Chương 115. Tin đồn khắp nơi
Nam Phương Thực Quán là một quán ăn lớn ở phía tây Kinh thành. Ở đây nổi tiếng bởi những món ăn xa xỉ kiểu sơn hào hải vị, nhưng những món phổ thông cũng rất ngon miệng không kém gì như bò xào lúc lắc, ba ba rang muối, cá chép om dưa, gà tiềm ngải cứu... Đến cả ngẩu pín trâu bò heo ngựa, chó mèo gì cũng có.
Rau xanh càng được nhà hàng lựa chọn cẩn thận, nhất định phải là loại rau tươi không được bón phân lên trên, hơn nữa khẩu vị xào nấu rất ngon, từ xưa đến nay chưa từng bị khách chê bao giờ.
Nhất là gần đây nhà hàng còn cho nhập cả Tiên tửu, Thiên vị để cho thực khách đặc biệt đến thưởng thức. Còn loại bình thường như Ngự tửu, nước muối phi hành thì có tới chục loại, cho dù khách muốn uống thay nước lã cũng không hề gì.
Tóm lại, việc làm ăn của quán rất thuận lợi, bởi vì vị trí của nó nằm gần các cơ quan cấp Bộ của triều đình, hai nữa đối tượng đến đây hưởng dụng toàn là các quan viên, công chức từ cấp thấp như công sai đến cấp cao như Thượng thư, Thị lang.
Do có nhiều quan viên tới ăn nên tin tức trong quán rất linh thông, từ những chuyện bé tí như vị Chủ sự nào đó lấy vợ bé thứ tám hay Nguyễn tể tướng vừa "trúng quả" 50 triệu đô tiền trang bị vũ khí quân trang quân dụng của quốc gia cũng nhất nhất được kể ra.
Vì thế mà đám nhà giàu, công tử con quan, tiểu thư con nhà thế gia vọng tộc... cũng rất thích đến nơi này, vừa có cơ hội làm quen với các quan viên, vừa tìm hiểu thêm vài tin tức trọng yếu.
Nhưng mấy ngày nay, quan viên đến quán toàn bàn tán về một người rất nổi tiếng, thứ nhất là tên này rất trẻ, chỉ chừng 15 - 16 tuổi, cằm còn chưa mọc râu.
Thứ hai là tên này không phải quan viên, cũng không phải con nhà thế gia vọng tộc, huân quý trong triều mà là một gã dân tộc ở tít vùng rừng núi hoang vu của tây Long quận.
Thứ ba là tên này lại càng không phải loại Tứ đại danh tài, chính là Văn thơ lai láng, Võ nghệ tinh thông, Cầm kỳ thư họa, Bác học đa tài được đám tiểu thư, công tử gia ngưỡng mộ.
Thậm chí người ta còn nói rằng, hắn luôn nói ra mấy từ ngớ ngẩn kiểu như "Hello... ok" hay "no problem", không phải tiếng dân tộc, cũng chẳng biết ở đâu khiến cho mọi người chẳng hiểu gì cả.
Thế mà một kẻ như vậy lại khiến các quan viên bàn tán không ngớt làm cho đám công tử, tiểu thư càng nghe càng cảm thấy hiếu kỳ. Tại sao vậy?
Hóa ra có tin đồn, tên thanh niên này là học đồ của một vị Thánh Nhân nào đó, mà Thánh Nhân, tức là ở trên trời. Tóm lại, hắn có lẽ từ trên Thiên giới giáng phàm.
Mà chuyện giáng phàm, có nhiều giai thoại. Kẻ bảo là hắn bị phạm tội trên trời, bị đày xuống hạ giới làm khổ sai, sau hàng ngàn kiếp mới được trở về. Người bảo Bệ Hạ được Thần Tiên ưu ái nên cho Thiên sứ giáng xuống giúp đỡ.
Không biết chuyện này có thực hay không nhưng dù sao tin đồn là ảo, thực tế mới là quan trọng. Chính là tên dân tộc này đã làm ra Thiên vị, Tiên tửu... rất nổi tiếng trong thời gian gần đây. Bằng chứng là khắp Kinh thành, ai ai cũng nói về chuyện đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời đại của các đế chế (Thoi dai cua cac de che)
RomanceMột câu chuyện viễn tưởng sinh động dựa theo tuyệt phẩm "Age Of Empires" kinh điển. Nhân vật chính là một tiến sỹ khoa học bị lạc vào thế giới cổ đại, anh ta đã phải cùng những người bạn của mình chống lại các thế lực và cuối cùng phát hiện ra một b...