Chương 125. Đại tù trưởng ra mưu

43 1 0
                                    

Chương 125. Đại tù trưởng ra mưu

Hai ngày sau, trong ngôi nhà sàn to vật giữa Cầm Sơn Trấn. Cầm đại tù trưởng cùng với Cầm đại chiến tướng và các bộ xậu đang ngồi bàn việc.

Trên lưng tấm da hổ to vật giữa nhà, Cầm đại tù trưởng cầm một cái quạt mo cau phe phẩy, trời nắng quá làm lão hơi khó chịu.

Cầm đại tù trưởng phẩy vài cái như muốn xua tan hơi nóng quanh người, lão hờ hững nói:

"Hơ hơ... tưởng lão Lò thế nào, hóa ra bị bọn ranh con đánh chạy rồi...".

Cầm đại chiến tướng đang bưng bát nước trà cũng vui vẻ nói:

"Nhớ lại lần trước lão lừa chúng ta lên núi Quỷ, mịe kiếp, tự dưng mất mấy trăm quân mà chẳng được việc gì, lần này cho lão toi đời..."

Đám quân sư quạt mo, mưu sĩ râu dê ngồi quanh cũng cười "ha hả" tranh nhau nói:

"Không tưởng được, lão Lò từ trước nổi tiếng ngoan độc, giờ cũng gặp phải khắc tinh...".

Một gã trung niên ngồi gần Cầm đại tù trưởng bỗng nhếch mép:

"Điều này chứng tỏ lão Lò là con hổ giấy, chỉ biết khoe mẽ chứ chẳng có bổn sự gì. Nhưng mà ta cũng phải khâm phục bọn phản loạn đó, chỉ có mấy chục đứa mà đánh lão Lò tơi bời, đúng là có bản lĩnh..."

Đám bậu xậu ngồi quanh đều đưa mắt nhìn, hóa ra là Lô quân sư vừa lên tiếng. Một gã khác phản bác:

"Lô quân sư quá khen bọn nhãi đó rồi, theo đệ thấy thì chẳng qua là chúng chiếm trước được địa lợi thôi. Binh pháp có câu "chiếm được địa lợi là chiếm được tiên cơ, dù thực lực yếu vẫn có thể thủ thắng". Nếu có khen ngợi thì đệ chỉ thừa nhận chúng biết sáng tạo, chế ra nhiều bẫy rập và vũ khí quái dị... Nhưng quan trọng là lão Lò quá kém, đầu tiên là bị chúng đặt bẫy bắt mất thằng Lò Tôn làm con tin, sau đó lại bị chúng đe dọa đến nỗi phải rúc vào một chỗ. Có câu nói, chó cắn một lần sợ ba năm, chắc là lão Lò bị như vậy...".

Gã này nói xong bèn nở nụ cười đểu, dường như rất coi thường đám Lò Gia.

Cầm đoàn trưởng, con trai của Cầm đại chiến tướng ngồi đó cũng nhấp nhỏm nói:

"Sầm mưu sĩ nói rất đúng, ta nghe nói gã Lò Tôn còn bị bắn thủng mông. Mịe nó, đánh nhau gì mà nhát chết như vậy thì làm sao mà đánh. Nhớ lúc trước gã leo lên núi Quỷ còn cầm theo cái thớt to vật che đầu, lại còn leo lẻo xưng huynh gọi đệ với ta, đúng là không biết xấu hổ..."

Cầm đại tù trưởng ngồi nghe đám lâu la bậu xậu bàn luận, thật là có bao nhiêu từ ngữ rác rưởi, bẩn thỉu đều trút hết lên đầu Lò tù trưởng. Giả sử có lão ở đây, chắc phải nghẹn thở mà chết.

Cầm đại tù trưởng bèn mỉm cười thờ ơ nói:

"Các vị, hôm trước Lò lão Côn đã cho người đến cầu cứu, ta bèn triệu tập các vị xem chúng ta nên thế nào?".

Nói xong, Cầm đại tù trưởng đưa mắt nhìn lướt qua một lượt các nhân vật, bộ dáng rất là tự đắc.

Lô quân sư bèn chắp tay nói:

Thời đại của các đế chế (Thoi dai cua cac de che)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ