Chap 41 - 45

805 50 0
                                    

Chap 41

Cảm giác bên cạnh có người, Harry cảnh giác mở mắt, khi nhìn thấy Snape trước mặt liền thả lỏng, nhưng ngắn ngủn trong nháy mắt, phòng bị trong mắt Harry vẫn bị thầy Snape nhìn thấu.

“Sao, Kẻ Được Chọn cảm thấy vị giáo sư độc dược hèn mọn sẽ tập kích cậu ta?” Thầy Snape hừ lạnh nói.

“Rất xin lỗi Severus, con chỉ là theo thói quen,” Harry không quen để người khác nhìn thấy bộ dáng suy yếu của mình. Trong chiến tranh thân là Kẻ Được Chọn, nếu cậu không ổn sẽ làm thế giới pháp thuật cụ Dumbledore hy sinh rung chuyển, cho nên cậu đã quen không thể để cho người khác nhìn thấy cậu suy yếu cùng mỏi mệt.

Với từ ‘thói quen’ này, Snape ngẩn người thậm chí không chú ý tới xưng hô của Harry với anh, nọc độc vốn chuẩn bị cả một đêm lại không thể phun ra khỏi miệng. Cuối cùng anh chỉ có thể hung tợn trừng mắt nhìn Harry biểu đạt tức giận của mình, “Vậy thì hy vọng Kẻ Được Chọn đây có thể giải thích cuối cùng là vì sao hay không?”

“Kỳ thật cũng không có gì, chính là con dung hợp Trường Sinh Linh Giá bên trong vương miện cùng trong quyển nhật ký làm một, thuận tiện cũng bỏ Trường Sinh Linh giá trong đầu con ra ngoài mà thôi. Con uống xong độc dược, vào mỗi đêm pháp lực sẽ tạm thời biến mất, sau đó thì Trường Sinh Linh Giá bên trong quyển nhật ký sẽ liên hệ thông qua cách thức đặc thù nào đó hút ra Trường Sinh Linh Giá bên trong người con. Ngày hôm sau pháp lực của con sẽ khôi phục bình thường, không một ai biết chuyện này cả.” Harry thẳng thắn nói, “Mỗi Trường Sinh Linh Giá lại có cách thức liên hệ riêng, nếu Voldemort có thể phân tách linh hồn của chính mình, vì sao chúng ta lại không thể dung hợp chúng lại chứ.”

“Trò ngu ngốc, lỗ mãng, đó là Trường Sinh Linh Giá của Chúa tể Hắc ám, trò ngu xuẩn đến nỗi vét sạch pháp lực của mình để cho hắn xử lý. Nếu hắn nhân cơ hội cho trò một Avada Kedavra, trò cho là trò có thể ngăn trở Lời nguyền thứ hai mà không phải đi gặp Merlin sao!” Lòng Snape còn sợ hãi rống lên, anh không thể tin được Harry lại làm như vậy, đối phương lại còn là Chúa tể Hắc ám nữa!

Cho dù chủ hồn đã điên rồi nhưng không có nghĩa Trường Sinh Linh Giá của hắn không biết diễn kịch. Nghĩ lại trước kia, sự kiện phòng chứa bí mật năm thứ hai chẳng phải do một Gryffindor ngu ngốc tin tưởng Trường Sinh Linh Giá bên trong quyển nhật ký mới gây ra mọi chuyện hay sao!

“Severus, con và cậu ta đã lập lời thề Bất Khả Bội,” Harry bất đắc dĩ nói, “Khi con lấy được quyển nhật ký, con để Tom đi ra nói lên suy nghĩ của mình, giúp anh ta rời khỏi thân phận Trường Sinh Linh Giá mà có được sinh mệnh cùng thân thể thuộc về mình. Anh ta sẽ giúp con đánh thắng Voldmort cũng cam đoan mình sẽ không trở thành một Chúa tể Hắc ám thứ hai.” Lúc đầu Voldemort bị phân tách tuy không thành thục như Voldemort lúc sau nhưng ít nhắt cậu ta cũng hiểu được không thể chạy nước rút, hơn nữa cậu ta cũng không bị điên, bị nhốt trong quyển nhật ký nhiều năm như vậy tin chắc đã đủ để cho cậu ta có khát vọng tự do và hoạt động thân thể.

“Trò lỗ mãng tự đại ngu ngốc!”

“Thầy lo lắng cái gì ạ?” Harry hỏi ngược lại, “Thầy biết rõ con mà, hẳn là thầy hiểu được con có thể xử lý tốt chuyện này.” Nếu hiểu được, vì sao lại còn lo lắng?

[ HP ] Đường sinh mệnh trọng tân khai thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ