Máy điện thoại để trên đầu bỗng rung lên một lúc, màn hình cũng vì thế mà sáng lên rồi lại tắt ngấm, Yoongi đang nằm liền lập tức ngẩng đầu dậy, nhìn con người vẫn còn ngủ say sưa trên giường liền thở dài một tiếng, xoay người cầm máy lên kiểm tra. Hắn gạt mức sáng xuống thấp nhất, chắc chắn cậu không còn tỉnh mới yên tâm trả lời tin nhắn.
"Hôm nay anh lại không đến sao?"
Yoongi khẽ nhăn mày, hôm nay đã là thứ năm rồi sao? Vậy là thời gian của cuộc cá cược chỉ còn đúng một tuần... hắn cắn môi âm thầm suy tính bước đi tiếp theo của mình, tay thì quen thuộc nhắn vài dòng qua loa. "Hôm nay anh vẫn bận, khi khác nhé!"
Hắn nhìn lên cái người đang say giấc nồng, trong lòng ngàn lời trách móc tại sao cậu lại mất thời gian nhiều đến vậy, làm cho hắn muốn đánh nhanh thắng gọn cũng không được. Yoongi mất kiên nhẫn chép miệng một cái, tiếng thở dài ngao ngán cũng vì thế mà phát ra, người nằm trên như nghe hiểu, nhẹ chau mày rồi trở mình quay mặt về hướng tường.
Sáng hôm sau khi cậu tỉnh thì không thấy hắn đâu, chăn màn tại chỗ hắn ngủ hôm qua cũng đã được gấp gọn để lên tủ đầu giường, sách vở mà cậu bày bừa đã được sắp xếp gọn gàng theo bảng màu đặt trên kệ sách. Sóc nhỏ trố mắt ngạc nhiên, chưa bao giờ cậu thấy phòng của mình sạch sẽ đến vậy, mặc dù cậu cũng không phải là thuộc dạng lười biếng dọn dẹp gì. Ngón tay thon nhẹ lướt trên từng gáy sách như thể đang chơi đàn, trong đầu cậu vẽ lên hình ảnh hắn ân cần nhìn từng quyển một để đặt đúng vị trí, rồi lại đi đến bên đầu giường để lấy nốt những quyển mà cậu đang đọc giở. HoSeok chọn lấy một quyển trong số đó ra, vẫn còn dấu sách... Sóc nhỏ khẽ đỏ mặt, đây là quyển mà cậu đọc hôm qua, đọc được một lúc thì liền ngủ quên, hắn phải để ý cậu đến mức nào mới có thể biết được trang mà cậu đang đọc chứ.
HoSeok cẩn thận men theo từng câu chữ trong đấy, đây là cuốn sách nói về những bài thơ hay mà cậu đã có dịp mua được khi tham gia hội chợ sách gần đây. Đôi mắt màu trà nhẹ mở to khi thấy ngay bên dưới đoạn thơ ngắn có một dòng chữ viết tay bằng chì.
"Đố ai sống được mà
không yêu không nhớ
không thương kẻ nào.."
_Xuân Diệu_
"Trang 60 sgk ngữ văn 11 tập 2"
Trên đầu sóc nhỏ như đang muốn xì khói, vành tai cậu đỏ bừng lan xuống tận cổ, cậu gập cuốn sách lại rồi ngồi thụp xuống ôm chặt lấy nó vào lòng. Chuyện này là sao chứ? Sao anh ấy lại nói thế? Không thể nào... HoSeok lăn lộn trên lầu tận ba mươi phút mới có thể bình tĩnh đi xuống dưới nhà với gương mặt tạm gọi là bình ổn. Hết bất ngờ này lại tới bất ngờ khác khiến buổi sáng của cậu như thể một chiếc máy tính cũ bị đầy bộ nhớ vậy, giật-lag và đứng hình.
Trên bàn là một set bánh pizza sandwich vẫn còn đang nóng hổi với lớp phô mai vàng óng được khò lửa cháy xém mặt trên, bánh mì thì giòn xốp màu nâu mật, được phủ lên trên là lớp topping đầy đủ mĩ vị. "Gì chứ..." HoSeok chỉ mới bình tĩnh được một tí thì ngay bây giờ đã mất kiểm soát, đi từng bước đến bên cạnh chiếc bàn nơi được đặt một tờ giấy note, so chữ viết tay của cuốn sách trên kia và ở dưới này thì dường như đều là của một người.
"Chào buổi sáng! Hôm nay anh có tiết sớm nên không thể đợi em cùng ăn sáng, anh đã làm nóng sẵn bánh cho em rồi, nếu em thấy khát thì có sữa trong tủ lạnh, nhớ để nó bớt lạnh rồi hẵng uống nhé! Buổi sáng không nên uống lạnh quá đâu. Chúc em một ngày tốt lành! Tối anh lại qua."
HoSeok vừa ăn vừa đọc đi đọc lại những dòng nhắn gửi mà hắn viết, thầm cảm thán người gì đâu mà đến cả chữ viết tay cũng đẹp đến thế. Nhâm nhi li sữa hạt mà hắn đã mua, cậu cũng khá là ngạc nhiên khi mà hắn có thể biết được vị của sữa cậu thích uống. Có lẽ là ăn may chăng?
Đang ăn cậu mới chợt nhận ra là tối nay hắn nói mình sẽ đến, vậy thì có cần làm gì để tiếp đãi thay lời cảm ơn cho bữa ăn sáng nay không? Nhưng mà cậu không biết Yoongi thích gì, nói đúng ra thì cậu chẳng biết gì về hắn... Sau một hồi suy xét thì cậu quyết định tối nay sẽ ăn lẩu, một món mà ai cũng có thể ăn. Sóc nhỏ vui vẻ note ra những thứ mà mình cần mua, trên đỉnh đầu đã sớm mọc ra một đám mây trắng nhỏ bồng bềnh trôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN/HE) Ngày mà ta yêu nhau (Sope/YoonSeok)
Fiksi Penggemar"Vì em vẫn mãi là người đến sau. Vẫn mang trong mình một ngàn nỗi đau." Thể loại: Hiện đại. Boy thủ simp nyc bị condi tình yêu vả không trượt phát nào. Nhân vật: Jung HoSeok (Người vả) x Min Yoongi (Người bị vả)