Chương 150. Cá cược đóng thuyền

22 1 0
                                    

Chương 150. Cá cược đóng thuyền

Tiếng cười của Thương thiếu chủ cùng đám thủy thủ vang lên ha hả như xé toang màn đêm yên tĩnh.

Chỉ có Hoàng Chân vẫn ngồi dửng dưng nhấm nháp, hồi lâu hắn mới thủng thẳng:

"Nếu có chiếc thuyền như thế thật thì chỉ e Thương huynh và mọi người không dám làm như đã nói thôi."

Thương thiếu chủ nghe vậy thì cười "khà khà" vỗ ngực:

"Hoàng đệ coi Huynh là hạng người thế nào! Đã có ai thấy Huynh nói mà không làm bao giờ chưa? Hé hé... nếu quả thật có một chiếc thuyền như thế, Huynh xin thề với Trời cao sẽ làm đầy tớ suốt đời trên thuyền mà không hề oán trách, có đúng thế không bọn bay?".

Thương thiếu chủ cười nói xong thì quay đầu nhìn về bọn thủy thủ vẻ đắc ý, đám thủy thủ cũng cười lên "ha hả" phụ họa:

"Thiếu chủ nói rất chí lý, bọn thuộc hạ kính phục Thiếu chủ rồi...!".

Hoàng Chân khẽ cười nhìn Thương thiếu chủ nói:

"Hặc hặc... Thương huynh thật là can đảm nha! Chỉ sợ đến lúc đệ dẫn tới 1 chiếc, Thương huynh và mọi người lại chạy mất...!"

Lương quản gia ngồi ăn nãy giờ bỗng nảy ra một ý nói:

"Hoàng tiên sinh có dám đánh cuộc với Thiếu chủ không? Trong vòng 3 năm, tiên sinh phải dẫn tới một chiếc thuyền như vậy, dù to hay bé, cũ mới thế nào cũng được? Lúc đó, coi như là tiên sinh thắng, bao nhiêu tài sản của Thiếu chủ cùng bọn lão nô đều thuộc về tiên sinh... Đồng thời tất cả mọi người ở đây đều sẽ trở thành tôi tớ, nô lệ của ngài. Nhưng nếu tiên sinh không thể, thì kết quả sẽ ngược lại nhé... He he".

Lương quản gia nói xong thì cười thầm trong bụng. Mịe ơi, nói thế có khác gì bảo Hoàng tiên sinh mang tiền ra nộp luôn. Rồi còn bao nhiêu lợi nhuận từ Thiên vị, Tiên tửu cùng những thứ khác nữa...

Vừa nghĩ đến bao nhiêu tiền của và những thứ béo bở rơi vào tay, miệng Lương quản gia đã chảy xuống tràn trề dớt dãi.

Hoàng Chân bèn bật cười nói:

"Lương quản gia cứ nói đùa, chuyện đánh cuộc nhỡ Thương huynh không đồng ý thì sao?".

Thương thiếu chủ đang ngồi, nghe thấy như vậy bèn nổi lòng tham vỗ ngực nói:

"Văn Tình ta có gì mà không dám! Nếu Hoàng đệ không sợ thì có mọi người ở đây làm chứng, chúng ta cùng đánh cuộc. Kẻ nào thua sẽ trở thành đầy tớ cho người kia, đồng thời bao nhiêu tài sản của kẻ thua sẽ thuộc về người thắng... Thế nào?".

"Ha ha ha... Bút sa thì gà chết, lời nói không bằng văn bản nha! Trình huynh đâu? Huynh lấy giấy bút ra viết cam kết cho Thương huynh cùng mọi người điểm chỉ đê... "

Hoàng Chân vừa cười vừa vỗ tay nói.

Trình chỉ huy đang trố mắt nghe hai bên đánh cược, gã vốn không hiểu mô tê, thuyền bè như thế nào nhưng thấy thái độ của Hoàng trấn chủ nhà mình rất tự tin nên vỗ ngực "bồm bộp" hứa:

Thời đại của các đế chế (Thoi dai cua cac de che)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ