Chương 92. Vũ khí khủng bố
Còn về phía Lò tù trưởng cùng Lò lão tam. Sau khi tiến lên núi Quỷ, lấy danh nghĩa dò xét manh mối quân phản loạn mà hai lão cho người lùng sục khắp nơi. Nhưng cũng không dám làm gì thô lỗ quá, sợ Cầm đại chiến tướng sinh nghi.
Khi Cầm đại chiến tướng rút quân về thì Lò tù trưởng mới bí mật mang quân quay lại tìm tiếp. Cuối cùng may mắn phát hiện dưới hố phân có dấu vết đất đắp, thì ra quân phản loạn đã cất giấu rất nhiều thứ dưới đó rồi đổ phân lên che đi.
Bọn tráng binh móc lên mấy chục lưỡi cuốc xẻng, đao kiếm, cưa đục, kìm búa... Cả mấy cái đe nặng trăm cân cũng được kéo lên. Ngoài ra còn một đống phụ tùng lung tung không rõ dùng làm gì cùng hàng trăm viên bi sắt và đầu mũi tên mới đúc. Tất cả đều bốc mùi "thơm" nức cả mũi khiến lão gật gù liên tục.
Lò tù trưởng bèn bí mật cho chuyển về Lò Gia bản nghiên cứu, nhưng trải qua hai tháng trời đau cả đầu, mất bao nhiêu tiền mời quân sư, thợ giỏi tới thử nghiệm vẫn không thành công.
Lò tù trưởng không đành mất hy vọng, uy lực của thứ vũ khí đó, lão đã được chứng kiến nên ra lệnh cho Lò Tôn đại nhân đào bới lung tung khắp dãy núi Quỷ. Cuối cùng chúng đào phải mấy hố than đá thì sợ quá đành rút về Lò Gia bản.
Nhưng khi Lò tù trưởng vẫn còn loay hoay thì một biến cố lớn đã khiến cơ nghiệp của lão đi đời nhà ma, tan tành mây khói.
————————————
Trong 3 tháng này, Hoàng Chân cũng làm được rất nhiều việc.
Dưới sự chỉ đạo của hắn, tổng thể tiểu trấn đã hình thành. Các con đường, khu nhà, vườn cây, cánh đồng... liên tục định hình khiến cho tiểu trấn có một sinh khí mới.
Dọc theo con sông, bến thuyền chính được hình thành cùng hàng chục bánh xe nước được bố trí, liên tục cả ngày lẫn đêm bơm nước lên các cánh đồng.
Hắn cũng kịp thời bàn giao cho Thương Hành Các thêm một đợt hàng mới.
Xưởng giấy và xưởng bút chì của hắn đã được xây dựng xong, đang lắp đặt thiết bị cho sản xuất thử.
Về bất động sản, hắn cho đấu giá một số lô đất đẹp trong tiểu trấn cho những người muốn đầu tư, thu về một ít tiền.
Cuối cùng, hắn thành công mua lại một số cơ sở kinh doanh tại thành Giang Bắc, vốn đang dặt dẹo vì thiếu việc và thiếu vốn. Điều này giúp cho hắn tiết kiệm được rất nhiều thời gian xây dựng và tuyển dụng, nhất là những cơ sở này đều sắp phá sản nên giá cả lời hơn việc đầu tư mới.
Thời điểm này, hắn đã có nhiều tiền, đủ để đầu tư, mua sắm những gì cần thiết. Nhưng cũng có một số việc, hắn biết không phải có tiền là mua được mà phải dùng bạo lực để giành lấy.
Ví dụ như: Để nấu rượu, làm giấy, rèn sắt... hắn cần phải có nhiên liệu. Mà than đá, nguồn gỗ, củi... lại đang bị Lò tù trưởng canh giữ, vì thế hắn cần phải cướp lại.
Mà muốn khống chế nơi đó thì cần phải có lực lượng, vũ khí. Lực lượng của hắn vốn đã có, tuy không nhiều nhưng đủ để đối chọi với Lò tù trưởng. Còn vũ khí của hắn thì đã hỏng hết sau cuộc chiến, vì thế cần phải chế tạo hoàn toàn mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời đại của các đế chế (Thoi dai cua cac de che)
RomanceMột câu chuyện viễn tưởng sinh động dựa theo tuyệt phẩm "Age Of Empires" kinh điển. Nhân vật chính là một tiến sỹ khoa học bị lạc vào thế giới cổ đại, anh ta đã phải cùng những người bạn của mình chống lại các thế lực và cuối cùng phát hiện ra một b...