’ – hơn nữa sau khi nhận được danh sách tù nhân vượt ngục – cụ nhíu mày rất sâu.

Sau một lát, cụ đưa đơn này lên ban giám đốc, xin ý kiến quyết định của họ.

Là người đứng đầu ban giám đốc, tất nhiên Lucius biết được tin tức này. Mà Draco được Lucius bày mưu, lập tức viết thư cho Harry. Cho dù Draco vẫn chưa thể hiểu được vì sao cái vụ Zedilavies xin nghỉ học cũng ảnh hưởng tới cả ban giám đốc trường nữa.

Harry cầm thư của Draco, ngón trỏ nhẹ nhàng gõ gõ lên mặt bàn.

Có ba khả năng xảy ra: một là linh hồn trong Cúp Vàng đã có đủ sức mạnh để khống chế Zedilavies đi cướp ngục Azkaban; hai là sau khi Bellatrix trốn thì tìm được chủ hồn, rồi nhân cơ hội, chủ hồn dung hợp linh hồn bên trong Cúp Vàng; khả năng cuối cùng chính là sau khi Bellatrix trốn ngục chạy về gia tộc mình, rồi đi theo linh hồn bên trong Cúp Vàng – dù sao thì hồn phiến kia chắc đã có một lý trí nhất định nào đó, chỉ cần hắn ta nói dối một chút thì mụ Bellatrix điên cuồng tôn sùng Voldmort chắc chắn sẽ tin tưởng mà không hề nghi ngờ.

Tận trong đáy lòng, Harry hy vọng là khả năng thứ ba, nếu là hai cái trên thì sẽ gây ra rắc rối cho hành động của Harry.

“Hì hì, Harry à, Giáng sinh vui vẻ. Sao con còn chưa đi mở quà thế?” Chú Sirius từ sáng sớm chưa thấy mặt rốt cuộc cũng xuất hiện, chú cười vỗ vai con đỡ đầu của mình hỏi.

“Dạ, Giáng sinh vui vẻ, chú Sirius,” Harry gấp thư lại, nói với chú Sirius, “Cháu đang đợi chú cùng mở quà nè.”

“Thế hả, chú rất thích được mở quà đó.” Chú Sirius nói, “Hiện tại chúng ta cùng đi thôi.”

“Dạ, được.”

Harry luôn luôn viết thư trao đổi tin tức với Draco. Ba ngày sau cậu biết được Zedilavies đã xin nghỉ học thành công. Có lẽ vì người trong ban giám đốc trường học biết vụ vượt ngục ở Azkaban, đã nghĩ đến rất có thể liên quan tới Kẻ-mà-ai-đã-biết-là-ai-đấy ở sau lưng hỗ trợ, trong lòng phân vân. Hơn nữa, gia tộc Lewis – đầy tớ điên cuồng của người kia cũng chưa từng được tín nhiệm. Còn gia tộc Lestrange thì ngoại trừ gia tộc Malfoy và gia tộc Black năm đó cũng là một gia tộc được Kẻ-mà-ai-cũng-biets-là-ai-đấy tín nhiệm nhất, bọn họ không thể nào không nể mặt gia tộc này, nhất là dưới tình huống Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy rất có thể đã quay trở lại nước Anh.

[ HP ] Đường sinh mệnh trọng tân khai thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ