Chương 155. Tập đoàn Rôn Roi
Ngày 1 tháng 10 năm thứ 13, triều đại Hậu Nam Đế.
Tại Hội sở của chi nhánh Ngân hàng Thế Giới đại thành Giang Bắc đã diễn ra Lễ khai mạc buổi đấu thầu chọn Đại lý Thiên vị, Tiên tửu...
Ba tháng trước, đại thành Giang Bắc đã liên tục diễn ra các cuộc diễu hành rầm rộ. Hàng trăm thiếu nữ trẻ đẹp được ăn diện màu sắc sặc sỡ, tay cầm cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ đi khắp các trục đường lớn nhỏ.
Phía sau còn đội ngũ kèn trống, múa hát tưng bừng. Vừa đi, đoàn diễu hành vừa hô vang các mỹ từ như:
"Kính thưa các vị khách quý. Nhờ có sự yêu mến của quý vị mà sản phẩm Thiên vị, Tiên tửu... do Tập đoàn Rôn Roi sản xuất đã được ưa chuộng khắp thị trường..."
"... Với mong mỏi được cung cấp nhiều sản phẩm tốt hơn nữa tới tay quý vị. Vào ngày 1 tháng 10 năm nay, Tập đoàn Rôn Roi sẽ tổ chức Lễ đấu thầu chọn Đại lý phân phối..."
"... Đây là một dịp may không thể bỏ qua bởi các sản phẩm Thiên vị, Tiên tửu... đang rất được ưa chuộng. Hy vọng các quý vị có nhu cầu tham gia, xin mời đến ghi danh, nhận tài liệu và nghe phổ biến nội dung tại Hội sở chi nhánh Ngân hành Thế Giới, quảng trường lớn thành Giang Bắc vào tất cả các ngày trong tuần..."
Không những thế, sau mỗi lần đồng thanh hô to là những bài hát quảng cáo Thiên vị, Tiên tửu kiểu như:
"Ha ha ha... không có Tiên tửu... anh không thấy yêu đời! Ha ha ha... Không có Thiên vị, em không thèm yêu anh...! Ha ha ha... Dùng... càng... nhiều Thiên vị, đồ ăn càng ngon miệng... Uống... càng... nhiều Tiên tửu, sức khỏe càng dồi dào...!"
Những bài hát này giống hệt những bài hát quảng cáo trên ti vi thời hiện đại, khiến cho dân tình nghe mà há hốc cả mồm vì... quái lạ.
Nhưng lâu dần, từ trẻ con đến cụ già lại thuận miệng hát theo khiến nó trở nên đặc sắc như một nét sống, một nét văn hóa xã hội của đại thành Giang Bắc.
Các cuộc diễu hành diễn ra mỗi tuần 1 lần khiến dân chúng lúc đầu còn khá lạ lẫm, nhiều người tò mò đến xem. Dần dần người ta lan chuyền nhau đến cả khách thập phương cũng biết.
Tiếng lành đồn xa, người ta viết thư hoặc truyền tai nhau đến tận Kinh Thành hay hang cùng ngõ hẻm, kể cả các quốc gia lân cận cũng nghe tiếng.
Cuối cùng, càng gần đến ngày khai mạc, khách nhân từ khắp nơi nô nức kéo đến thành Giang Bắc ùn ùn để đăng ký dự thầu, khiến cho các khách điếm bị quá tải.
Giá cả hàng hóa, dịch vụ lập tức tăng vọt. Lần đầu tiên, các nhà hàng, kỹ viện, khách điếm, sòng bạc... bội thu từ các khoản tiền mà khách nhân đem lại.
Khắp nơi trong thành không khí cực kỳ sôi động, xe ngựa, kiệu hoa đi lại tấp nập. Các khách nhân còn kéo theo cả vợ con, thê thiếp, bạn bè huynh đệ đi theo. Vừa để đỡ nhàm chán khi chờ đợi lễ hội khai mạc, vừa dễ bề giao tiếp, mời mọc bạn bè hay khoa trương tiềm lực tài chính khổng lồ.
An ninh trật tự cũng trở nên hỗn loạn vì khách nhân. Nơi đâu cũng thấy tranh giành quán trọ, tửu điểm... Không những thế còn vô số khách nhân tai to mặt lớn khiến cho không ai dám làm phiền.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời đại của các đế chế (Thoi dai cua cac de che)
RomanceMột câu chuyện viễn tưởng sinh động dựa theo tuyệt phẩm "Age Of Empires" kinh điển. Nhân vật chính là một tiến sỹ khoa học bị lạc vào thế giới cổ đại, anh ta đã phải cùng những người bạn của mình chống lại các thế lực và cuối cùng phát hiện ra một b...