Chương 170. Rượu thịt... cũng là vũ khí

26 0 1
                                    

Chương 170. Rượu thịt... cũng là vũ khí

Sáng sớm hôm sau, Mông Đại cho quân thổi kèn tấn công, 200 tên nghĩa quân xếp thành 10 hàng như một viên trận lừ lừ tiến tới cổng chính của Sầm Gia Bản.

Bọn đao thủ cầm khiên cầm đao đi đầu, đám nỏ thủ đi sau, ở giữa còn có bóng một con trâu và chừng dăm tên vác theo rất nhiều thanh gỗ.

Bên trong Sầm Gia Bản, sau khi nghe thấy tiếng kèn xung phong của quân phản loạn, cả Sầm Du công tử và Sầm nhị đại nhân cùng chúng tráng binh đều căng thẳng chờ đợi. Có lẽ quân phản loạn định dùng trâu húc cổng chăng!?

Đối với hành động này của quân phản loạn, chúng tráng binh cũng không còn cảm thấy sợ hãi như hôm trước. Nhất là tối qua, Sầm Du công tử đã cho bổ sung thêm một đống vật tư, vũ khí cùng... phân thối rải khắp phía ngoài chiến lũy.

Quân phản loạn tiến tới với khí thế rất hung hãn, những tiếng hô "xung phong... giết... giết...!" kèm tiếng bước chân "ầm... ầm" liên tục tạo thành một không khí ồn ào tột độ.

"Chuẩn bị... tử thủ...!"

Đằng sau tường lũy, Sầm Du công tử ghé mắt nhìn ra đồng thời quát to với bọn tráng binh.

Bỗng quân phản loạn dừng lại sau khi cách tường lũy chừng 100 thước, ở khoảng cách này, cung nỏ của tráng binh không thể gây nguy hiểm gì nữa là ném gỗ, đá...

Toán nỏ thủ của quân phản loạn tản ra chiếm lấy các vị trí bắn thuận lợi, nhiều tên còn trèo lên ngọn cây cao gần đó nhòm vào Sầm Gia Bản.

"Pằng... chíu... chíu...!"

Tiếng dây nỏ của quân phản loạn bật lên "tanh tách" kèm tiếng rít gió, tiếng đạn bắn vào tường lũy "chíu chíu..." nghe rợn người.

Trước sự uy hiếp của quân phản loạn, chúng tráng binh cố thủ Sầm Gia chỉ còn cách cúi người xuống sát tường lũy, thỉnh thoảng mới có một tên can đảm hé mắt nhìn ra.

Bỗng bọn đao thủ của quân phản loạn xúm lại thành 2 nhóm lớn, ở trước mỗi nhóm lại được xếp một đống gỗ cao lùm lùm.

Quân phản loạn còn đóng 2 cái chạc cây ở hai bên đống gỗ rồi một tên dắt theo một con trâu mộng tập tễnh tiến tới.

"Giết...!"

Có tiếng của tên phản loạn nào đó vang lên rồi bọn tráng binh bên trong Sầm Gia Bản thấy một tên phản loạn đâm ngọn đao vào đúng chỗ hiểm ở cổ con trâu, khiến cho con trâu gục xuống giãy đành đạch.

Một lúc sau con trâu bị quân phản loạn xẻ thịt, đến cả máu trâu bắn ra cũng bị bọn chúng bê vại đến hứng gần hết.

Quân phản loạn nhanh chóng nổi lửa rồi gác mấy miếng thịt trâu lên trên đống gỗ, một lúc sau mùi thịt nướng tỏa ra thơm lừng.

Bọn phản loạn còn chuẩn bị sẵn rau quả, gia vị... dường như chờ thịt trâu chín là hành động.

Vì không rõ quân phản loạn có ý gì nên bên trong Sầm Gia Bản, cả Sầm Du công tử cùng chúng tráng binh cũng không dám vọng động. Chúng chỉ thỉnh thoảng nhô đầu lên nhìn và nuốt nước bọt "ừng ực".

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 13, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thời đại của các đế chế (Thoi dai cua cac de che)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ